ฝรั่งเศสขาดเอ็มบั๊ปเป้ที่บาดเจ็บ แต่ยังมีลุ้นเบียดชนะเนเธอร์แลนด์

ฝรั่งเศสขาดเอ็มบั๊ปเป้ที่บาดเจ็บ แต่ยังมีลุ้นเบียดชนะเนเธอร์แลนด์
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มดี เนเธอร์แลนด์ จะเล่นที่สนาม เร้ด บูลล์ อารีน่า ที่เมืองไลป์ซิก พบกับ ฝรั่งเศส โดยเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ และหวังที่จะเอาชนะ ฝรั่งเศส เพื่อการันตีการเข้ารอบ แต่ฟอร์มระยะหลังที่เจอกันชัดเจนว่า ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า แต่ทีมตราไก่มีข่าวร้ายเมื่อจะไม่มี คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในเกมนี้ หลังได้รับบาดเจ็บที่จมูก นั่นทำให้เกมรุกของพวกเขาจะเบาลงไปอย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มดี
เนเธอร์แลนด์ พบ ฝรั่งเศส
สนาม : เร้ด บูลล์ อารีน่า, ไลป์ซิก
เวลา : 02.00 น. เสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เนเธอร์แลนด์
ทีมกังหันลมออกสตาร์ทเกมแรกด้วยชัยชนะ หลังเอาชนะ โปแลนด์ มาได้ 2-1 แต่ก็ต้องออกแรงเหนื่อยไม่น้อย ซึ่งกว่าจะมาได้ประตูชัย ก็ต้องรอจนถึงช่วยท้ายเกมที่ได้ตัวสำรองอย่าง เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ลงมาพังประตูชัยในนาทีที่ 83 การได้ 3 คะแนนในเกมแรก ทำให้อุ่นใจไปเปลาะหนึ่ง เพราะเกมนัดที่สองพวกเขาต้องกับ ฝรั่งเศส ซึ่งถือว่าเป็นศึกที่หนักที่สุดในรอบแบ่งกลุ่มนี้เลย และถ้าใครชนะในเกมนี้ไปได้ ก็น่าจะการันตีการเข้ารอบน็อคเอาท์ได้ทันที รวมถึงการเป็นแชมป์กลุ่มได้ด้วยเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เนเธอร์แลนด์ มีแค่ ไบรอัน บร็อบบีย์ เพียงรายเดียวที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะตัวที่เหลือยังอยู่ครบพร้อมลงสนาม ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เมมฟิส เดอปาย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ซาฟี ซิมอนส์, ทียานี่ ไรน์เดอร์ส และ โคดี้ คักโป คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี โจอี้ เฟียร์มัน และ แยร์ดี้ เชาเท่น คอยคุมเกม
 
ฝรั่งเศส
ทีมตราไก่ออกสตาร์ทเกมแรกได้ดี หลังเอาชนะ ออสเตรีย มาได้ 1-0 แม้ว่าจะยิงได้น้อยไปหน่อย แต่รูปเกมโดยรวมยังถือว่าทำได้ดี แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวร้ายก็คือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าตัวเก่งได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกหัก หลังกระโดดโหม่งพลาดไปโดนคู่แข่ง ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออกไปในช่วงท้ายเกม และจากการรักษาเบื้องต้นแบบไม่ผ่าตัดนั้น ทำให้ เอ็มบั๊ปเป้ ยังมีโอกาสลงเล่นในทัวร์นาเมนท์นี้ต่อไปได้ แต่ต้องสวมหน้ากากป้องกัน อย่างไรก็ดี เกมนี้คาดว่าจะยังต้องพักไปก่อน และดูอาการอีกครั้งว่าจะลงเล่นในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มได้หรือไม่ ซึ่งการไม่มี เอ็มบั๊ปเป้ ในสนาม จะทำให้เกมรุกของ ฝรั่งเศส เบาลงทันทีอย่างช่วยไม่ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นอกเหนือจาก เอ็มบั๊ปเป้ ที่ลงเล่นไม่ได้แน่นอนแล้ว ฝรั่งเศส ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนใดๆ ทำให้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ มาร์กกุส ตูราม ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์ และ บรัดเล่ย์ บาร์กโกล่า คอยสร้างเกมและยิงประตู ขณะที่แดนกลางก็จะมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คุมเกมร่วมกับ อาเดรียง ราบิโอต์ ตามเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เนเธอร์แลนด์ (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุคเค่น : เดนเซล ดุมฟรีส, สเตฟาน เดอ ฟราย, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เนธาน อาเก้ : โจอี้ เฟียร์มัน, แยร์ดี้ เชาเท่น : ซาฟี ซิมอนส์, ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, โคดี้ คักโป : เมมฟิส เดอปาย

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง : ชูลส์ กุนเด้, วิลเลียม ซาลิบา, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ : เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์ : อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, บรัดเล่ย์ บาร์กโกล่า : มาร์กกุส ตูราม

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เคยเจอกันมาแทบจะทุกทัวร์นาเมนท์ สถิติที่ผ่านเคยเจอกันมาทั้งหมด 14 ครั้ง ฝรั่งเศส ชนะไปได้ถึง 8 ครั้ง เสมอแค่ 2 ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ ชนะไป 4 หน ชัดเจนว่าทีมตราไก่ทำได้ดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังๆ ที่ทีมตราไก่ชนะได้แบบรัวๆ ใน ยูโร 2024 รอบคัดเลือกก็อยู่กลุ่มเดียวกันมา ก่อนที่ ฝรั่งเศส จะชนะได้แบบไปกลับ ถล่มในบ้านไป 4-0 และบุกไปอัด 2-1 ดังนั้นเกมนี้น่าจะเป็น ฝรั่งเศส ที่ทำได้ดีกว่า แต่จากการที่ไม่มี เอ็มบั๊ปเป้ ก็น่าจะมีผลไม่น้อยเหมือนกัน รูปเกมน่าจะสูสี โอกาสออกเสมอมีความเป็นไปได้ แต่ถ้ามีผู้ชนะยังเอียงไปทางฝรั่งเศสมากกว่า

สกอร์ที่คาด : เนเธอร์แลนด์ แพ้ ฝรั่งเศส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial