เดส์ช็องส์โอเคฝรั่งเศสคว้าชัย เผยอาการเจ็บเอ็มบั๊ปเป้ล่าสุด

เดส์ช็องส์โอเคฝรั่งเศสคว้าชัย เผยอาการเจ็บเอ็มบั๊ปเป้ล่าสุด
ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส แสดงความพอใจที่ทีมสามารถเอาชนะ ออสเตรีย ได้ 1-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มดี เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็ชี้ว่าไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย

ฝรั่งเศส มีคิวลงเล่นเกมแรกในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี พบกับ ออสเตรีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยประตูที่เกิดขึ้นเพียงลูกเดียวในเกมนี้ เป็นจังหวะที่ มักซิมิเลียน เวอเบอร์ ปราการหลังของออสเตรียโหม่งสกัดเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 38 ของครึ่งแรก และแม้ว่า ออสเตรีย จะพยายามต่อสู้ในช่วงเวลาที่เหลือ แต่ก็สร้างโอกาสได้น้อยเกินไป ทำให้เป็นฝ่ายแพ้ต่อ ฝรั่งเศส ไปในเกมนี้

หลังจบเกม เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ของฝรั่งเศสแสดงความพอใจที่ทีมเก็บ 3 คะแนนได้ตามเป้าหมาย แต่ก็ยอมรับว่าการเจอกับ ออสเตรีย เป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "นี่ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย ในการที่จะเอาชนะทีมที่มีคุณภาพและเล่นเกมกดดันเข้าใส่เราอย่างหนัก"

"ผมคิดว่าเราน่าจะเล่นกับบอลในจังหวะแรก หรือในจังหวะสองในบางครั้งได้ดีกว่านี้ แต่ในภาพรวมแล้วก็ยังทำผลงานกันได้ดี เราเป็นทีมที่มีคุณภาพพร้อมกับมีพรสรรค์ รวมถึงนักเตะในทีมก็มีความสามัคคี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องรักษามันไว้ ผมยังพอใจที่เราเอาชนะได้ในเกมนี้"

ขณะเดียวกัน ในส่วนของอาการบาดเจ็บของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการจมูกหัก จากการโหม่งไปโดนหัวไหล่ของคู่แข่งนั้น สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส หรือ แอฟแอฟแอฟ ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า กองหน้าวัย 25 ปี ได้เข้ารับการรักษาจากทีมแพทย์ของฝรั่งเศสแล้ว และจะไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า "กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสได้รับการรักษาขั้นแรกแล้วจากทีมแพทย์และด็อกเตอร์ ฟร้องค์ เลอ กัลล์ ซึ่งแพทย์ได้ระบุว่าเขามีอาการจมูกหัก"

"เอ็มบัปเป้ จะทำการรักษาในอีกไม่กี่วันหลังจากนี้ แต่เขาจะไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดในอนาคตอันใกล้ และเขาจะสวมหน้ากากป้องกันเพื่อที่จะสามารถกลับมาลงเล่นให้กับทีมต่อได้ หลังจากที่ได้รับการรักษาเป็นอย่างดีแล้ว"

สำหรับทีมชาติฝรั่งเศสจะลงเล่นเกมนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี พบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial