อินทรีเหล็กกำลังติดลมบน จะทุบฮังการีเพื่อการันตีการเข้ารอบ

อินทรีเหล็กกำลังติดลมบน จะทุบฮังการีเพื่อการันตีการเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอ เยอรมนี เจ้าภาพ จะเล่นที่สนาม เอ็มเอชพีอารีน่า ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท พบกับ ฮังการี โดยเกมนี้ เยอรมนี กำลังมั่นใจสุดๆ หลังออกสตาร์ทเกมแรกมาด้วยการถล่ม สกอตแลนด์ ไปอย่างขาดลอย ทำให้เกมนี้ไม่ต้องลงเล่นด้วยความเกร็งแต่อย่างใด ขณะที่ ฮังการี ไม่มีทางเลือก ต้องพยายามแบ่งแต้มจาก เยอรมนี ให้ได้ เพื่อมีลุ้นเข้ารอบต่อในเกมสุดท้าย แต่ถ้าหากแพ้ในเกมนี้ ก็อาจจะตกรอบทันทีได้เลยเหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอ
เยอรมนี พบ ฮังการี
สนาม : เอ็มเอชพีอารีน่า, สตุ๊ตการ์ท
เวลา : 23.00 น. พุธที่ 19 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เยอรมนี
ทีมอินทรีเหล็กเจ้าภาพ ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากในการออกสตาร์ทเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม หลังจัดการถล่ม สกอตแลนด์ ไปอย่างขาดลอย 5-1 เป็นฟอร์มการเล่นที่เหนือความคาดหมาย และทำให้โอกาสเข้ารอบต่อไปค่อนข้างสดใสเป็นอย่างมาก เกมนี้พวกเขาต้องเจอกับ ฮังการี หากว่าเก็บ 3 คะแนนได้อีก ก็จะการันตีการเข้ารอบต่อไปได้ในทันที อยู่ที่ว่าจะเข้าเป็นอันดับ 1 หรือ 2 เท่านั้น นั่นทำให้เกมนี้ เยอรมนี น่าจะเน้นเป็นพิเศษ และต้องการเอาชนะเพื่อลอยลำเข้ารอบไปก่อนแต่เนิ่นๆ โดยที่ไม่ต้องไปลุ้นให้เหนื่อยในเกมสุดท้าย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เยอรมนี ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนแต่อย่างใด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามตามเดิม โดยอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเกมแรกเล็กน้อย ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จามาล มูเซียล่า, อิลคาย กุนโดกัน และ ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ คอยสร้างสรรค์เกมบุก ขณะที่ตรงกลางก็มีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส และ พาสคาล โกรสส์ คอยคุมเกม
 
ฮังการี
ฮังการี พลาดท่าพ่ายต่อ สวิตเซอร์แลนด์ มาในเกมแรกตามคาด 1-3 เรียกว่าไม่ได้พลิกความคาดหมายแต่อย่างใด เพราะถึงแม้ว่า ฮังการี จะมีผลงานที่ค่อนข้างดีก่อนเข้ามาเล่นในทัวร์นาเมนท์นี้ แต่การเจอกับทีมประสบการณ์สูงอย่าง สวิตเซอร์แลนด์ นั้นถือว่าไม่ง่าย และจากการที่พวกเขาแพ้มาในเกมแรก ทำให้เกมนี้ยิ่งกลายเป็นเกมที่ยากเข้าไปใหญ่ เพราะต้องเจอกับ เยอรมนี ที่กำลังมั่นใจสุดๆ หลังถล่ม สกอตแลนด์ ในเกมแรกมาอย่างขาดลอย อย่างไรก็ตาม โอกาสผ่านเข้ารอบของ ฮังการี ยังพอมี เพียงแต่เงื่อนไขในเกมนี้ก็คือพวกเขาต้องแบ่งแต้มจาก เยอรมนี ให้ได้อย่างน้อย 1 คะแนน แล้วไปลุ้นกับ สกอตแลนด์ ในเกมสุดท้าย ดังนั้นเกมนี้ต้องเน้นสุดๆ ถ้าไม่ชนะก็ต้องไม่แพ้ แม้ว่าจะยากก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฮังการี มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ ยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ มาจากเกมก่อนหน้า ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามตามเดิม ในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ บาร์นาบาส วาร์ก้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โดมินิค โซโบซไล และ โรลันด์ ซัลไล ส่วนแดนกลางจะมี อันดราส เชเฟอร์ และ อดัม นากี้ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, โยนาธาน ทาห์, มักซิมิเลียน มิทเทิลชตัดท์ : พาสคาล โกรสส์, โทนี่ โครส : จามาล มูเซียล่า, อิลคาย กุนโดกัน, ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ : ไค ฮาแวร์ตซ์

ฮังการี (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลาชี่ : เบนเดกุซ โบลล่า, วิลลี่ ออร์บาน, อัตติล่า ซาไล : อัตติล่า ฟิโอล่า, อดัม นากี้, อันดราส เชเฟอร์, มิลอส เคอร์เคซ : โรลันด์ ซัลไล, โดมินิค โซโบซไล : บาร์นาบาส วาร์ก้า

ความน่าจะเป็น : เยอรมนี กำลังมั่นใจสุดๆ หลังถล่ม สกอตแลนด์ มาได้ในเกมแรก และเกมนี้พวกเขาจะเน้นมากเป็นพิเศษ เพื่อหวังจะชนะเป็นเกมที่สองติดต่อกัน และจะเป็นการการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปทันทีอีกด้วย ขณะที่ ฮังการี ไม่มีทางเลือก ต้องพยายามมีแต้มในเกมนี้ให้ได้ เพื่อรักษาโอกาสในการเข้ารอบต่อไปเอาไว้ แต่การที่ต้องเจอกับทีมอินทรีเหล็กที่กำลังเข้าฝักสุดๆ ดูแล้วเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะต้านทานเอาไว้ได้

สกอร์ที่คาด : เยอรมนี ชนะ ฮังการี 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial