โปรตุเกสส่งชุดใหญ่เต็มพิกัด หวังทุบเช็กประเดิมคว้า 3 แต้ม

โปรตุเกสส่งชุดใหญ่เต็มพิกัด หวังทุบเช็กประเดิมคว้า 3 แต้ม
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอฟ โปรตุเกส จะเล่นที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า ที่เมืองไลป์ซิก พบกับ สาธารณรัฐเช็ก โดยเกมนี้ โปรตุเกส ถือว่ามีความพร้อมสุดๆ พวกเขาเล่นได้ดีมาตลอดในรอบคัดเลือก ขณะที่เกมอุ่นเครื่องอาจจะไม่ได้เน้นมากนัก แต่ด้วยขุมกำลังที่เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดี ทำให้ดูเหนือกว่า เช็ก ค่อนข้างมาก แม้ว่า เช็ก จะมีผลงานที่ค่อนข้างสม่ำเสมอในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็น่าจะต้านเกมรุกของ โปรตุเกส ได้ลำบาก

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอฟ
โปรตุเกส พบ สาธารณรัฐเช็ก
สนาม : เร้ดบูลล์ อารีน่า, ไลป์ซิก
เวลา : 02.00 น. พุธที่ 19 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

โปรตุเกส
โปรตุเกส มีผลงานที่สุดยอดมากๆ ในการเล่นรอบคัดเลือกของศึกยูโร 2024 หลังจากที่พวกเขาชนะรวดทั้ง 10 เกม เก็บ 30 คะแนนเต็ม เป็นแชมป์กลุ่มเจ และคว้าโควต้ามาเล่นในในรอบสุดท้ายได้แบบสบายหายห่วง โดยมีแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 ของกลุ่มอย่าง สโลวะเกีย ขาดลอย 8 แต้มด้วยกัน พร้อมกันนี้ เกมรุกยังยิงกระจายถึง 36 ประตู และเสียไปแค่ 2 ลูกเท่านั้น โดยในจำนวนนี้เป็นผลงานของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถึง 10 ประตู

ขณะที่ในส่วนของเกมอุ่นเครื่องตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นมา โปรตุเกส มีโปรแกรมอุ่นเครื่องทั้งหมด 5 เกมก่อนหน้าจะมาถึงศึกยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่เยอรมนี มีสถิติชนะ 3 แพ้ 2 โดยในช่วง 3 เกมในเดือนมิถุนายน ที่เป็นช่วงที่ใช้เตรียมตัวก่อนเดินทางมาที่เยอรมนีนั้น โปรตุเกส แพ้ โครเอเชีย ไป 1-2 ก็จริง แต่ก็มีชนะ ฟินแลนด์ 4-2 และเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนก็เอาชนะ ไอร์แลนด์ ได้ 3-0 ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดีก่อนที่จะเจอกับ สาธารณรัฐเช็ก คืนนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โปรตุเกส ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือไม่ฟิตเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้จะสามารถส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ราฟาเอล เลเอา ขณะที่แดนกลางก็มีตัวคุมเกมอย่าง วิตินญ่า, ชูเอา ปาลินญ่า และ บรูโน่ แฟร์นันดส์
 
สาธารณรัฐเช็ก
เช็ก ผ่านเข้ามาเล่นใน ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่มอี ในการเล่นรอบคัดเลือก หลังมีสถิติชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 1 เก็บไป 15 คะแนน เท่ากันกับแชมป์กลุ่มอย่าง แอลเบเนีย แต่ว่าเฮดูทูเฮดของ เช็ก นั้นเป็นรอง เลยเข้าป้ายมาเป็นที่สอง แต่กระนั้นก็เพียงพอต่อการคว้าตั๋วมาเล่นในรอบสุดท้ายที่เยอรมนี และปล่อยให้ทีมอย่าง โปแลนด์ จบเพียงอันดับ 3 ต้องไปลุ้นต่อในการเพลย์ออฟ

ขณะที่ฟอร์มการเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ใช้เป็นการเตรียมทีมก่อนมา ยูโร 2024 นั้น ถือว่า เช็ก ทำได้ยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว เพราะ 4 เกมที่อุ่นเครื่องในเดือนมีนาคมและต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น พวกเขาชนะรวดทั้ง 4 นัด ไล่ตั้งแต่ชนะ นอร์เวย์ 2-1, ชนะ อาร์เมเนีย 2-1, ถล่ม มอลต้า 7-1 และปิดท้ายด้วยการชนะ นอร์ธ มาซิโดเนีย 2-1 เป็นการปิดท้ายก่อนเดินทางมายังเยอรมนี ถือว่ามีความมั่นใจเต็มที่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์มีนักเตะที่ต้องถอนตัวออกไป นั่นคือ มิชาล ซาดิเล็ค ทำให้มีผลต่อแดนกลางของทีมไม่น้อย แต่ที่เหลือนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ทำให้เกมนี้ เช็ก จะมาในระบบ 3-5-2 แนวรุกจะใช้ ยาน คุชต้า เป็นกองหน้าคู่กับ พาทริค ชิค ขณะที่แดนกลางจะมี โทมัส ซูเช็ค, ลูคัส โพรว็อด และ อันโตนิน บารัค คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โปรตุเกส (4-3-3) : ดีโอโก้ คอสต้า : ชูเอา กานเซโล่, เปเป้, รูเบน ดิอาส, นูโน่ เมนเดส : วิตินญ่า, ชูเอา ปาลินญ่า, บรูโน่ แฟร์นันดส์ : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ราฟาเอล เลเอา

สาธารณรัฐเช็ก (3-5-2) : ยินดริช สตาเน็ค : โทมัส โฮเลช, โรบิน ฮรานาช, ลาดิสลาฟ เครย์ชี่ : วลาดิมีร์ ชูฟาล, โทมัส ซูเช็ค, ลูคัส โพรว็อด, อันโตนิน บารัค, ดาวิด ยูราเซ็ค : ยาน คุชต้า, พาทริค ชิค

ความน่าจะเป็น : โปรตุเกสชุดนี้มีความพร้อมมากๆ แข็งแกร่งตั้งแต่ประตูยันกองหน้า ไม่แปลกที่พวกเขาจะถูกมองว่าเป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ แม้จะมีผู้เล่นสูงวัยอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นศูนย์กลางในเกมรุก แต่กองหน้าวัย 39 ปี ยังมีสภาพร่างกายที่ฟิตเปรี๊ยะ ขณะที่ เช็ก มีผลงานที่ถือว่าพอใช้ได้ในช่วงที่ผ่านมา อาจจะไม่ถึงกับสู้ โปรตุเกส ไม่ได้ในเกมนี้ แต่ในภาพรวมรูปเกมน่าจะเป็นรอง ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับทาง โปรตุเกส เองแล้วว่าจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ ซึ่งถ้าทำได้ตามมาตรฐาน ก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : โปรตุเกส ชนะ สาธารณรัฐเช็ก 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial