เซาธ์เกตรับสิงโตยังไม่เปรี้ยง ชี้ต้องหาระดับการเล่นให้เจอ

เซาธ์เกตรับสิงโตยังไม่เปรี้ยง ชี้ต้องหาระดับการเล่นให้เจอ
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าผลงานของทีมยังไม่เป็นที่น่าพอใจตลอด 2 เกมที่ผ่านมาของศึกยูโร 2024 หลังในเกมล่าสุดทำได้แค่เสมอกับ เดนมาร์ก ไป 1-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของกลุ่มซี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมสิงโตคำรามต้องมองหาระดับการเล่นของตัวเองให้เจอ

อังกฤษ มีคิวพบกับ เดนมาร์ก ในเกมนัดที่สองของกลุ่มซี โดยเกมนี้หากพวกเขาเอาชนะได้ ก็จะการันตีผ่านการเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้ในทันที ขณะที่ทีโคนมที่พลาดท่าเสมอมาในเกมแรก ก็หวังที่จะมีคะแนนในเกมนี้เช่นกัน

เกมนี้ เซาธ์เกต ยังยึดผู้เล่นตัวจริงชุดเดิมเหมือนเกมแรกที่ชนะ เซอร์เบีย และ อังกฤษ ก็ออกนำได้ก่อนจาก แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 18 แต่ในนาทีที่ 34 เดนมาร์ก ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจากการยิงไกลสุดสวยของ มอร์เท่น ยุลมันด์

แต่หลังจากนั้นเกมของอังกฤษก็ไม่มีอะไรที่น่าเกรงขาม แม้ว่าจะครองบอลได้มากกว่า แต่โอกาสในการจบสกอร์กลับทำได้น้อยและไม่มีประสิทธิภาพ แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวสำรองลงมาเพื่อแก้เกมแต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้จบเกม อังกฤษ เสมอกับ เดนมาร์ก ไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน โดย อังกฤษ นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจากการมีอยู่ 4 คะแนนจาก 2 นัด

ทั้งนี้ หลังจบเกม เซาธ์เกต ยอมรับว่าทีมยังทำได้ไม่ดีพอ และยังต้องมองหาระดับการเล่นให้เจอ โดยกล่าวว่า "มันชัดเจนว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้ เรายังเล่นกับบอลได้ไม่ดีพอและเราต้องยอมรับมัน หากว่าเราต้องเจอกับเกมที่ต้องดิ้นรนบ้างเหมือนอย่างที่เราต้องเจอในวันนี้ เรารู้ว่าเรายังมีการเล่นอีกระดับที่เราต้องหาให้เจอ"

พร้อมกันนี้ เซาธ์เกต ยังอธิบายถึงแนวคิดในการเอา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางด้วย หลังมีเสียงวิจารณ์ว่าไม่เวิร์ค โดยระบุว่า "เขามีช่วงเวลาที่เราคิดว่าเขาจะสามารถทำสิ่งที่เราต้องการได้ มันคือสิ่งที่เราต้องลองดู เรารู้ว่าเราไม่มีทางหาคนที่แทนที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ โดยธรรมชาติได้ เรากำลังพยายามทำสิ่งที่แตกต่าง และในตอนนี้เราก็ไม่ได้เล่นได้อย่างลื่นไหลอย่างที่เราต้องการ"

สำหรับ อังกฤษ มีโปรแกรมพบกับ สโลวีเนีย ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ในวันอังคารที่ 25 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial