แม็กซ์ ไม่คาใจชวดโพล หมดยุค RBR ครองสนาม

แม็กซ์ ไม่คาใจชวดโพล หมดยุค RBR ครองสนาม
“แม็กซ์” ไม่เสียใจ พลาดตำแหน่งโพล “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ยอมรับหมดยุค “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ชนะรวด ยอมรับ ทีมอื่นกำลังไล่จี้ เร็วใกล้เคียงกัน


แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน สามสมัย ยอมรับว่า รถทุกค่ายใกล้เคียงกันมากขึ้นในฤดูกาล 2024 เห็นได้จากผลงานหลายสนามที่ผ่านมา และล่าสุดใน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ การแย่งโพลเมื่อคืน 22 มิ.ย. ที่ผ่านมาเป็นของ ลันโด นอร์ริส จากทีมแม็คลาเรน หมดยุคที่ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง จะได้แชมป์อยู่แค่ฝ่ายเดียว

สุดสัปดาห์นี้ เร้ดบูลล์ อัพเกรดรถ แต่ยังไม่สามารถคว้าโพล แตกต่างจากเมื่อปีก่อนที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต เวอร์สเตปเปน คว้าโพลด้วยเวลาที่ดีกว่าอันดับ 2 เกินครึ่งวินาที แต่ครั้งนี้ โดน นอร์ริส เฉือนไปเพียง 0.020 วินาทีเท่านั้น ดังนั้นนักขับดัตช์จึงตอบถึง เพอร์ฟอร์แมนซ์ของ RB20 ว่า “ผมคิดว่าจนตอนนี้มันก็โอเค แต่ก็ชัดเจนว่ามันยังไม่ดีพอ”

“ที่สนามแบบนี้ ผมก็ได้แต่หวังว่าเราจะเป็นผู้นำ แต่ทีมอื่นก็ไล่ตามมา เราเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในไม่กี่เรซที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้นมันก็ยากขึ้นมากที่เราจะชนะ เราต้องทำทุกอย่างเพื่อที่จะเป็นอันดับ 1 และต้องดึงศักยภาพรถออกมาให้มากที่สุด เราต้องเร่ง ต้องใส่อะไหล่ที่ทำให้รถเร็วขึ้น เราเคยมีสุดยอดรถที่ชนะรวดในปีก่อน แต่ก็นั่นล่ะ ตอนนี้เรื่องแบบนั้นมันก็จากเราไปแล้ว” 

ฟอร์มูล่า วัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต รอบสุดท้าย เวลา 20.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)  

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial