สกอตแลนด์เปิดหน้าแลก จะมีลุ้นเบียดฮังการีลุ้นเข้ารอบ

สกอตแลนด์เปิดหน้าแลก จะมีลุ้นเบียดฮังการีลุ้นเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ สกอตแลนด์ จะเล่นที่สนาม เอ็มเอชพีอารีน่า ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท พบกับ ฮังการี โดยเกมนี้ สกอตแลนด์ ต้องสู้เต็มที่เพื่อ 3 แต้ม หากว่ายังหวังที่จะมีลุ้นผ่านเข้าสู่รอบต่อไป เช่นเดียวกับ ฮังการี ก็อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน แม้ว่าโอกาสจะเหลือน้อยกว่าก็ตาม อย่างไรก็ดี ถ้าดูจากฟอร์มที่ผ่านๆ มา ทัพตาร์ตัน ดูจะมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ
สกอตแลนด์ พบ ฮังการี
สนาม : เอ็มเอชพีอารีน่า, สตุ๊ตการ์ท
เวลา : 02.00 น. จันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันอาทิตย์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

สกอตแลนด์
สกอตแลนด์ โดน เยอรมนี ถล่มเละมา 5-1 ในเกมแรก ทำให้นัดที่สองต้องพยายามเอาชนะให้ได้เพื่อกลับมามีลุ้นเข้ารอบ แต่สุดท้ายก็ดันทำได้แค่เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ไป 1-1 ทั้งๆ ที่ขึ้นนำได้ก่อนจากประตูของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ทำให้ตอนนี้ สกอตแลนด์ เพิ่งจะมีเพียง 1 คะแนนจาก 2 นัด แต่กระนั้นพวกเขายังมีโอกาสเข้ารอบอยู่ หากว่าเอาชนะ ฮังการี ในเกมนี้ได้ ก็จะมีเพิ่มเป็น 4 แต้ม และมีลุ้นเป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเพื่อเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป แม้ว่าโอกาสจะมีไม่มาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลยเสียทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สกอตแลนด์ จะยังไม่สามารถใช้งาน ไรอัน พอร์เทียส ที่ยังเหลือโทษแบนอีกหนึ่งนัด หลังโดนใบแดงมาตั้งแต่เกมแรกที่แพ้ต่อ เยอรมนี ขาดลอย 5-1 รวมถึง คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่มีอาการบาดเจ็บด้วย ขณะที่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหาอะไร พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้งาน ลอว์เรนซ์ แชงค์แลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จอห์น แม็กกินน์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ขณะที่แดนกลางจะมี คัลลั่ม แม็กเกรเกอร์ และ บิลลี่ กิลมอร์ คอยคุมเกมตรงกลาง
 
ฮังการี
ฮังการี ใกล้จะตกรอบอย่างเป็นทางการเต็มที หลังพ่ายมาตลอดในสองเกมแรกที่ผ่านมา เริ่มจากพ่าย สวิตเซอร์แลนด์ 1-3 ต่อด้วยโดน เยอรมนี อัดไปอีก 2-0 ทำให้ยังคงไม่มีแต้ม จมอยู่อันดับบ๊วยของกลุ่มเอ แต่อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ ฮังการี จะผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะหนึ่งในทีมอันดับที่ 3 ที่ดีที่สุดยังมีอยู่ แต่เงื่อนไขคือต้องชนะเกมนี้ให้ได้เท่านั้น และต้องยิงให้ได้เยอะๆ ด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน แต่ถ้าจะมีเกมไหนที่พวกเขาจะสามารถเก็บ 3 แต้มได้ ก็ต้องเป็นเกมนี้เท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฮังการี มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ ยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ มาจากเกมก่อนหน้า ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามตามเดิม ในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ บาร์นาบาส วาร์ก้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โดมินิค โซโบซไล และ โรลันด์ ซัลไล ส่วนแดนกลางจะมี อันดราส เชเฟอร์ และ อดัม นากี้ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สกอตแลนด์ (3-4-2-1) : แองกัส กันน์ : แกรนท์ แฮนลี่ย์, แจ็ค เฮนดรี้, สกอตต์ แม็คเคนน่า : แอนโธนี่ ราลส์ตัน, คัลลั่ม แม็กเกรเกอร์, บิลลี่ กิลมอร์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอห์น แม็กกินน์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ : ลอว์เรนซ์ แชงค์แลนด์

ฮังการี (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลาชี่ : อัตติล่า ฟิโอล่า, วิลลี่ ออร์บาน, มาร์ตอน ดาร์ได : เบนเดกุซ โบลล่า, อดัม นากี้, อันดราส เชเฟอร์, มิลอส เคอร์เคซ : โรลันด์ ซัลไล, โดมินิค โซโบซไล : บาร์นาบาส วาร์ก้า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ทั้งสองทีมต้องใส่กันอย่างเต็มที่แล้ว หากว่าอยากผ่านเข้ารอบต่อไป แม้ว่าโอกาสจะไม่มากนักก็ตาม สกอตแลนด์ ดูได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อยจากการมีอยู่ 1 คะแนน แถมเกมที่ผ่านมาก็เริ่มกลับมาเล่นเป็นตัวเองได้แล้ว หลังเสียศูนย์ในเกมที่พ่ายเยอรมนี ขณะที่ ฮังการี ไม่ฟื้นเลยในสองเกมที่ผ่านมา แต่ก็เชื่อว่าเกมนี้ต้องฮึดเต็มที่แล้ว ทำให้รูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกันมาก อยู่ที่ว่าใครจะใช้โอกาสได้เปลืองน้อยกว่ากัน แม้ว่าโอกาสออกเสมอมีมาก แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดเกมนี้น่าจะมีผลแพ้ชนะ

สกอร์ที่คาด : สกอตแลนด์ ชนะ ฮังการี 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial