โรเบิร์ตสันยังมองในแง่บวก สกอตแลนด์ได้ลุ้นถึงเกมสุดท้าย

โรเบิร์ตสันยังมองในแง่บวก สกอตแลนด์ได้ลุ้นถึงเกมสุดท้าย
แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ขอมองโลกในแง่บวก หลังทีมทำได้เพียงแค่เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ไป 1-1 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอ เมื่อคืนวันพุธที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่าอย่างน้อย สกอตแลนด์ ก็ยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่จนถึงเกมสุดท้าย แม้ว่าต้องเจองานหนักอย่าง ฮังการี ก็ตาม

ทีมจากแดนวิสกี้ต้องเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในเกมนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเกมนี้พวกเขาต้องพยายามเอาชนะให้ได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องไม่แพ้ หลังเกมแรกโดน เยอรมนี ถล่มมาขาดลอย 5-1 ซึ่งเกมนี้บรรดานักเตะสกอตต์ ต่างทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ และออกนำได้ก่อนจากการยิงของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ในนาทีที่ 13

แต่อย่างไรก็ตาม สวิตเซอร์แลนด์ ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอได้จาก เซอร์ดาน ชาคิรี่ ในนาทีที่ 26 แม้ว่าช่วงเวลาที่เหลือ สกอตแลนด์ จะพยายามสร้างโอกาสอย่างเต็มที่ แต่ก็ทำอะไรเพิ่มเติมไม่ได้ ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1 ส่งผลให้ สกอตแลนด์ เพิ่งจะมีเพียง 1 คะแนนจาก 2 นัด ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม รั้งอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม และการันตีว่าจะจบในอันดับที่ 3 ได้เป็นอย่างน้อยอย่างแน่นอนแล้ว นั่นทำให้ตอนนี้ สกอตแลนด์ ไม่มีทางเลือก ต้องชนะในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ฮังการี เท่านั้น ถึงจะยังพอมีลุ้นที่จะเข้ารอบต่อไป

ทั้งนี้ หลังจบเกม แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ได้ออกมาเผยว่า เขายังคงมองโลกในแง่ดีว่าอย่างน้อยทีมของตนก็ยังมีลุ้นไปจนถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยกล่าวว่า "เกมนี้เราแสดงให้เห็นถึงการเล่นที่ดูเป็นตัวเรามากขึ้น (เมื่อเทียบกับเกมแรกที่เจอกับ เยอรมนี) เรามีความดุดัน ครองเกมได้เหนือกว่า แต่เรากลับไม่สามารถฉกฉวยความได้เปรียบจากการเริ่มต้นเกมที่ดีของเราเอาไว้ได้ เรามีโอกาสก็จริงแต่คู่แข่งก็มีเช่นกัน"

"ผมคิดว่าเรามีความสุขกับผลงานของทีม เรายอมรับผลเสมอและจะเดินหน้าไปสู่เกมสุดท้าย นั่นคือสิ่งที่เราสามารถร้องขอได้ในตอนนี้ เราต้องเดินหน้ากันอีกครั้งในวันอาทิตย์ เพราะนั่นจะเป็นเกมที่สำคัญที่สุด พวกเราได้รับสิ่งดีๆ หลายอย่างจากคืนนี้ ตอนนี้เราจำเป็นต้องกลับไปพักผ่อนและฟื้นฟูร่างกาย และเมื่อวันอาทิตย์มาถึง พวกเราจะกลับมาอยู่ในจุดที่ดีอีกครั้ง"

สำหรับ สกอตแลนด์ จะกับ ฮังการี ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอ ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial