เบลเยียมหลังพิงฝา ต้องชนะโรมาเนียเพื่อมีลุ้นเข้ารอบ

เบลเยียมหลังพิงฝา ต้องชนะโรมาเนียเพื่อมีลุ้นเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มอี เบลเยียม จะเล่นที่สนาม ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน ที่เมืองโคโลญจน์ พบกับ โรมาเนีย โดยเกมนี้ เบลเยียม พลาดท่าแพ้มาก่อนในเกมแรก ทำให้เกมนี้ไม่มีทางเลือก ต้องบุกเข้าใส่เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ ขณะที่ โรมาเนีย ถล่ม ยูเครน มาในเกมแรก ทำให้เกมนี้จะเล่นได้ง่ายกว่า โดยน่าจะเน้นเกมรับเพื่อขอแบ่งแต้มให้ได้เป็นอย่างน้อย แต่กระนั้นถ้าเกมรุกของ เบลเยียม จุดติด โรมาเนีย ก็ต้านลำบากเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มอี
เบลเยียม พบ โรมาเนีย
สนาม : ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน, โคโลญจน์
เวลา : 02.00 น. อาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เบลเยียม
ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรป ออกสตาร์ทเกมแรกได้น่าผิดหวังสุดๆ เมื่อพลิกล็อกพ่ายต่อ สโลวะเกีย ไปแบบพลิกความคาดหมาย 0-1 หลังโดนนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่น่าเหลือเชื่อที่ช่วงเวลาที่เหลือ เบลเยียม ยิงประตูตีเสมอไม่ได้เลย โดยมีจังหวะที่ โรเมลู ลูกากู ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้สองครั้ง แต่โดนวีเออาร์ริบสกอร์ทั้งหมด เนื่องเป็นแฮนด์บอลและล้ำหน้าไปก่อน เรียกได้ว่าเป็นเหมือนวันดวงแตกของ เบลเยียม และทำให้พวกเขาต้องเครียดขึ้นมาทันทีหากยังหวังเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป และเกมนี้พวกเขาจะพลาดอีกไม่ได้แล้ว ในการเจอกับ โรมาเนีย ที่ถึงแม้ว่าเกมแรก โรมาเนีย จะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดด้วยการถล่ม ยูเครน มาก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบลเยียม ต้องรอเช็คความฟิตของ โตมาส์ เมอนิเย่ร์ เพียงรายเดียวเนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เบลเยียม จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม โดยมี เลอันโดร ทรอสซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ และ เฌเรมี่ โดกู คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี โอเรล ม็องกาล่า และ อามาดู โอนาน่า คอยคุมเกมตามเดิม
 
โรมาเนีย
โรมาเนีย ออกสตาร์ทเกมแรกได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ และถือว่าเป็นอะไรที่แฟนบอลคาดไม่ถึงสุดๆ เมื่อจัดการถล่มทีมแกร่งอย่าง ยูเครน ขาดลอย 3-0 ทั้งๆ ที่ก่อนแข่งไม่ได้ถูกมองว่าเหนือกว่ามากขนาดนั้น ทำให้โอกาสในการลุ้นเข้าสู่รอบน็อคเอาท์มีเพิ่มขึ้นมาทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากว่าพวกเขาแบ่งแต้มจาก เบลเยียม ในเกมนี้ได้เป็นอย่างน้อย จากจำนวนประตูได้เสียที่มี น่าจะดีพอในการการันตีที่จะเป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดเลยด้วยซ้ำ แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วพวกเขาอาจจะจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยอันดับที่ดีกว่านั้นก็ตาม ถือว่าตอนนี้ โรมาเนีย กำลังมีความมั่นใจแบบเต็มเปี่ยม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรมาเนีย ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุกจะใช้ เดนิส ดรากุช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เดนนิส มาน, นิโคเล สตานชิอู, มาริอุส มาริน และ ฟลอริเนล โคมัน คอยตัวสนับสนุนเกมรุก ส่วนกองกลางตัวตัดเกมจะเป็นหน้าที่ของ ราซวาน มาริน คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบลเยียม (4-2-3-1) : คูน คาสเทลส์ : ทิโมธี กัสตาญ, เวาท์ ฟาส, อักเซล วิทเซล, มักซิม เดอ ไคเปอร์ : โอเรล ม็องกาล่า, อามาดู โอนาน่า : เฌเรมี่ โดกู, เควิน เดอ บรอยน์, เลอันโดร ทรอสซาร์ : โรเมลู ลูกากู

โรมาเนีย (4-1-4-1) : ฟลอริน นิต้า : อันเดร ราติอู, ราดู ดรากูชิน, อันเดร บูร์ค่า, นิคูชอร์ บันคู : ราซวาน มาริน : เดนนิส มาน, นิโคเล สตานชิอู, มาริอุส มาริน, ฟลอริเนล โคมัน : เดนิส ดรากุช

ความน่าจะเป็น : ถึงเวลาแล้วที่ เบลเยียม ต้องงัดฟอร์มเก่งออกมา หลังเกมแรกพลิกล็อกพ่ายไปอย่างเหลือเชื่อ แต่การเจอกับ โรมาเนีย ในเกมนี้ไม่ง่ายเช่นกัน เพราะทีมผีดิบกำลังเล่นด้วยความมั่นใจ ขณะเดียวกัน สถิติในอดีตที่ผ่านมา โรมาเนีย มักทำได้ดีเวลาที่เจอกับ เบลเยียม เพียงแต่ครั้งสุดท้ายที่เจอกันนั้นนานมากแล้วตั้งแต่ปี 2012 ทำให้อาจจะเอามาเป็นตัวชี้วัดได้ลำบาก อย่างไรก็ตาม เบลเยียม จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่แน่นอน และเมื่อต้องเจอกับความกดดัน พวกเขาน่าจะเค้นฟอร์มออกมาได้ และบดเอาชนะไปได้ในเกมนี้ แม้ว่าจะเหนื่อยหน่อยก็ตาม

สกอร์ที่คาด : เบลเยียม ชนะ โรมาเนีย 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial