ตุรกีเน้นเล่นเกมรัดกุม หวังแชร์แต้มจากโปรตุเกส

ตุรกีเน้นเล่นเกมรัดกุม หวังแชร์แต้มจากโปรตุเกส
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอฟ ตุรกี จะเล่นที่สนาม เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน ที่เมืองดอร์ทมุนด์ พบกับ โปรตุเกส โดยเกมนี้ ตุรกี ที่ชนะมาก่อนในเกมแรก ทำให้ไม่ต้องเน้นเกมบุกมากนักในนัดนี้ เพราะ โปรตุเกส มีแนวรุกที่อันตราย ขอแค่ 1 คะแนนก็น่าจะแฮปปี้แล้วสำหรับ ตุรกี ในการลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วน โปรตุเกส เกมแรกยังขาดๆ เกินๆ เกมนี้น่าจะมีโอกาสทำได้ดีขึ้น ถ้าชนะก็การันตีในการผ่านเข้ารอบ แต่ถ้าชนะไม่ได้ก็ยังไม่เสียหาย เพราะยังเหลือเกมที่เบาที่สุดรออยู่ในเกมสุดท้าย

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอฟ
ตุรกี พบ โปรตุเกส
สนาม : เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน, ดอร์ทมุนด์
เวลา : 23.00 น. เสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ตุรกี
ตุรกี ออกสตาร์ทเกมแรกได้ดีเยี่ยม เมื่อจัดการเอาชนะ จอร์เจีย ไปได้ 3-1 ในเกมที่สุดมันส์ที่เปิดหน้าแลกกันอุตลุต สกอร์อาจจะดูเหมือนห่าง แต่ในความเป็นจริงเป็นเกมที่สูสีกันมาก ก่อนที่ท้ายเกม นายทวารของ จอร์เจีย จะดันสูงมาเล่นลูกเตะมุม เลยกลายเป็นโอกาสที่ ตุรกี ตัดบอลเล่นโต้กลับ และได้ยิงประตูโล่งๆ เข้าไป ทำให้ชนะไปด้วยสกอร์ที่ดูขาดลอย แต่กระนั้น 3 แต้มของ ตุรกี ทำให้พวกเขาวางแผนได้ง่ายขึ้น ในการที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ของศึกยูโรครั้งนี้ แม้ว่าวันนี้ต้องเจอกับของแข็งอย่าง โปรตุเกส ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ตุรกี ต้องรอเช็คความฟิตของ อีรฟาน คาห์เวชี่ เพียงรายเดียวที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหาผู้ ทำให้เกมนี้พวกเขายังสามารถจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อาร์ด้า กือแลร์, ออร์กุน เกิคชู และ เคนัน ยิลดิซ เป็นตัวสนับสนุน ขณะที่แดนกลางจะมี คาน อายฮัน คุมเกมร่วมกับ ฮาคาน ชัลฮาโนลู
 
โปรตุเกส
โปรตุเกส เอาตัวรอดในเกมแรกมาได้แบบหวุดหวิด หลังโดน เช็ก ยิงนำในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย แต่ยังโชคดีที่คู่แข่งเล่นพลาดเอง และ โปรตุเกส ก็ฉวยโอกาสเอาไว้ได้ ทำให้กลับมาชนะในช่วงทดเจ็บทันเวลาพอดี ทำให้มี 3 คะแนนจากเกมแรก และทำให้พวกเขาไม่ต้องกดดันมากนักในเกมที่เหลือ ขอแค่ชนะอีกเกมเดียวก็จะเข้ารอบได้แบบสบายๆ แต่ในเกมนี้เจอกับ ตุรกี ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นนัดแรกถือว่าไม่ง่ายเลย ดังนั้นอาจจะได้เห็น โปรตุเกส เน้นเล่นแบบประคองไว้ก่อน เพราะเกมสุดท้ายพวกเขายังได้เจอกับทีมที่อ่อนที่สุดในกลุ่มอย่าง จอร์เจีย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โปรตุเกส ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือไม่ฟิตเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้จะสามารถส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 3-4-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ราฟาเอล เลเอา เหมือนเดิม ขณะที่แดนกลางก็มีตัวคุมเกมอย่าง วิตินญ่า และ บรูโน่ แฟร์นันดส์ โดยมี ดีโอโก้ ดาโลต์ และ ชูเอา กานเซโล่ คอยเติมเกมทางริมเส้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค : แมร์ต มุลเดอร์, ซาเม็ต อาคายดิน, อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่, แฟร์ดี้ คาดิโอลู : ฮาคาน ชัลฮาโนลู, คาน อายฮัน : อาร์ด้า กือแลร์, ออร์กุน เกิคชู, เคนัน ยิลดิซ : บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ

โปรตุเกส (3-4-3) : ดีโอโก้ คอสต้า : เปเป้, รูเบน ดิอาส, นูโน่ เมนเดส : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิตินญ่า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ชูเอา กานเซโล่ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ราฟาเอล เลเอา

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เคยเจอกันมาหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น โปรตุเกส ที่ชนะได้เกือบหมด ไม่ว่าจะเป็นการเจอกันในรายการไหนก็ตาม ล่าสุดในฟุตบอลโลก 2022 โปรตุเกส ก็ถล่ม ตุรกี มา 3-1 แต่อย่างไรก็ตาม มาครั้งนี้แตกต่างออกไป ตุรกี ยกระดับการเล่นได้ดีขึ้นมาก และมีตัวที่เล่นได้ดีหลายคน ทำให้เกมน่าจะสูสีมากกว่าที่คิด แต่ด้วยมาตรฐานผู้เล่นที่เหนือกว่า จะทำให้ โปรตุเกส ครองเกมมากกว่า และถ้าเกมรุกไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็มีลุ้นที่จะเบียดชนะได้เช่นกัน

สกอร์ที่คาด : ตุรกี แพ้ โปรตุเกส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial