โรมาเนียฟอร์มยังไม่เตะตา น่าจะต้านเกมรุกยูเครนลำบาก

โรมาเนียฟอร์มยังไม่เตะตา น่าจะต้านเกมรุกยูเครนลำบาก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มอี โรมาเนีย จะเล่นที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ที่เมืองมิวนิค พบกับ ยูเครน โดยเกมนี้ โรมาเนีย มีฟอร์มการเล่นที่ดูจะแผ่วไปสักหน่อยก่อนจะเริ่มทัวร์นาเมนท์ หลังอุ่นเครื่องไม่ชนะใครเลย 4 เกมติด ขณะที่ ยูเครน แม้ว่าฟอร์มช่วงรอบคัดเลือกจะไม่มีความคงเส้นคงวา แต่ส่วนหนึ่งก็เพราะอยู่ในกลุ่มแข็ง และเมื่อมาเทียบกับ โรมาเนีย แล้ว ยูเครน ยังมีตัวผู้เล่นที่ดีกว่า และมีลุ้นจะทำผลงานได้ดีในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มอี
โรมาเนีย พบ ยูเครน
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค
เวลา : 23.00 น. จันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

โรมาเนีย
โรมาเนีย ทำผลงานได้ดีมาตั้งแต่ในรอบคัดเลือก โดยพวกเขาจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มไอ จากสถิติชนะ 6 เสมอ 4 ไม่แพ้ใคร เก็ยได้ 22 คะแนน คว้าตั๋วมาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่เยอรมนีได้แบบสบายๆ แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะพวกเขาได้อยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่นักด้วย โดยมีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง สวิตเซอร์แลนด์, อิสราเอล, เบลารุส, โคโซโว และ อันดอร์ร่า

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในช่วงอุ่นเครื่อง 4 เกม นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมานั้นถือว่าน่าผิดหวังไปสักหน่อย เพราะไม่สามารถชนะใครได้เลย มีสถิติเสมอ 3 แพ้ 1 ขณะที่ 2 เกมล่าสุดในการอุ่นเครื่องช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กลับทำได้แค่เสมอ บัลแกเรีย และ ลิคเท่นสไตน์ ด้วยสกอร์ 0-0 ทั้ง 2 นัด ถือว่าเป็นอะไรที่น่าจืดชืด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรมาเนีย ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเลย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุด ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้งาน 3 กองหน้าอย่าง เดนนิส มาน, เดนิส ดรากุช และ วาเลนติน มิไฮล่า คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี นิโคเล สตานชิอู, มาริอุส มาริน และ ราซวาน มาริน คอยคุมเกมตรงกลาง

ยูเครน
ยูเครน ทำผลงานในรอบคัดเลือกไม่ดีเท่าไหร่ หลังเก็บไปแค่ 14 คะแนนจาก 8 เกม เท่ากันกับ อิตาลี ในอันดับ 2 แต่เฮดทูเฮดเป็นรอง ทำให้ ยูเครน จบแค่ที่ 3 แต่ยังได้สิทธิ์ไปเล่นรอบเพลย์ออฟจากผลงานใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซึ่งพวกเขาได้ไปอยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งเท่าไหร่นัก โดยอยู่ร่วมกับทีมอย่าง อิสราเอล, บอสเนียฯ และ ไอซ์แลนด์ ซึ่งสุดท้ายแล้ว ยูเครน ก็คว้าตั๋วมาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายจนได้ หลังชนะ ไอซ์แลนด์ ในเกมเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศ

ขณะที่ฟอร์มเกมอุ่นเครื่อง 3 นัดในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถือว่าพอใช้ได้ เมื่อมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยมีเกมที่เสมอกับ เยอรมนี เจ้าภาพ 0-0, แพ้ โปแลนด์ 3-1 และก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์เรียกความมั่นใจได้จากการถล่ม มอลโดว่า 4-0

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยูเครน รอเช็คความฟิตของ วิตาลี่ มีโคเลนโก้ แบ็กซ้ายจาก เอฟเวอร์ตัน เพียงรายเดียว เนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ยูเครน จะมาในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง วิคตอร์ ซิกันคอฟ, อาร์เต็ม ดอฟบิค และ มีไคโล มูดริค คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง จอร์จี้ ซูดาคอฟ, ตารัส สเตปาเนนโก้ และ มีโกล่า ชาปาเรนโก้ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โรมาเนีย (4-3-3) : ฟลอริน นิต้า : อันเดร ราติอู, ราดู ดรากูชิน, บ็อกดาน ราโควิตาน, นิคูชอร์ บันคู : นิโคเล สตานชิอู, มาริอุส มาริน, ราซวาน มาริน : เดนนิส มาน, เดนิส ดรากุช, วาเลนติน มิไฮล่า

ยูเครน (4-3-3) : อันเดร ลูนิน : ยูคิม โคโนพลีย่า, อิลลีย่า ซาบาร์นี่, มิโกล่า มัตวิเยนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : จอร์จี้ ซูดาคอฟ, ตารัส สเตปาเนนโก้, มีโกล่า ชาปาเรนโก้ : วิคตอร์ ซิกันคอฟ, อาร์เต็ม ดอฟบิค, มีไคโล มูดริค

ความน่าจะเป็น : โรมาเนีย อาจจะมีผลงานที่ดีในรอบคัดเลือก ตรงข้ามกับ ยูเครน ที่ดูจะกระท่อนกระแท่น แต่อย่างไรก็ตาม หากวัดกันที่ตัวผู้เล่นและฟอร์มในปัจจุบัน ยูเครน ดูเป็นทีมที่มีความอันตรายมากกว่า และมีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย โดยเฉพาะในเกมรุกที่ดูวูบวาบเป็นอย่างมาก เชื่อว่าเกมนี้จะสู้กันอย่างสูสี แต่เมื่อต้องวัดกันที่ความเด็ดขาดแล้ว เชื่อว่าจะเป็น ยูเครน ที่ทำได้ดีกว่า และเบียดเอาชนะไปได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : โรมาเนีย แพ้ ยูเครน 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial