เดส์ชองส์ ไม่กังวล ไร้ เอ็มบัปเป้ แต่ยังมีโอกาสยิง

เดส์ชองส์ ไม่กังวล ไร้ เอ็มบัปเป้ แต่ยังมีโอกาสยิง
“เดส์ชองส์” ไม่กังวล หลังโดนวิจารณ์หนัก ฝรั่งเศสเสมอไร้สกอร์เพราะขาด “เอ็มบัปเป้” พอใจ ยังเล่นสร้างสรรค์ มีโอกาสยิงเพียบ


ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งยืนยันว่า ไม่กังวลใจกับผลเสมอเนเธอร์แลนด์ส 0-0 ใน ยูโร 2024 นัดที่ 2 เมื่อคืน 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา แม้มีโอกาสมากมาย แต่ยิงไม่ได้เพราะขาดศูนย์หน้าตัวสำคัญ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ที่มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองและไม่ได้เปลี่ยนลงมา เพราะมีอาการบาดเจ็บ

สถิติชี้ชัดว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มี 7 เกมที่ฝรั่งเศสไม่ใส่ชื่อศูนย์หน้าตัวเป้าลงสนาม และไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ เสมอ 5 แพ้ 2 ในเกมล่าสุดที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพก็เช่นกัน ฝรั่งเศสมีโอกาสยิง 16 ครั้ง มากกว่าฝ่ายตรงข้าม 2 เท่าตัว โดยทั้ง 16 ครั้งนั้น ตรงกรอบ 3 ไม่ตรงกรอบ 8 และโดนบล็อค 5 ครั้ง ค่า xG อยู่ที่ 1.33 ประตู หรือควรได้อย่างน้อย 1 ประตูในเกมนี้

เดส์ชองส์ กล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “ผมไม่กังวล มันก็เป็นแค่เกม บางครั้งคุณมีโอกาสนับไม่ถ้วย และยิงไปตุงตาข่ายไม่ได้เลย และบางครั้งมันก็ออกมาอีกอย่าง ผมคงกังวลถ้าเราไม่มีโอกาสเลย แต่เรายังมีความพยายามมากๆ ซึ่งสำคัญ และเป็นสิ่งที่เราจะทำงานกันต่อไป”

เดส์ชองส์ ยังปกป้อง อองตวน กรีซมันน์ ที่มีโอกาสทองจากการจ่ายของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่หน้าประตู แต่ยิงไม่เข้าด้วยว่า “อองตวน ไม่มีตำแหน่งที่เจาะจง ยิงเขาสัมผัสบอลมาก เขายิ่งทำได้ดี เขาเป็นคนใจกว้าง ยิ่งใจกว้างมาก ก็ยิ่งทำให้เขาไม่มีภาพในหัวว่าเขาควรทำอะไร และเขาจะดันขึ้นไปเล่นข้างหน้าก็ได้ ถ้าเราต้องการ” 

ทั้งนี้ ผลเสมอทำให้ เนเธอร์แลนด์สและฝรั่งเศสมี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ทีมของ คูมัน ได้เปรียบจากการยิง 2 เสีย 1 ประตูและฝรั่งเศส ยิง 1 ยังไม่เสียประตู ขณะที่ โปแลนด์กลายเป็นทีมแรกที่ตกรอบจากศึก ยูโร 2024 เนื่องจากแพ้ออสเตรีย 2 เกมไม่มีคะแนน 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial