สิงโตคำรามฟอร์มยังไม่เข้าที่ แต่น่าจะยังดีพอเฉือนเดนมาร์ก

สิงโตคำรามฟอร์มยังไม่เข้าที่ แต่น่าจะยังดีพอเฉือนเดนมาร์ก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มซี เดนมาร์ก จะเล่นที่สนาม วัลด์ชตาดิโอน ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต พบกับ อังกฤษ โดยเกมนี้ เดนมาร์ก ที่พลาดเสมอกับ สโลวีเนีย มาในเแรก ต้องพยายามแบ่งแต้มจาก อังกฤษ ให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้ารอบต่อไป ถ้าทำได้เสมอเป็นอย่างน้อย ยังมีโอกาสกับ เซอร์เบีย ในเกมสุดท้าย ขณะที่ อังกฤษ แม้ว่าเกมแรกจะเล่นไม่ค่อยดี แต่ก็ยังเอาชนะ เซอร์เบีย มาได้ เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาจะเน้นมากกว่าเดิม และน่าจะยกระดับการเล่นได้จากเกมแรก หากชนะ เดนมาร์ก ได้ ก็จะการันตีการเข้ารอบน็อคเอาท์ได้ในทันที

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มซี
เดนมาร์ก พบ อังกฤษ
สนาม : วัลด์ชตาดิโอน, แฟร้งค์เฟิร์ต
เวลา : 23.00 น. พฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เดนมาร์ก
เดนมาร์ก พลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ สโลวีเนีย มาในเกมแรก 1-1 ถือว่าค่อนข้างเสียหายอยู่เหมือนกัน เพราะ สโลวีเนีย น่าจะเป็นทีมที่อ่อนที่สุดในกลุ่มนี้แล้ว ทำให้ 2 เกมที่เหลือของ เดนมาร์ก จัดว่าเป็นงานที่หนักมาก โดยเริ่มจากเกมนี้ที่ต้องเจอกับ อังกฤษ ที่เป็นเต็งหนึ่งของกลุ่ม และเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ของ ยูโร 2024 ครั้งนี้ แม้ว่าทีมสิงโตคำรามอาจจะยังดูเหมือนเล่นได้ไม่ค่อยน่าประทับใจในเกมแรกที่พวกเขาเฉือนชนะ เซอร์เบีย มาได้ แต่ อังกฤษ ก็คือ อังกฤษ ยังคงเป็นทีมที่น่าหวั่นเกรงอยู่เสมอ หากว่าเกมนี้ เดนมาร์ก ไม่เล่นให้ดีมากจริงๆ ก็ยากที่จะเอาชนะได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เดนมาร์ก มีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อม ไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 3-4-1-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง โยนาส วินด์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ เหมือนเดิม โดยมี คริสเตียน เอริคเซ่น คอยเป็นตัวปั้นเกม ส่วนแดนกลางจะมีปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก คอยคุมเกมร่วมกับ มอร์เท่น ยูลมันด์
 
อังกฤษ
ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ชนะ เซอร์เบีย มาได้ในเกมแรก 1-0 จากการโหม่งประตูชัยของ จู๊ด เบลลิงแฮม อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมากลับไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก ซึ่ง เซาธ์เกต พยายามมองโลกในแง่ดีว่าทีมจะยังสามารถเล่นได้เข้าขา และทำผลงานได้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ทัวร์นาเมนท์ดำเนินไป และจากการที่พวกเขาตุนมาก่อน 3 แต้ม ทำให้เกมนี้ยังสามารถที่จะเล่นประคองตัวในการเจอกับ เดนมาร์ก ได้ หากว่าจบลงด้วยการเสมอ พวกเขาก็น่าเข้ารอบต่อไปได้สบาย และยังมีเกมที่เจอกับ สโลวีเนีย ปิดท้ายอยู่ในมืออีกเกมด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อังกฤษ จะยังไม่มี ลุค ชอว์ ที่ยังไม่หายเจ็บแค่รายเดียว ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไร ทำให้เกมนี้จะยังส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนชั้นดีอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเด้น ขณะที่แดนกลางน่าจะยังเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้คุมเกมร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ ต่อไปอีกเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล : โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด : อเล็กซานเดอร์ บาห์, มอร์เท่น ยูลมันด์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, ราสมุส คริสเตนเซ่น : คริสเตียน เอริคเซ่น : โยนาส วินด์, ราสมุส ฮอยลุนด์

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ก เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วหลายครั้งในหลายๆ ช่วงเวลา แต่ถ้าดูการเจอกันในระยะหลังจะเห็นได้ว่า เดนมาร์ก ไม่ได้เป็นรอง อังกฤษ มากเท่าไหร่ 3 ครั้งหลังสุดที่เจอกันใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อปี 2020 และในศึก ยูโร 2020 เมื่อคราวก่อน เดนมาร์ก ไม่แพ้ อังกฤษ ใน 90 นาทีเลย แต่อย่างไรก็ตาม อังกฤษ ชุดนี้มีขุมกำลังที่น่ากลัว แม้ว่าอาจจะมีจังหวะที่ยังไม่ลงตัว แต่เชื่อว่าเมื่อต้องเอาชนะ พวกเขาจะทำได้เสมอ และในเกมนี้ก็เช่นเดียวกัน รูปเกมจะเป็น อังกฤษ ที่ครองเกมเหนือกว่า และถ้ากล้าเล่นมากกว่านัดแรก พวกเขาน่าจะสามารถเอาชนะ เดนมาร์ก ไปได้ แม้ว่าต้องออกแรงหน่อยก็ตาม

สกอร์ที่คาด : เดนมาร์ก แพ้ อังกฤษ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial