คูมัน เซ็งเปาไม่ให้ประตู แต่รับผลเสมอได้

คูมัน เซ็งเปาไม่ให้ประตู แต่รับผลเสมอได้
“คูมัน” เซ็งกรรมการไม่ให้ประตู มั่นใจไม่ขัดแย้งกฎล้ำหน้า โวย ถ้าไม่มีปัญหาทำไมคิดนาน แต่ยอมรับได้กับผลเสมอฝรั่งเศส




โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ยอมรับได้กับการแบ่งแต้มฝรั่งเศส หลังจบเกม ยูโร 2024 นัดที่ เมื่อคืน 21 มิ.ที่ผ่านมาเสมอกัน 0-0 แต่ยืนยันว่าประตูของ ชาบี ซิมอนส์ ไม่ควรโดนจับล้ำหน้า และกรรมการปรึกษากันนานเกินไป แปลว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ลูกทีมควรขึ้นนำ


เหตุการณ์ชวนสับสนเกิดขึ้นในนาที่ 69 เมื่อ ซิมอนส์ ซัดประตู แต่มี เดนเซล ดุมฟรีส์ ยืนล้ำหน้าอยู่ ทำให้ต้องย้อนดูภาพจากวีเออาร์ และตัดสินว่าไม่ได้ประตู เนื่องจาก ดุมฟรีส์ บังตำแหน่ง ไมค์ เมญอง ผู้รักษาประตูทำให้เล่นได้ไม่ถนัด แต่ คูมัน ไม่เห็นด้วยและกล่าวว่า “ถ้ามันล้ำหน้าจริง คุณก็คงไม่ต้องแตะหูฟังคุยกันนาน นาทีหรอก ผมไม่เข้าใจเลย ถ้าคุณสงสัยกันขนาดนี้ ก็ให้ประตูไปเลยสิ!”


ดุมฟรีส์ ไม่ได้บังผู้รักษาประตู ไม่ใช่เพราะมี ดุมฟรีส์ อยู่ เมญอง ก็เลยไม่พุ่งเข้าหาบอล เมญอง ไม่ได้แสดงอาการตอบโต้ เพราะเขาไปไม่ถึงบอลอยู่แล้ว เขาเอื้อมไม่ถึงบอล มันเป็นประตูที่ถูกต้อง บอกอีกทีนะ เขาไม่ได้รบกวนผู้รักษาประตู”


ผมคิดแล้วว่าเราจะเสมอ แต่ถ้าคิดถึงภาพรวมของเกม มันก็มีบ้างที่เราเล่นไม่ดีพอ เราเสียการครองบอลทั้งที่ไม่ควร มันไม่ดีเลย การเพรสซิ่งของเราก็ไม่ดีเหมือนกัน เราเว้นที่ว่างระหว่างไลน์มากเกินไป ฝรั่งเศสมีโอกาสที่ดีกว่าเรา ส่วนตัวผมคิดว่าประตูนั้นควรได้ ถึงอย่างนั้นผมก็คิดว่าผลที่ออกมามันยุติธรรมดี ผมยอมรับได้


ทั้งนี้ ผลเสมอทำให้ เนเธอร์แลนด์สและฝรั่งเศสมี คะแนนเท่ากัน แต่ทีมของ คูมัน ได้เปรียบจากการยิง เสีย ประตูและฝรั่งเศส ยิง ยังไม่เสียประตู ขณะที่ โปแลนด์กลายเป็นทีมแรกที่ตกรอบจากศึก ยูโร 2024 เนื่องจากแพ้ออสเตรีย เกมไม่มีคะแนน 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial