ไรท์-แอนจ์ ไม่เห็นด้วย! ลูกากู โดนจับล้ำหน้าแค่หน่วยมิลลิเมตร

ไรท์-แอนจ์ ไม่เห็นด้วย! ลูกากู โดนจับล้ำหน้าแค่หน่วยมิลลิเมตร
เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซนอล และ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือท็อตแน่มฮอต สเปอร์ส ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับจังหวะที่ โรเมลู ลูกากู โดนจับล้ำหน้าชนิดที่มีหน่วยวัดเป็นมิลลิเมตร

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซนอล ยอมรับไม่ได้ที่ลูกยิงของ โรเมลู ลูกากู ถูกริบคืนเพราะเป็นจังหวะล้ำหน้า จากการจับภาพของเทคโนโลยีการจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ SAOT (Semi-automated offside technology) ขณะที่ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ก็แสดงความไม่เห็นด้วยเช่นกัน


โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ยังคงไม่มีชื่อทำประตูในศึกยูโร 2024 หลังจากที่เกมล่าสุดลูกยิงของเขาโดนริบคืน เนื่องจากโดนเทคโนโลยีการจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ จับว่าเป็นลูกล้ำหน้าชนิดที่มีหนวยวัดเป็นมิลลิเมตร


ทางด้าน เอียน ไรท์ ที่ทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ ให้กับทาง ITV Sport เผยถึงประเด็นนี้ว่า "ในฐานะกองหน้า ผมไม่มีทางยอมรับการล้ำหน้าแบบนั้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิงเมื่อกองหน้าพยายามที่จะเบี่ยงการวิ่งของตัวเองเพื่อชิงความได้เปรียบ"


"ผมไม่เข้าใจว่าเมื่อกองหลังและกองหน้าต้องชิงเหลี่ยมกันในจังหวะแบบนี้ แล้วกลายเป็นว่าคุณโดนจับล้ำหน้าชนิดที่มีหน่วยเป็นมิลลิเมตร ทั้งๆที่มันควรจะเป็นข้อได้เปรียบของกองหน้า นี่คือมุมมองของผม แม้หลายคนจะบอกว่ามันคือการล้ำหน้า แต่ผมก็ไม่สามารถยอมรับได้"


ขณะที่ทางด้าน แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือท็อตแน่มฮอต สเปอร์ส ที่ทำหน้าที่ในรายการเดียวกัน เผยว่า "อย่าให้ผมเริ่มพูดเลย มันน่าหงุดหงิดมากๆ เราได้เปลี่ยนฟุตบอลเป็นเหมือนนิติเวชไปแล้ว กับการตัดสินล้ำหน้าที่มีหน่วยมิลลิเมตร"


"ผมคิดว่าถ้าการตัดสินล้ำหน้าจังหวะนี้ไม่ได้มาจากเทคโนโลยี ก็คงจะไม่มีใครพูดถึงมากนัก มันเกิดการเปลี่ยนแปลงเกมไปอย่างมาก ข้อดีเดียวที่ผมเห็นก็คือพวกเขาทำมันออกมาได้อย่างรวดเร็ว"


สำหรับผลงานของ โรเมลู ลูกากู ในทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024 เจ้าตัวส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายคู่แข่งรวมกันไปแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็โดนริบคืนทั้งหมด โดยเฉพาะในเกมแรกที่พ่ายให้กับ สโลวาเกีย 0-1 ที่เจ้าตัวโดนริบลูกยิงไปถึง 2 ครั้ง 2 ครา

UEFA EURO

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial