รอย คีน ชี้ชัด เทรนต์ ยังไม่พร้อมเล่นกองกลางให้ทีมชาติ

รอย คีน ชี้ชัด เทรนต์ ยังไม่พร้อมเล่นกองกลางให้ทีมชาติ
รอย คีน อดีตกองกลางกัปตันทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยมุมมองของตัวเองว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังไม่พร้อมที่จะลงเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับทีมชาติอังกฤษ

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังคงได้รับมอบหมายจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ให้ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางต่อเนื่องเป็นเกมที่ 2 ในศึกยูโร 2024 ในนัดที่เสมอกับ ทีมชาติเดนมาร์ก 1-1 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา(20 มิ.ย. 67)


แม้ว่าที่ผ่านมา แกเร็ธ เซาธ์เกต จะโดนวิจารณ์เรื่องการจับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปเล่นกองกลาง ทำให้นักเตะไม่สามารถเค้นศักยภาพของตัวเองที่มีออกมาช่วยทีมได้มากนัก


แต่ถึงอย่างนั้นสถิติจาก Opta ได้เปิดเผยตัวเลขผลงานการจ่ายบอลของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในเกมล่าสุดออกมาสำเร็จสูงถึง 88 เปอร์เซ็นต์ และสามารถสร้างสรรค์โอกาสให้ทีมได้ 3 ครั้ง มากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆในสนาม


ทางด้าน รอย คีน อดีตกัปตันระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ผ่านทาง ITV Sport ว่า "การโดนเปลี่ยนตัวออกจาก 2 นัดที่ผ่านมา มันไม่ใช่สัญญาณที่ดี การส่งเขาเล่นในตำแหน่งนั้นมันคือการพนันครั้งใหญ่ เพราะนักเตะไม่ได้เล่นตรงนี้ในทุกๆสัปดาห์ให้กับสโมสรของเขา"


"ผมเคยเล่นกองกลาง มันเป็นตำแหน่งที่ยาก ต้อมพร้อมทั้งสภาพร่างกายและการเคลื่อนที่รักษาระยะห่าง ซึ่งเขาขาดคุณสมบัตินี้ใน 2 เกมแรก ตอนนี้มันก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขาทั้งหมด คุณอาจจะต้องบอกกับ แกเร็ธ ที่กำลังเสี่ยงโชคด้วยการเพิ่มภาระให้กองหลัง"


"นี่ไม่ใช่การรับมือกับทีมอย่างฝรั่งเศส หรือ สเปน ทีมที่พวกเขามีบททดสอบที่ยากกว่ารออยู่ นี่เป็นการเจอกับทีมที่เราคิดว่าอังกฤษ จะเป็นฝ่ายครองเกมได้อย่างสบายใจ มันจึงเป็นเครื่องหมายคำถามที่ใหญ่มาก และเขายังไม่พร้อม"


"เราทุกคนในวงการฟุตบอลคุยกันถึงเรื่องการครอบครองบอลของเขา จุดนี้สำคัญมากในการเจอกับทีมที่ใหญ่กว่า เพราะคุณต้องครองบอลให้ได้ นี่คือสาเหตุที่เขาถูกจับให้ลงมายืนต่ำ เพราะเขาจะครองบอลได้ง่ายขึ้น และสามารถจ่ายบอล ออกบอลได้ เรื่องนี้ไม่มีใครสงสัย แต่นี่คือจุดสำคัญที่ทำให้ ไรซ์ ต้องโดดเดี่ยวและรับภาระหนัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในฟุตบอลระดับนี้"

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial