สกอตแลนด์ไม่มีทางเลือก ต้องได้แต้มในการเจอสวิตเซอร์แลนด์

สกอตแลนด์ไม่มีทางเลือก ต้องได้แต้มในการเจอสวิตเซอร์แลนด์
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอ สกอตแลนด์ จะเล่นที่สนาม ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน ที่เมืองโคโลญจน์ พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเกมนี้ สกอตแลนด์ ต้องทุ่มเทเต็มที่เพื่อที่จะมีอย่างน้อย 1 แต้ม เพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบถึงเกมสุดท้าย ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ เล่นได้ง่ายกว่า หลังมี 3 แต้มมาตุนรอไว้ก่อนแล้วตั้งแต่เกมแรก ทำให้เกมนี้พวกเขาไม่จำเป็นต้องบุก อาจจะรอเล่นเกมสวนกลับดีกว่า และถ้าทำได้แม่นๆ อาจจะถึงขั้นเอาชนะได้เลย

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอ
สกอตแลนด์ พบ สวิตเซอร์แลนด์
สนาม : ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน, โคโลญจน์
เวลา : 02.00 น. พฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สกอตแลนด์
สกอตแลนด์ โดน เยอรมนี ถล่มเละมา 5-1 ในเกมแรก ทำให้กลายเป็นงานยากทันทีต่อจากนี้ ในการลุ้นผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่ก็ยังพอมีความหวังอยู่เพราะเกมที่ยากที่สุดนั้นผ่านไปแล้ว หากว่ากลับมาตั้งสมาธิให้ดี ก็ยังมีลุ้นที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ โดยต้องเริ่มจากเกมนี้ก่อนในการเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่เกมแรกเอาชนะ ฮังการี มาแบบนิ่มๆ 3-1 โดยเงื่อนไขของ สกอตแลนด์ คือต้องมีแต้มในเกมนี้ หรือถ้าเป็น 3 คะแนนเลยก็จะยิ่งดี แต่ถ้าหากว่าแพ้อีก โอกาสที่จะตกรอบก็จะยิ่งมีมากเข้าไปใหญ่ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาควรหลีกเลี่ยง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สกอตแลนด์ จะไม่สามารถใช้งาน ไรอัน พอร์เทียส ที่ไปโดนใบแดงมาจากเกมที่แล้ว และโดนโทษแบน 2 นัด นั่นแปลว่าถ้าเจ้าตัวจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ก็ต้องลุ้นให้ สกอตแลนด์ผ่านถึงรอบ 16 ทีมเป็นอย่างน้อย ขณะที่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหาอะไร พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้งาน ลอว์เรนซ์ แชงค์แลนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จอห์น แม็กกินน์ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ขณะที่แดนกลางจะมี คัลลั่ม แม็กเกรเกอร์ และ ไรอัน คริสตี้ คอยคุมเกมตรงกลาง
 
สวิตเซอร์แลนด์
ทีมจากแดนนาฬิกาเริ่มต้นได้สวย หลังเกมแรกเอาชนะ ฮังการี มาได้ 3-1 ทำให้คลายความกดดันไปได้มาก ขอแค่ประคองตัวไม่แพ้ในอีก 2 เกมที่เหลือ ก็น่าจะลอยลำเข้ารอบต่อไปได้ไม่ยาก แต่ถ้าชนะในเกมนี้ได้ก็จะการันตีโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้ในทันที และเชื่อว่า สวิตเซอร์แลนด์ หวังที่จะเอาชนะ สกอตแลนด์ ที่เป๋มาจากเกมแรกในวันนี้เลย เพื่อที่เกมนัดสุดท้ายที่พวกเขาต้องเจอกับเจ้าภาพอย่าง เยอรมนี นั้น จะได้ไม่ต้องไปลุ้นเหนื่อย

ในส่วนของสภาพทีมนั้น สวิตเซอร์แลนด์ ต้องรอเช็คความฟิตผู้เล่นอย่าง เดนิส ซากาเรีย, สตีเว่น ซูเบอร์ และ แดน เอ็นดอย ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย คาดว่ามีโอกาสที่จะไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ ควัดโว่ ดูอาห์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง รูเบน วาร์กาส และ เซกี้ อัมดูนี่ ส่วนแดนกลางยังมีตัวเก๋าอย่าง เรโม่ ฟรอยเลอร์ และ กรานิต ชาค่า คอยคุมเกมเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สกอตแลนด์ (3-4-2-1) : แองกัส กันน์ : แกรนท์ แฮนลี่ย์, แจ็ค เฮนดรี้, คีแรน เทียร์นี่ย์ : แอนโธนี่ ราลส์ตัน, คัลลั่ม แม็กเกรเกอร์, ไรอัน คริสตี้, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอห์น แม็กกินน์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ : ลอว์เรนซ์ แชงค์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-2-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ : ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ : ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาค่า, มิเชล แอบิสเชอร์ : รูเบน วาร์กาส, เซกี้ อัมดูนี่ : ควัดโว่ ดูอาห์

ความน่าจะเป็น : สกอตแลนด์ หลังพิงฝา จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีแต้มในเกมนี้ให้ได้ ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ไม่จำเป็นต้องแลก น่าจะเลือกเน้นประคองตัวและรอสวนกลับ ทำให้รูปเกมอาจจะได้เห็น สกอตแลนด์ ที่วิ่งสู้ฟัดมากกว่าเดิม แต่ก็อาจจะไม่ได้บุกมากกว่า สวิตเซอร์แลนด์ แต่อย่างใด อีกทั้งยังต้องระวังเกมรับที่ลอยขึ้นสูง อาจจะโดนเกมสวนกลับของคู่แข่งเล่นงานได้ รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน และผลเสมอมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด แต่ถ้าจะมีผู้ชนะในเกมนี้ ยังเอียงไปทาง สวิตเซอร์แลนด์ มากกว่า

สกอร์ที่คาด : สกอตแลนด์ เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial