โรนัลโด้ สร้างสถิติใหม่! หลังพาทีมคว้าชัย

โรนัลโด้ สร้างสถิติใหม่! หลังพาทีมคว้าชัย
คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกทีมชาติโปรตุเกส สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ทำ "แอสซิสต์" มากที่สุด! ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "รอบสุดท้าย" หลังจบเกมที่ "ฝอยทอง" ไล่ต้อนเอาชนะ ทีมชาติตุรกี ไปแบบขาดลอย 3-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ดาวยิงตัวเก่งจาก อัล-นาสเซอร์ ทำได้ 1 "แอสซิสต์" จากการผ่านบอลถวายพานให้  บรูโน่ แฟร์นานเดส แข้งดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูที่ 3 ให้กับ โปรตุเกส ในนาทีที่ 56 และนับเป็นการทำ "แอสซิสต์" ครั้งที่ 8 ของ โรนัลโด้ ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโรฯ รอบสุดท้าย


แข้งจอมเก๋าวัย 39 ปี กลายเป็นนักเตะที่ทำ "แอสซิสต์" มากที่สุด! ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "รอบสุดท้าย" ร่วมกับ คาเรล โพบอร์สกี อดีตกองกลางทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก รวมทั้ง โรนัลโด ยังกลายเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดที่ทำ "แอสซิสต์" ในศึกฟุตบอล ยูโรฯ รอบสุดท้าย ด้วยอายุ 39 ปี 138 วัน 


ปัจจุบัน อดีตสตาร์ดังของ เรอัล มาดริด กลายเป็นเจ้าของสถิติต่างๆมากมายในศึกยูโรฯ รอบสุดท้าย ไล่ตั้งเเต่ จำนวนเกมที่ลงเล่นมากสุด (27), ทำประตูมากสุด (14) และ แอสซิสต์มากสุด (8) นอกจากนี้ เจ้าตัว ยังครองสถิติเข้าร่วมแข่งขันยูโรฯ รอบสุดท้าย มากที่สุด 6 สมัย (2004, 2008, 2012, 2016, 2020 และ 2024)

getty image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial