เซอร์เบียเน้นเต็มที่ หวังทุบสโลวีเนียเพิ่มโอกาสเข้ารอบ

เซอร์เบียเน้นเต็มที่ หวังทุบสโลวีเนียเพิ่มโอกาสเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มซี สโลวีเนีย จะเล่นที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ที่เมืองมิวนิค พบกับ เซอร์เบีย โดยเกมนี้ สโลวีเนีย ที่มีแบ่งแต้มจาก เดนมาร์ก มาในเกมแรกได้ ยังต้องเล่นเพื่อหวังชนะ เพราะนัดสุดท้ายพวกเขาต้องเจอ อังกฤษ หากอยากเข้ารอบควรต้องชนะในเกมนี้ แต่ในทางกลับกัน เซอร์เบีย ที่แพ้ อังกฤษ มาในเกมแรก ก็มองว่านี่คือเกมที่พวกเขามีโอกาสเอาชนะได้มากที่สุดเช่นกัน อีกทั้งช่วงหลังที่เจอกัน เซอร์เบีย ยังเป็นทีมที่ทำได้ดีกว่าด้วย

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มซี
สโลวีเนีย พบ เซอร์เบีย
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค
เวลา : 20.00 น. พฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สโลวีเนีย
สโลวีเนีย ถือว่าทำได้ดีเกินความคาดหมาย หลังเสมอกับ เดนมาร์ก ได้ 1-1 ในเกมแรก ซึ่งในรอบคัดเลือกที่เจอกันมา สโลวีเนีย เสมอและแพ้ เดนมาร์ก ไปอย่างละเกม ทำให้ในภาพรวมทีมโคนมเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า และในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มก็เช่นกัน เดนมาร์ก เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าและออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม แต่ในครึ่งหลัง สโลวีเนีย ยกระดับการเล่นขึ้น และกลับมาตามตีเสมอได้ ทำให้ 1 แต้มจากเกมนี้มีค่ามากสำหรับพวกเขา เพราะการเจอกับ เซอร์เบีย นั้นมีลุ้นแน่นอน เนื่องจากสถิติที่เคยเจอกันมาตั้งแต่ปี 2010 ทั้งสองทีมเคยพบกันมา 4 ครั้ง สโลวีเนีย ชนะไป 1 เสมอ 2 และแพ้ 1 ถือว่าสูสีกันมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สโลวีเนีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะยังใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-4-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง เบนยามิน เชชโก้ จับคู่กับ อันดราซ ชโพราร์ ขณะที่แดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค คอยคุมเกมร่วมกับ อดัม กเนซด้า เชริน
 
เซอร์เบีย
เซอร์เบีย แพ้มาก่อนในเกมแรก หลังพ่ายต่อ อังกฤษ มา 0-1 ในรูปเกมที่น่าเสียดายสำหรับพวกเขา เพราะอันที่จริงทีมสิงโตคำรามไม่ได้มีเกมที่ดีเท่าไหร่นัก แต่กระนั้นเกมที่ยากที่สุดของกลุ่มผ่านไปแล้ว เซอร์เบีย ยังมีโอกาสเก็บแต้มในอีก 2 เกมที่เหลือ โดยจะเริ่มจากเกมนี้ก่อนที่จะพบกับ สโลวีเนีย ซึ่งถ้าว่ากันตามชื่อชั้นแล้ว เซอร์เบีย ไม่ได้เป็นรอง และอาจจะดีกว่านิดๆ ด้วยซ้ำ เมื่อดูจากขุมกำลังที่มีอยู่ ส่วนสถิติในอดีตที่ผ่านมา เคยเจอกันมาทั้งหมด 4 ครั้งในทุกรายการ เซอร์เบีย เป็นฝ่ายชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 1 แต่ที่น่าสนใจคือการเจอกัน 2 ครั้งหลังสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2022 ซึ่งเป็นรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โดย เซอร์เบีย เล่นในบ้านถล่ม สโลวีเนีย ไป 4-2 ส่วนเกมที่ไปเยือนก็เสมอได้ที่สกอร์ 2-2

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เซอร์เบีย ต้องรอเช็คความฟิตของแบ็กซ้ายตัวสำคัญอย่าง ฟิลิป คอสติช ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยมาจากเกมแรก แต่เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาและน่าจะฟิตทันลงเล่นในเกมนี้ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ ดูซาน วลาโฮวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช และ ดูชาน ตาดิช เป็นตัวปั้นเกม ขณะที่แดนกลางจะมี เนมานย่า กูเดลจ์ คุมเกมร่วมกับ ซาช่า ลูคิช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สโลวีเนีย (4-4-2) : ยาน โอบลัค : ซาน คาร์นิชนิค, วานย่า เดอร์คูชิช, ยาก้า บิโยล, เอริค ยานซ่า : เปตาร์ สโตยาโนวิช, ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค, อดัม กเนซด้า เชริน, ยาน มลาการ์ : เบนยามิน เชชโก้, อันดราซ ชโพราร์

เซอร์เบีย (3-4-2-1) : เปรดรัก ไรโควิช : มิลอช เวลีโควิช, นิโกล่า มิเลนโควิช, สตราฮินย่า พาฟโลวิช : อันดริย่า ซิฟโควิช, เนมานย่า กูเดลจ์, ซาช่า ลูคิช, ฟิลิป คอสติช : เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, ดูชาน ตาดิช : ดูซาน วลาโฮวิช

ความน่าจะเป็น : ทั้งสองทีมเปิดหน้าแลกสู้กันอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน สโลวีเนีย อาจจะได้เปรียบกว่าเพราะมี 1 คะแนนมาจากเกมแรก ส่วน เซอร์เบีย แพ้มา ทำให้นัดนี้เชื่อว่าจะเป็น เซอร์เบีย ที่จะพยายามครองเกมบุกมากกว่า เพราะต้องการเอาชนะให้ได้ในเกมนี้ ส่วน สโลวีเนีย น่าจะรอจังหวะสวนกลับ อย่างไรก็ดี แม้ว่าสถิติที่ผ่านจะสูสีกัน แต่ถ้าวัดกันที่ความเฉียบคม เซอร์เบีย ยังมีมากกว่า และถ้าพวกเขาชนะในเกมนี้ไม่ได้ โอกาสตกรอบจะสูงมาก ทำให้เชื่อว่าแม้รูปเกมจะออกมาแบบมีโอกาสพอๆ กัน แต่สุดท้ายแล้วความแข็งแกร่งของ เซอร์เบีย จะทำให้พวกเขาเบียดเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : สโลวีเนีย แพ้ เซอร์เบีย 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial