เซาธ์เกต ปกป้อง โฟเด้น หลังโดนเปรียบเทียบฟอร์มกับแมนฯซิตี้

เซาธ์เกต ปกป้อง โฟเด้น หลังโดนเปรียบเทียบฟอร์มกับแมนฯซิตี้
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาปกป้อง ฟิล โฟเด้น หลังโดนจับตามองเรื่องฟอร์มการเล่นในนามทีมชาติที่ไม่หวือหวาเหมือนตอนเล่นกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

หลังจากที่ ฟิล โฟเด้น แนวรุกทีมชาติอังกฤษตกเป็นประเด็นเรื่องผลงานการเล่นในนามทีมชาติอังกฤษ ในเกมนัดแรกของศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่เอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 ที่สวนทางกับลีลาอันยอดเยี่ยมในสีเสื้อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 


ล่าสุด แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาปกป้องพร้อมทั้งพูดถึงผลงานของลูกทีมรายนี้ว่า "มุมมองของผมคิดว่า ฟิล ทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อให้ทีมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ตอนที่ไม่มีลูกฟุตบอลการเคลื่อนที่ของเขายังครอบคลุมทั้งสนาม ทั้งจังหวะการเพรสซิ่งหรือการเติมเกม"


"ผมรู้ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่หวือหวาอย่างที่ทุกคนอยากเห็น แต่หากเราไม่ได้เขามีส่วนร่วมในการทำสิ่งเหล่านี้ในสนาม บางทีผมคิดว่าเราอาจจะไม่ชนะในเกมนี้"


"แต่เมื่อถึงเวลาที่เกมไหนเราต้องการใครสักคนเพื่อมาเก็บบอลครองบอลและรับมือกับการกดดันจากคู่แข่ง ถึงเวลานั้นผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นคนทำสิ่งเหล่านี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเขาเรา"


"เขาสร้างมาตรฐานเอาไว้สูงมากกับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งมันมาจากการที่เขาได้บอลและรู้ทันทีว่าเพื่อนร่วมทีมจะไปอยู่ตรงไหน เขาอยู่ที่นั่นตั้งแต่อายุ 13 ขวบ และฝึกซ้อมที่นั่นทุกๆสัปดาห์"


"ส่วนกับทีมชาติเขาต้องใช้เวลาปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมที่แตกต่างกัน การเคลื่อนที่ที่ต่างกับจากที่พวกเขาทำมา พวกเขาต้องการเวลาในการปรับจูนเข้าหากัน"


สำหรับ ทีมชาติ อังกฤษ จะมีโปรแกรมลงเล่นในศึกยูโร 2024 นัดที่2 ของรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ในค่ำคืนวันนี้(20 มิ.ย. 67) เวลา 23.00 น. ทางช่อง true BALL THAI 3 (603)

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial