เยอรมนียังเหนือกว่าเยอะ แต่อาจดึงเสมอกอดคอสวิสเข้ารอบ

เยอรมนียังเหนือกว่าเยอะ แต่อาจดึงเสมอกอดคอสวิสเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ สวิตเซอร์แลนด์ จะเล่นที่สนาม วัลด์ชตาดิโอน ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต พบกับ เยอรมนี โดยเกมนี้ สวิตเซอร์แลนด์ ขอแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ก็จะการันตีในการจบอันดับที่ 2 ของกลุ่มทันที แม้ว่าถ้าชนะได้จะเป็นแชมป์กลุ่มก็ตาม แต่ในทางปฏิบัติน่าจะยาก เพราะ เยอรมนี ก็หวังที่จะรักษาอันดับ 1 ไว้เช่นกัน ทำให้เกมนี้ทั้งสองทีมอาจจะเล่นแบบประคองตัวกันทั้งคู่ เพราะถ้าออกเสมอ ก็ถือว่าบรรลุความตั้งใจของทั้งสองทีมด้วยเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ
สวิตเซอร์แลนด์ พบ เยอรมนี
สนาม : วัลด์ชตาดิโอน, แฟร้งค์เฟิร์ต
เวลา : 02.00 น. จันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันอาทิตย์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สวิตเซอร์แลนด์
สวิตเซอร์แลนด์ เสมอกับ สกอตแลนด์ 1-1 ในเกมที่สอง ทำให้เก็บไปแล้ว 4 คะแนน จากผลงานชนะ 1 เสมอ 1 นั่นทำให้รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่มเอ นำหน้าอันดับ 3 อย่าง สกอตแลนด์ อยู่ 3 แต้ม นั่นทำให้ตอนนี้ สวิตเซอร์แลนด์ การันตีแล้วว่าจะจบในอันดับที่ไม่ต่ำกว่า 3 อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพวกเขาหวังที่จะจบอันดับที่ 2 ไปเลยดีกว่า เพราะจะได้เข้ารอบน็อคเอาท์อย่างที่ไม่ต้องไปลุ้นเป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ในทางทฤษฎีพวกเขายังมีสิทธิ์จบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มได้อีกด้วย หากว่าชนะ เยอรมนี ในเกมนี้ได้ ก็จะมี 7 แต้มและเป็นแชมป์กลุ่มเอทันที แม้ว่าในทางปฏิบัติจะค่อนข้างยากก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมนั้น สวิตเซอร์แลนด์ ต้องรอเช็คความฟิตผู้เล่นอย่าง เดนิส ซากาเรีย และ สตีเว่น ซูเบอร์ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่ามีโอกาสที่จะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรเพราะตัวอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ เซอร์ดาน ชาคิรี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง รูเบน วาร์กาส และ แดน เอ็นดอย ส่วนแดนกลางยังมีตัวเก๋าอย่าง เรโม่ ฟรอยเลอร์ และ กรานิต ชาค่า คอยคุมเกมเหมือนเดิม
 
เยอรมนี
ทีมอินทรีเหล็กเจ้าภาพ ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกัน เริ่มจากถล่ม สกอตแลนด์ 5-1 ต่อด้วยชนะ ฮังการี 2-0 ทำให้ตอนนี้เก็บไปแล้ว 6 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอ และการันตีในการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้อย่างแน่นอนแล้ว อยู่ที่ว่าจะจบอันดับ 1 หรือ 2 เท่านั้น โดยเกมนี้พวกเขาขอแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะการันตีในการเป็นแชมป์กลุ่มได้ในทันที แต่ถ้าเกิดพลิกล็อกแพ้ต่อ สวิตเซอร์แลนด์ ก็จะตกไปอยู่อันดับ 2 ทันทีเช่นกัน แต่คาดว่าน่าจะเป็นไปได้ยาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เยอรมนี ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม จากการที่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์อย่างแน่นอนไปแล้วนั้น ทำให้เกมนี้น่าจะมีการโรเตชั่นทีมบางส่วน เพื่อให้ตัวหลักได้พัก และให้ตัวสำรองได้มีโอกาสโชว์ผลงานบ้าง โดย เยอรมนี จะยังมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ นิคลาส ฟืลล์ครุก ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีรอย ซาเน่, อิลคาย กุนโดกัน และ จามาล มูเซียล่า คอยสร้างสรรค์เกมบุก ขณะที่ตรงกลางก็มีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส และ เอ็มเร่ ชาน คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-2-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ : ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ : ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาค่า, มิเชล แอบิสเชอร์ : รูเบน วาร์กาส, แดน เอ็นดอย : เซอร์ดาน ชาคิรี่

เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, โยนาธาน ทาห์, มักซิมิเลียน มิทเทิลชตัดท์ : เอ็มเร่ ชาน, โทนี่ โครส : ลีรอย ซาเน่, อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียล่า : นิคลาส ฟืลล์ครุก

ความน่าจะเป็น : สวิตเซอร์แลนด์ อาจจะมีลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มได้ก็จริง แต่ในทางปฏิบัติถือว่าค่อนข้างยาก เพราะ เยอรมนี กำลังมั่นใจ และไม่มีทางปล่อยให้ใครมาแย่งอันดับ 1 ของกลุ่มได้อย่างแน่นอน แม้ว่าเกมนี้จะมีการโรเตชั่นทีมบ้าง แต่คงไม่มาก โดยพวกเขาต้องการการันตีในการเป็นแชมป์กลุ่ม ทำให้เกมนี้ เยอรมนี จะยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่กระนั้นโอกาสออกเสมอนั้นมีสูง เพราะ สวิตเซอร์แลนด์ ก็ต้องการแบบนั้นอยู่แล้ว ขณะที่ทีมอินทรีเหล็กก็จะจบด้วยการเป็นอันดับ 1 เช่นกัน ดังนั้นแม้ว่า เยอรมนี จะมีโอกาสชนะมากกว่า แต่โอกาสจบด้วยการเสมอก็มีไม่น้อย

สกอร์ที่คาด : สวิตเซอร์แลนด์ เสมอ เยอรมนี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial