ยูเครนต้องเปิดเกมบุกเพื่อชนะ แต่ไม่น่าเจาะสโลวะเกียได้ง่ายๆ

ยูเครนต้องเปิดเกมบุกเพื่อชนะ แต่ไม่น่าเจาะสโลวะเกียได้ง่ายๆ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มอี สโลวะเกีย จะเล่นที่สนาม แมร์คูร์ ชปีล-อารีน่า ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ พบกับ ยูเครน โดยเกมนี้ สโลวะเกีย กำลังมีความมั่นใจหลังชนะ เบลเยียม มาได้ในเกมแรก เกมนี้พวกเขาสามารถที่จะเล่นแบบประคองได้ เพื่อลุ้นโอกาสเข้ารอบ ขณะที่ ยูเครน ไม่มีทางเลือก ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้น ไม่อย่างนั้นเกมสุดท้ายที่ต้องเจอ เบลเยียม จะกลายเป็นงานที่ยากมากเลยทีเดียว

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มอี
สโลวะเกีย พบ ยูเครน
สนาม : แมร์คูร์ ชปีล-อารีน่า, ดุสเซลดอร์ฟ
เวลา : 20.00 น. ศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สโลวะเกีย
สโลวะเกีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เกมแรก หลังพลิกล็อกเอาชนะ เบลเยียม ไปได้ 1-0 โดยขึ้นนำได้ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากประตูของ อีวาน ชรานซ์ และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้น ทำให้ สโลวะเกีย ได้ 3 คะแนน ขึ้นไปนำหัวตารางร่วมกับ โรมาเนีย ที่ถล่ม ยูเครน มาในเกมแรกเช่นกัน ทำให้ตอนนี้โอกาสเข้ารอบของ สโลวะเกีย เพิ่มขึ้นอย่างมาก หากว่าวันนี้เสมอ ยูเครน ได้เป็นอย่างน้อย ก็น่าจะไม่พลาดที่จะได้เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย อยู่ที่ว่าจะได้เข้าในอันดับไหนเท่านั้นเอง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สโลวะเกีย ต้องเช็คความฟิตของ ยูราย คุชก้า เพียงรายเดียวเนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่คาดว่าไม่น่ามีปัญหา น่าจะฟิตทันลงสนามในเกมนี้ได้ ทำให้ สโลวะเกีย จะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานอย่าง ลูคัส ฮาราสลิน, โรเบิร์ต โบเซนิค และ อีวาน ชรานซ์ ส่วนแดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า และ ออนเดรย์ ดูด้า คอยคุมเกมตรงกลาง
 
ยูเครน
ยูเครน ออกสตาร์ทเกมแรกได้อย่างย่าผิดหวัง หลังโดน โรมาเนีย ถล่มมายับเยิน 3-0 ทำให้ตอนนี้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากต่อการเข้ารอบทันที และเกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือก ต้องชนะ สโลวะเกีย ให้ได้เพื่อให้โอกาสกลับมาอยู่ในมืออีกครั้ง ก่อนจะไปวัดกับ เบลเยียม อีกครั้งในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่สถิติในการพบกันนั้น นับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา ยูเครน เคยเจอกับ สโลวะเกีย มาแล้วหลายครั้ง รวมทั้งหมด 8 หน โดย ยูเครน มีสถิติชนะ 3 เสมอ 3 และแพ้ไป 2 โดยการเจอกัน 2 ครั้งหลังสุด เกิดขึ้นในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ปี 2018 ซึ่งตอนนั้น ยูเครน เปิดบ้านชนะ สโลวะเกีย ไปได้ 1-0 แต่เกมที่ออกไปเยือนก็โดน สโลวะเกีย ถล่มขาดลอย 4-1 เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยูเครน ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้ ยูเครน จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ อาร์เต็ม ดอฟบิค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง วิคตอร์ ซิกันคอฟ, จอร์จี้ ซูดาคอฟ และ มีไคโล มูดริค คอยสร้างสรรค์เกม ส่วนแดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง ตารัส สเตปาเนนโก้ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สโลวะเกีย (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : ปีเตอร์ เพคาริค, เดนิส วาฟโร, มิลาน ชคริเนียร์, ดาวิด ฮันช์โค่ : สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า, ออนเดรย์ ดูด้า : ลูคัส ฮาราสลิน, โรเบิร์ต โบเซนิค, อีวาน ชรานซ์

ยูเครน (4-2-3-1) : อันเดร ลูนิน : ยูคิม โคโนพลีย่า, อิลลีย่า ซาบาร์นี่, มิโกล่า มัตวิเยนโก้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ : ตารัส สเตปาเนนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : วิคตอร์ ซิกันคอฟ, จอร์จี้ ซูดาคอฟ, มีไคโล มูดริค : อาร์เต็ม ดอฟบิค

ความน่าจะเป็น : ยูเครน ต้องทุ่มเต็มที่เพื่อชนะในเกมนี้ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นแล้วโอกาสตกรอบจะสูงมาก แต่ สโลวะเกีย เล่นได้ดีอย่างน่าประหลาดใจ และการเจอกับ ยูเครน ในอดีตที่ผ่านมาก็ไม่เป็นรองเสียด้วย ทำให้เกมนี้น่าจะสู้กันได้อย่างสูสี โดยที่ สโลวะเกีย จะคอยใช้จังหวะโต้กลับเล่นงาน ยูเครน ที่ต้องมาเน้นเปิดเกมบุกแลก เกมนี้ดูแล้วทั้งสองทีมน่าจะมีโอกาสพอๆ กัน อยู่ที่ว่าใครจะจบได้คมกว่า แต่สุดท้ายแล้วโอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันไปนั้นมีสูง

สกอร์ที่คาด : สโลวะเกีย เสมอ ยูเครน 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial