จอร์เจียโชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาด แต่มีโอกาสโดนเช็กเล่นงานสูง

จอร์เจียโชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาด แต่มีโอกาสโดนเช็กเล่นงานสูง
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอฟ จอร์เจีย จะเล่นที่สนาม โฟล์คสพาร์คชตาดิโอน ที่เมืองฮัมบูร์ก พบกับ สาธารณรัฐเช็ก โดยเกมนี้ จอร์เจีย ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีมแต่อย่างใด และจะสู้เต็มที่อย่างแน่นอนเนื่องจากไม่มีอะไรจะเสีย ผลงานในเกมแรกก็น่าประทับใจแม้จะแพ้มาก็ตาม ขณะที่ เช็ก เกมแรกแพ้มาเช่นกัน ทำให้เกมนี้ต้องเน้นสุดๆ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ อีกทั้งมาตรฐานของพวกเขาก็ยังดูดีกว่า จอร์เจีย พอสมควร มีลุ้นที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ได้

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอฟ
จอร์เจีย พบ สาธารณรัฐเช็ก
สนาม : โฟล์คสพาร์คชตาดิโอน, ฮัมบูร์ก
เวลา : 20.00 น. เสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

จอร์เจีย
จอร์เจีย เล่นได้ดีเกินคาด แม้ว่าจะถูกมองว่าน่าจะเป็นบ๊วยประจำกลุ่ม แต่กลับสร้างปัญหาให้ ตุรกี ไม่น้อยในเกมแรก แม้สุดท้ายจะเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-3 ก็ตาม แต่ก็เล่นได้สมศักดิ์ศรีและได้ใจแฟนๆ จริงๆ โดยโอกาสในการเข้ารอบของพวกเขานั้นยังมีอยู่ แต่ก็ต้องพยายามเอาชนะในเกมนี้ให้ได้ เพราะ เช็ก น่าจะเป็นคู่แข่งที่พวกเขายังพอมีโอกาสได้ลุ้น แต่ถ้าเกมนี้ยังแพ้อีกหรือว่าได้แค่แต้มเดียว นัดสุดท้ายต้องไปเจอกับ โปรตุเกส ที่แข็งที่สุดในกลุ่ม โอกาสรอดคงเป็นไปได้ยาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น จอร์เจีย ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้ จอร์เจีย จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก ในระบบการเล่น 3-5-2 แนวรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ จับคู่กับ ควิชา ควารัตสเคเลีย ขณะที่ตรงกลางจะมี จอร์จี้ ชัคเวตัดเช่, อันซอร์ เม็ควาบิชวิลี่ และ จอร์จี้ โคโชราชวิลี่ คอยคุมเกมแดนกลาง
 
สาธารณรัฐเช็ก
เช็ก ทำผลงานเกมแรกได้น่าประทับใจเลยทีเดียว แม้ว่าสุดท้ายจะเป็นฝ่ายพ่ายต่อ โปรตุเกส ไป 1-2 ก็ตาม ทั้งๆ ที่พวกเขาเป็นฝ่ายออกนำไปก่อนด้วยซ้ำ จากลูกยิงสุดสวยของ ลูคัส โพรว็อด ในช่วงครึ่งหลัง แต่เป็นเพราะความผิดพลาดส่วนบุคคลทำให้ เช็ก ต้องมาเสียสองประตู โดยประตูชัยของ โปรตุเกส มาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บด้วย ทำให้จากที่จะได้อย่างน้อย 1 คะแนน กลายเป็นแพ้ไปเลยสำหรับ เช็ก ถือว่าน่าเสียดายมากๆ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมีโอกาสแก้ตัวในเกมนี้ เพราะถ้าจะมีเกมไหนที่จะเอาชนะได้ ก็ต้องเป็นการเจอกับ จอร์เจีย นี่แหละ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เช็ก ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย และคาดว่าน่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก ในระบบการเล่น 3-5-2 แนวรุกจะยังใช้ ยาน คุชต้า เป็นกองหน้าคู่กับ พาทริค ชิค เหมือนเดิม ขณะที่แดนกลางจะมี โทมัส ซูเช็ค, ลูคัส โพรว็อด และ พาเวล ชูลช์ คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
จอร์เจีย (3-5-2) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ : โซโลม่อน ควีร์คเวเลีย, กูราม คาเชีย, ลาช่า ดวาลี : โอตาร์ คาคาบัดเช่, จอร์จี้ ชัคเวตัดเช่, อันซอร์ เม็ควาบิชวิลี่, จอร์จี้ โคโชราชวิลี่, จอร์จี้ ซิตาอิชวิลี่ : จอร์จส์ มิเคาตัดเช่, ควิชา ควารัตสเคเลีย

สาธารณรัฐเช็ก (3-5-2) : ยินดริช สตาเน็ค : โทมัส โฮเลช, โรบิน ฮรานาช, ลาดิสลาฟ เครย์ชี่ : วลาดิมีร์ ชูฟาล, ลูคัส โพรว็อด, โทมัส ซูเช็ค, พาเวล ชูลช์, ดาวิด ดูเดร่า : ยาน คุชต้า, พาทริค ชิค

ความน่าจะเป็น : คู่นี้ไม่เคยเจอกันมาก่อนเลย และนี่จะเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกันในทัวร์นาเมนท์ยูโรรอบสุดท้าย ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นในเกมแรก ถือว่ามีดีด้วยกันทั้งคู่ แต่ถ้าพูดถึงชื่อชั้นและมาตรฐาน ทางฝั่ง เช็ก ยังดูเป็นทีมที่ดีกว่า ทำให้เกมนี้รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน โดยทั้งฝ่ายน่าจะเปิดหน้าแลกกันอย่างเต็มที่ และเมื่อวัดกันที่เกมรุกแบบทีต่อทีแล้ว เช็ก ยังมีประสิทธิภาพสูงกว่า และน่าจะเบียดเอาชนะ จอร์เจีย ไปได้ แต่ต้องออกแรงเหนื่อยหน่อย

สกอร์ที่คาด : จอร์เจีย แพ้ สาธารณรัฐเช็ก 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial