ตุรกีพร้อมเต็มสูบ น่าบดชนะจอร์เจียได้ไม่ยาก

ตุรกีพร้อมเต็มสูบ น่าบดชนะจอร์เจียได้ไม่ยาก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอฟ ตุรกี จะเล่นที่สนาม เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน ที่เมืองดอร์ทมุนด์ พบกับ จอร์เจีย โดยเกมนี้ ตุรกี ถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดตั้งแต่ในรอบคัดเลือกมาจนถึงช่วงเตรียมตัวก่อนทัวร์นาเมนท์รอบสุดท้าย ตรงข้ามกับ จอร์เจีย ที่กระท่อนกระแท่นมาโดยตลอด ตัวผู้เล่นก็ระดับต่างจาก ตุรกี ค่อนข้างมาก ถ้าไม่มีปาฏิหาริย์ก็น่าจะมีแต้มยากในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอฟ
ตุรกี พบ จอร์เจีย
สนาม : เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน, ดอร์ทมุนด์
เวลา : 23.00 น. อังคารที่ 18 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ตุรกี
ตุรกี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ในรอบคัดเลือกของศึกยูโร 2024 โดยพวกเขาสามารถคว้าแชมป์กลุ่มดี ด้วยการทำสถิติชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 17 คะแนน คว้าโควต้ามาเล่นในรอบสุดท้ายที่เยอรมนีได้แบบไม่ยากเย็น โดยมีแต้มเหนือกว่า โครเอเชีย อันดับ 2 ของกลุ่ม 1 คะแนน

แต่อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นเกมอุ่นเครื่อง 4 นัดที่ผ่านมา หรือตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 นั้น พวกเขาไม่ชนะใครเลย โดยเป็นการเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 เกม ซึ่งเกมที่แพ้นั้นประกอบไปด้วยแพ้ ฮังการี 1-0, แพ้ ออสเตรีย 6-1 และแพ้ โปแลนด์ 2-1 ส่วนเกมที่เสมอคือเสมอกับ อิตาลี 0-0 เรียกได้ว่าฟอร์มไม่ดีเอาเสียเลยก่อนหน้าที่จะเดินทางมาเล่นรอบสุดท้ายที่ เยอรมนี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ตุรกี ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บใดๆ ทำให้เกมนี้พวกเขาสามารถจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อาร์ด้า กือแลร์, เคนัน ยิลดิซ และ เคเร็ม อัคเตอร์โคลู เป็นตัวสนับสนุน ขณะที่แดนกลางจะมี ซาลีห์ เอิซชาน คุมเกมร่วมกับ ฮาคาน ชัลฮาโนลู
 
จอร์เจีย
จอร์เจีย เป็นทีมที่ทำผลงานในรอบคัดเลือกไม่ดีเลย พวกเขาจบเพียงอันดับที่ 4 เท่านั้นในการแข่งขันยูโร 2024 รอบคัดเลือกกลุ่มเอ โดยมีสถิติชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ไป 4 มีเพียง 8 คะแนนเท่านั้น แน่นอนว่าถ้าเป็นไปตามปกติพวกเขาต้องตกรอบ แต่ด้วยผลงานใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่เป็นทีมที่มีผลงานคว้าแชมป์กลุ่มได้ในลีกซี ทำให้ จอร์เจีย ได้สิทธิ์ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ ก่อนจะดวลจุดโทษเอาชนะ กรีซ มาได้ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าตั๋วมาเล่นในรอบสุดท้ายที่เยอรมนีได้ในที่สุด

ขณะที่การเตรียมตัวก่อนเดินทางมาที่เยอรมนีเพื่อทำศึกยูโร 2024 รอบสุดท้ายนั้น จอร์เจีย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น นั่นคือการพบกับ มอนเตเนโกร เมื่อ 10 วันก่อน และสามารถเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 3-1 ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดี ก่อนหน้าที่จะลงเล่นเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มคืนนี้ ที่ต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง ตุรกี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น จอร์เจีย ต้องรอเช็คความฟิตผู้เล่นสองรายอย่าง โอตาร์ คิเตอิชวิลี่ และ โซโลม่อน ควีร์คเวเลีย ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ดูแล้วไม่น่ามีปัญหา น่าจะฟิตลงเล่นได้ทันเวลา ทำให้เกมนี้ จอร์เจีย จะมาในระบบ 3-5-2 แนวรุกจะใช้งานคู่กองหน้าอย่าง จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ จับคู่กับ ควิชา ควารัตสเคเลีย ขณะที่ตรงกลางจะมี โอตาร์ คิเตอิชวิลี่, จอร์จี้ โคโชราชวิลี่ และ เลวาน เชนเกเลีย คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค : คาน อายฮัน, เมรีห์ เดมิรัล, อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่, แฟร์ดี้ คาดิโอลู : ซาลีห์ เอิซชาน, ฮาคาน ชัลฮาโนลู : อาร์ด้า กือแลร์, เคนัน ยิลดิซ, เคเร็ม อัคเตอร์โคลู : บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ

จอร์เจีย (3-5-2) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ : ลาช่า ดวาลี, กูราม คาเชีย, โซโลม่อน ควีร์คเวเลีย : โอตาร์ คาคาบัดเช่, โอตาร์ คิเตอิชวิลี่, จอร์จี้ โคโชราชวิลี่, เลวาน เชนเกเลีย, จอร์จี้ ชัคเวตัดเช่ : จอร์จส์ มิเคาตัดเช่, ควิชา ควารัตสเคเลีย

ความน่าจะเป็น : ระดับห่างกันมากจริงๆ สำหรับคู่นี้ ตุรกี มีความพร้อมมากกว่าเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฟอร์มการเล่นหรือว่าขุมกำลัง ตรงข้ามกับ จอร์เจีย พวกเขาผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายก็เพราะผลงานจาก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก แต่ในรอบคัดเลือกของจริงนั้นไปไม่รอดเลย แม้ว่าจะมี ควิชา ควารัตสเคเลีย เป็นตัวแบกแต่ก็คงทำอะไรไม่ได้มากนัก รูปเกมจะเป็น ตุรกี ที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะอาศัยความเด็ดขาดเบียดเอาชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : ตุรกี ชนะ จอร์เจีย 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial