โครเอเชียหวังแก้ตัว บดชนะแอลเบเนียคว้า 3 แต้มแรก

โครเอเชียหวังแก้ตัว บดชนะแอลเบเนียคว้า 3 แต้มแรก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มบี โครเอเชีย จะเล่นที่สนาม โฟล์คสพาร์ค ชตาดิโอน ที่เมืองฮัมบูร์ก พบกับ แอลเบเนีย โดยเกมนี้ โครเอเชีย ที่แพ้มาในเกมแรก จะเน้นอย่างเต็มที่ เพราะการเจอ แอลเบเนีย ถือว่าเป็นคู่แข่งที่เบาที่สุดในกลุ่มแล้ว หากไม่ได้ 3 คะแนนในเกมนี้ การเข้ารอบจะกลายเป็นเรื่องยากทันที ขณะที่ แอลเบเนีย เป็นรองกว่า แต่ไม่มีอะไรจะเสีย พวกเขาก็จะใส่สุดเช่นกัน เพราะต้องการรักษาโอกาสในการเข้ารอบเอาไว้ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มบี
โครเอเชีย พบ แอลเบเนีย
สนาม : โฟล์คสพาร์ค ชตาดิโอน, ฮัมบูร์ก
เวลา : 20.00 น. พุธที่ 19 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

โครเอเชีย
ทัพโครแอตออกสตาร์ทเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างน่าผิดหวัง หลังพลาดท่าพ่ายต่อ สเปน ไปอย่างขาดลอยถึง 3-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขาจะพลาดอีกไม่ได้แล้ว ไม่อย่างนั้นจะเสี่ยงต่อการตกรอบแรกทันที และเกมนี้พวกเขายังต้องพยายามคว้า 3 แต้มให้ได้ เพราะการเจอกับ แอลเบเนีย ถือว่าเป็นคู่แข่งที่เบาที่สุดแล้วของกลุ่ม หากว่าเกมนี้ยังคว้า 3 แต้มอีกไม่ได้ เกมสุดท้ายที่ต้องเจอกับ อิตาลี จะกลายเป็นความกดดันอย่างหนักทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โครเอเชีย ยังคงมีทีมที่สมบูรณ์ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนแต่อย่างใด ทำให้เกมนี้จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในบางตำแหน่งจากทีมที่ใช้ในเกมแรก ในระบบการเล่น 4-3-3 โดย 3 ประสานในแนวรุกนั้นจะใช้งาน ลอฟโร มาเยอร์, บรูโน่ เพ็ตโควิช และ อีวาน เปริชิช คอยไล่ล่าประตู ขณะที่ในแดนกลางยังมี ลูก้า โมดริช กัปตันทีมจอมเก๋าคอยคุมเกมกลางสนาม ร่วมกับ มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ มาเตโอ โควาชิช
 
แอลเบเนีย
แม้ว่าเกมแรก แอลเบเนีย จะเป็นฝ่ายพ่ายต่อ อิตาลี มา 2-1 แต่พวกเขาก็เล่นได้อย่างสมศักดิ์ศรี และยังทำสถิติยิงประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอีกด้วย หลังใช้เวลาเพียง 22 วินาที ยิงประตูออกนำ อิตาลี ไปก่อน 1-0 ในเกมนัดแรก แม้ว่าสุดท้ายจะกลับมาแพ้ แต่ก็ถือว่า แอลเบเนีย ทำได้ดี อย่างไรก็ตาม โอกาสเข้ารอบต่อไปของพวกเขาอาจจะเหลือไม่มากนัก เพราะอยู่ในกลุ่มที่แข็งมากๆ ในเกมนี้พวกเขาต้องเจอกับ โครเอเชีย หากว่าอยากมีลุ้นเข้ารอบก็ต้องพยายามมีแต้มในเกมนี้ให้ได้ และถ้าจะให้ดีก็ควรเป็น 3 คะแนน เพราะการเจอกับ สเปน ในเกมสุดท้าย อาจจะเป็นเกมที่ยากยิ่งกว่าเกมนี้อีก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอลเบเนีย ยังไม่มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตของผู้เล่นแต่อย่างใด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม โดยที่น่าจะยังเป็นทีมที่คล้ายกับทีมในนัดแรก ในระบบการเล่น 4-4-1-1 แนวรุกจะปรับมาใช้ อาร์มันโด้ โบรย่า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียว โดยมี เนดิม บายรามี่ ยืนเป็นกองหน้าตัวต่ำ ส่วนแดนกลางจะมี ยัลเบอร์ รามาดานี่ และ คริสติยาน อัสลานี่ คอยคุมเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช : โยซิป สตานิชิช, โยซิป ชูตาโล่, มาริน ปอนกราชิช, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาชิช, ลูก้า โมดริช : ลอฟโร มาเยอร์, บรูโน่ เพ็ตโควิช, อีวาน เปริชิช

แอลเบเนีย (4-4-1-1) : โธมัส สตราโคช่า : เอลเซอิด ฮีซาย, อาร์ลินด์ อาเยติ, เบรัต จิมซิติ, มาริโอ มิตาย : ยาซีร์ อาซานี่, ยัลเบอร์ รามาดานี่, คริสติยาน อัสลานี่, เทาลันต์ เซเฟรี : เนดิม บายรามี่ : อาร์มันโด้ โบรย่า

ความน่าจะเป็น : ต่างฝ่ายต่างแพ้มาในเกมแรกเหมือนกันทั้งคู่ ทำให้เกมนี้ไม่มีใครอยากแพ้อีก ไม่อย่างนั้นโอกาสตกรอบจะสูงมากทันที อย่างไรก็ตาม โครเอเชีย ยังเป็นทีมที่น่าจะทำได้ดีกว่า แอลเบเนีย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประสบการณ์, ฟอร์มการเล่น หรือว่าคุณภาพของนักเตะ เชื่อว่าเกมนี้ โครเอเชีย จะเน้นมากกว่าเดิม และจะไม่ยอมพลาดเหมือนเกมแรกอีกแล้ว และถ้าหากว่าไม่ทำพลาดง่ายๆ กันเอง ก็น่าจะมีลุ้นเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : โครเอเชีย ชนะ แอลเบเนีย 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial