แม็กซ์ คว้าแชมป์เฉือน นอร์ริส แฮมิลตัน ขึ้นโพเดียมแรก

แม็กซ์ คว้าแชมป์เฉือน นอร์ริส แฮมิลตัน ขึ้นโพเดียมแรก
“แม็กซ์” คว้าแชมป์ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” เฉือน “นอร์ริส” และ “แฮมิลตัน” ขึ้นโพเดียมครั้งแรกของฤดูกาลนี้




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 23 มิ.ที่ผ่านมา แม้ออกตัวไม่ดี แต่สามารถชิงตำแหน่งคืนมา เป็นชัยชนะที่ 61 ในอาชีพ ตามด้วย ลันโด นอร์ริส ที่รับรางวัลนักขับยอดเยี่ยมประจำวันอีกครั้ง และ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน ขึ้นโพเดียมครั้งแรกในซีซั่นนี้ และเป็นครั้งที่ 198 ในอาชีพ


ทันทีที่ออกตัวรอบแรกจาก 66 รอบสนาม คาตาลุนญ่า เซอร์กิต จอร์จ รัสเซลล์ สอดจากแถว ขึ้นมาทางซ้าย ขึ้นนำแบบเหนือคาดคิด นำหน้า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ที่ชิงจังหวะออกตัวจาก ลันโด นอร์ริส มาข้างหน้าทางขวา ในมุมที่ได้เปรียบทำให้เจ้าของโพลร่วงลงไปอันดับ จากนั้นเมื่อเข้าสู่รอบ นักขับดัตช์เข้าใกล้และเปิด DRS แซงขึ้นมาเป็นผู้นำ


ผ่านไป 17 รอบ ประมาณ ใน ของการแข่งขัน รัสเซลล์เปลี่ยนยางแล้ว กลับออกมาในอันดับ แต่รอบถัดมา เวอร์สเตปเปน เปลี่ยนยาง ทำให้ นอร์ริส ขึ้นมานำ ตามด้วย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ แต่เมื่อ่ผ่านครึ่งทางทุกคันเปลี่ยนยางชุดแรกแล้ว เวอร์สเตปเปน ก็กลับขึ้นมานำ ตามด้วย นอร์ริส และ รัสเซลล์ 


หลังจากรอบที่ 46 นักขับกลุ่มนำเริ่มทยอยเข้าพิต และเมื่อผ่าน 51 รอบ ท็อป เวอร์สเตปเปนนอร์ริส และ ลูอิส แฮมิลตัน ใช้ยางซอฟต์ คอมพาวด์ ซึ่งน่าจะอยู่ได้ถึงช่วงเข้าเส้นชัย โดยรถของ เร้ดบูลล์ นำหน้ามากกว่า 5.5 วินาที แต่ก็มีเสียงจากวิทยุบอกมาว่า นอร์ริส ทำเวลาได้ดีกว่า และทำ Fastest Lap ทำให้ต้องเร่งเครื่องในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน 


เข้าสู่ รอบสุดท้าย แฮมิลตัน ยังคงไปได้ดี นำหน้า รัสเซลล์ ที่ตามหลังมากับยางฮาร์ดคอมพาวด์ ซึ่ง รัสเซลล์ พยายามรักษาอันดับ ข้างหน้า เลอแกลร์ และเข้าเส้นชัยก่อนด้วยเวลาเพียง 0.4 วินาที ไล่ไม่ทัน 


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยหนึ่งเดียวในทีมวิลเลี่ยมส์ ออกสตาร์ทจากพิตเลนด้วยยางมีเดียมคอมพาว์ แตกต่างจากทั้ง 19 คันที่ใช้ ซอฟต์ คอมพาวด์ แต่เมื่อเข้าเปลี่ยนยางก็กลับออกมารั้งท้ายอีกครั้ง จนผ่านครึ่งทางขึ้นมาในอันดับ 16 แต่สุดท้ายจบด้วยอันดับ 18 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต รอบสุดท้าย วันที่ 28-30 มิ.นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial