เซาธ์เกตพอใจสิงโตคว้าชัย มั่นใจทีมจะพัฒนามากกว่านี้อีก

เซาธ์เกตพอใจสิงโตคว้าชัย มั่นใจทีมจะพัฒนามากกว่านี้อีก
แกแร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของทีมชาติอังกฤษ พอใจที่ทีมประเดิมเก็บ 3 แต้มได้ตามเป้าหมาย หลังเอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับมั่นใจว่าทีมจะยังพัฒนาไปได้อีกในเกมต่อจากนี้

อังกฤษ ได้ประตูขึ้นนำหลังเล่นไปเพียงแค่ 13 นาที จากจังหวะพุ่งโหม่งของ จู๊ด เบลลิงแฮม และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ก่อนจะเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 และทำให้ทีมสิงโตคำรามเก็บ 3 แต้ม พร้อมกับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซี หลังจากที่ผลการแข่งขันอีกคู่ระหว่าง สโลวีเนีย และ เดนมาร์ก จบลงด้วยการเสมอกันไป 1-1

หลังจบเกม เซาธ์เกต ออกมากล่าวด้วยความพอใจที่ทีมเก็บชัยชนะได้ตามเป้าตั้งแต่เกมแรก โดยกล่าวว่า "พวกเขา (เซอร์เบีย) เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และทำให้เราต้องเจอกับงานยาก ต้องเจอกับแรงกดดันในกรอบเขตโทษ และผมก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้เจอกับเกมลักษณะนี้"

"ผมพอใจกับการเล่นของทีมหลายจังหวะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก เรามีการเล่นกับบอลที่ดี แม้ว่าครึ่งหลังจะทำได้ไม่ดีเท่า แต่การคว้าชัยชนะได้ตั้งแต่แรกเป็นเรื่องที่สำคัญ"

พร้อมกันนี้ เซาธ์เกต ยังกล่าวชม จู๊ด เบลลิงแฮม ผู้ทำประตูชัยให้ทีมในเกมนี้ด้วย โดยกล่าวว่า "เขาเขียนเรื่องราวของเขาด้วยตัวเอง จังหวะการเติมเกมเข้ามาในกรอบเขตโทษของเขาเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม เขาสร้างการเล่นแบบนี้ขึ้นมาด้วยตัวเอง และไม่เพียงเท่านั้น ผมคิดว่าผู้เล่นในแนวรุกของเราทุกคนทำได้ดีมาก"

"หลังจากนี้ผมมั่นใจว่าพวกเราจะพัฒนาได้มากกกว่าเดิม และทำประตูอีกได้หลายลูก แม้ว่าการเจอกับกองหลัง 5 คนจะเป็นเรื่องยากในการที่จะสร้างโอกาสทำประตู แต่เราก็ยังสามารถทำได้"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปนั้น อังกฤษ จะพบกับ เดนมาร์ก ในเกมนัดที่สองของกลุ่มซี วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial