เบลเยียมฟอร์มแรงเกมรุกโดดเด่น จะทุบชนะสโลวะเกียไปแบบไม่ยาก

เบลเยียมฟอร์มแรงเกมรุกโดดเด่น จะทุบชนะสโลวะเกียไปแบบไม่ยาก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มอี เบลเยียม จะเล่นที่สนาม วัลด์ชตาดิโอน ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต พบกับ สโลวะเกีย โดยเกมนี้ เบลเยียม มีฟอร์มการเล่นที่ดีต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2023 พวกเขาไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสไปได้ไกลในยูโรคราวนี้ ขณะที่ สโลวะเกีย แม้ว่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีผลงานดีในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ในภาพรวมยังคงยากที่จะต่อกรกับทีมอย่าง เบลเยียม ได้ ถ้าไม่มีปัจจัยอื่นเข้ามาช่วย

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มอี
เบลเยียม พบ สโลวะเกีย
สนาม : วัลด์ชตาดิโอน, แฟร้งค์เฟิร์ต
เวลา : 23.00 น. จันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เบลเยียม
ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรป มีผลงานสุดแกร่งอยู่แล้วในรอบคัดเลือก เมื่อพวกเขาจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอฟแบบสบายๆ จากผลงานชนะ 6 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร ยิงกระจายถึง 22 ประตู และเสียแค่ 4 ลูกเท่านั้น โดยในรอบคัดเลือก โรเมลู ลูกากู ยิงระเบิดถึง 14 ประตู ทำให้ เบลเยียม ลอยลำมาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายแบบไม่ยากนัก แม้ว่าในกลุ่มเดียวกัน อันดับ 2 ออสเตรีย จะทำผลงานได้ไม่เป็นรองก็ตาม แต่ เบลเยียม ก็ยังมีแต้มที่ดีกว่า

ส่วนฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมานั้น ก็ทำได้ยอดเยี่ยม เมื่อมีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 โดยเฉพาะ 2 นัดหลังสุดในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็เอาชนะได้ทั้งหมด โดยเป็นการชนะ มอนเตเนโกร 2-0 ต่อด้วยถล่ม ลักเซมเบิร์ก อีก 3-0 พกความมั่นใจเต็มเปี่ยมก่อนเดินทางมาที่เยอรมนี

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบลเยียม มีนักเตะที่มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย และต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้งอย่าง อาร์กตูร์ เตอ๊าต, ยาน แฟร์ตองเก้น และ โตมาส์ เมอนิเย่ร์ แต่ไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก เพราะตัวหลักอื่นๆ ยังพร้อมใช้งาน ทำให้เกมนี้ เบลเยียม จะมาในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้หัวหอกตัวเก่งอย่าง โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี เลอันโดร ทรอสซาร์ และ เควิน เดอ บรอยน์ คอยสนับสนุน ส่วนตัวลากเลื้อยริมเส้นยังมี เฌเรมี่ โดกู ขณะที่แดนกลางจะมี โอเรล ม็องกาล่า และ อามาดู โอนาน่า คอยคุมเกม

สโลวะเกีย
สโลวะเกีย ผ่านเข้ามาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มเจ ในรอบคัดเลือก มีสถิติชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บไป 22 แต้ม ถือว่าผ่านเข้ารอบมาแบบสบายๆ แม้ว่าเมื่อเทียบกับแชมป์กลุ่มอย่าง โปรตุเกส แล้วจะห่างกันพอสมควรก็ตาม หลังทีมฝอยทองจบรอบคัดเลือกแบบชนะ 10 เกมรวด เก็บ 30 แต้มเต็ม แต่ว่าก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะ สโลวะเกีย ถือว่าทำผลงานได้ตามเป้าหมายของตัวเอง

ส่วนผลงานเกมอุ่นเครื่อง 4 นัดตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา ก็ถือว่าพอใช้ได้ หลังมีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ที่สำคัญคือ 2 เกมหลังสุดในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ที่เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางมาที่เยอรมนีนั้น พวกเขาชนะได้ทั้ง 2 เกม โดยเป็นการถล่ม ซาน มาริโน่ และ เวลส์ ด้วยสกอร์ 4-0 ทั้ง 2 นัด ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ต้องเช็คความฟิตของ เดนิส วาฟโร ปราการหลังเพียงรายเดียว แต่ไม่น่ามีปัญหา น่าจะฟิตทันลงสนามในเกมนี้ได้ ทำให้ สโลวะเกีย จะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานอย่าง ลูคัส ฮาราสลิน, โรเบิร์ต โบเซนิค และ โทมัส ซุสลอฟ ส่วนแดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า และ ออนเดรย์ ดูด้า คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เบลเยียม (3-4-2-1) : คูน คาสเทลส์ : เวาท์ ฟาส, อักเซล วิทเซล, มักซิม เดอ ไคเปอร์ : ทิโมธี กัสตาญ, โอเรล ม็องกาล่า, อามาดู โอนาน่า, เฌเรมี่ โดกู : เลอันโดร ทรอสซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ : โรเมลู ลูกากู

สโลวะเกีย (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : ปีเตอร์ เพคาริค, เดนิส วาฟโร, มิลาน ชคริเนียร์, ดาวิด ฮันช์โค่ : สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า, ออนเดรย์ ดูด้า : ลูคัส ฮาราสลิน, โรเบิร์ต โบเซนิค, โทมัส ซุสลอฟ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะชัดเจนว่ามีความห่างชั้นกันอยู่พอสมควร เบลเยียม มีผลงานรวมถึงฟอร์มการเล่นและขุมกำลังที่เหนือกว่า สโลวะเกีย มากๆ แม้ว่าหลายคนอาจจะอายุเริ่มมากและไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุด แต่กระนั้นก็น่าจะยังดีมากพอจะจัดการทีมอย่าง สโลวะเกีย ได้ไม่ยาก รูปเกมจะเป็น เบลเยียม ครองเกมเหนือกว่าอย่างแน่นอน และถ้าหากว่าไม่ทำหมูหกกันไปเองแล้ว ก็น่าจะทุบเอาชนะไปได้แบบสบายๆ

สกอร์ที่คาด : เบลเยียม ชนะ สโลวะเกีย 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial