เอ็มบัปเป้ เผย ก็องเต้ ลบข้อสงสัยในตัวจากการซ้อมแค่ 2 ครั้ง

เอ็มบัปเป้ เผย ก็องเต้ ลบข้อสงสัยในตัวจากการซ้อมแค่ 2 ครั้ง
คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่า เอ็นโกโล ก็องเต้ สามารถลบข้อสงสัยที่ทุกคนตั้งคำถามในตัวเขาเองลงได้ จากการซ้อมกับทีมชาติแค่ 2 ครั้ง

เอ็นโกโล ก็องเต้ ในวัย 33 ปี ถูกตั้งคำถามมากมายหลังจากที่ ดิดิเยร์ เดชองส์ เรียกตัวกลับมาติดทีมชาติฝรั่งเศส อีกครั้งในรอบ 2 ปี แถมฤดูกาลที่ผ่านยังเล่นในลีกซาอุดีอาระเบีย ให้กับ อัล อิตติฮัด ไป 44 นัด จบอันดับ 5 ของลีก 


โดยฤดูกาลสุดท้ายของเขากับ เชลซี ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหนักที่เอ็นร้อยหวาย จนต้องพักยาวเกือบทั้งฤดูกาล ก่อนจะย้ายออกจากทีมไปลีกซาอุฯ ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2023


เวลาผ่านไป 733 วัน จากการลงสนามในนามทีมชาติ ดิดิเยร์ เดชองส์ เริ่มต้นจากการส่งเขาเล่นตัวจริงในเกมอุ่นเครื่องก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม ก่อนจะส่งประเดิมสนามในศึก ยูโร 2024 และทำผลงานได้โดดเด่นจนได้รางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ ในเกมที่เอาชนะ ออสเตรีย 1-0


ทางด้าน คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยถึง ก็องเต้ มีใจความว่า "ก่อนหน้านี้มันก็มีการตั้งข้อสงสัยที่เขา(ก็องเต้) ถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง แต่หลังจากการฝึกซ้อมผ่านไป 2 ช่วง เขาก็ลบคำถามที่เป็นข้อสงสัยลงอย่างหมดสิ้น เขาไม่ได้ดร็อปลงเลย เขาเป็นนักเตะที่มีหนึ่งพันปอด"


ส่วนทางฝั่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เผยถึง ก็องเต้ ว่า "เขาไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเลย"


เบนจามิน ปาวาร์ : "มันน่าเหลือเชื่อมากๆ และยังคงแข็งแกร่งเหมือนเดิม"


มาร์คัส ตูราม : "เขาให้ความรู้สึกเหมือนมีผู้เล่น 3 คน รอเราอยู่ มันแย่มากๆในช่วงที่ต้องเจอกับเขาตอนฝึกซ้อม"


อาเดรียน ราบิโอต์ : "เขาเป็นนักเตะที่ไม่เคยปริปากบ่น และไม่เคยหยุดการทำหน้าที่ของตัวเอง"


ส่วน ดิดิเยร์ เดชองส์ เผยว่า "ดูจากนัดแรกที่เขาทำ นี่คือเหตุผลที่เราต้องพาเขามา เราอาจจะคุยรายละเอียดอื่นๆได้มากมายกับการที่เขาเล่นในซาอุฯ แต่เขาลงสนามไป 4,000 นาที เขาฉลาดและเข้าในแท็คติก เขาฟื้นตัวได้เร็วและมีพลังขับเคลื่อนเกมไปข้างหน้า มันคือสิ่งที่ทีมเราต้องการ"


สำหรับ ทีมชาติฝรั่งเศส จะลงเล่นในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดที่2 พบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ค่ำคืนวันศุกร์นี้(21 มิ.ย. 67) เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทาง true PREMIER FOOTBALL 3 (ช่อง 603)

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial