พรีวิว เอ็นบีเอ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์

พรีวิว เอ็นบีเอ  ดัลลัส แมฟเวอริกส์ @ บอสตัน เซลติกส์
“เซลติกส์” กลับมาในบ้าน และต้องการเล่นแบบไม่กดดัน พร้อมกับฉลองชัยชนะท่ามกลางเหล่าสาวก แต่ “แมฟเวอริกส์” มีความตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นว่า 156-1 มันเป็นไปได้ใน “เอ็นบีเอ ไฟนัลส์” ซีรี่ส์

พรีวิว เอ็นบีเอ

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ บอสตัน เซลติกส์

เวลา 07.30 วันที่ 18 มิ.. 2024 

ช่อง ทรูสปอร์ต 1 (666)



ก่อนจบเกม ที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ แฟนๆ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ตะโกนว่า เราจะไป บอสตัน และเราจะกลับมาที่ ดัลลัส ด้วยความมั่นใจว่าผลงานการถล่ม บอสตัน เซลติกส์ คือการจุดประกายให้ซีซั่นนี้กลับมา แต่ในความเป็นจริงนั้น… 


บอสตัน เซลติกส์ ในรอบเพลย์ออฟที่ยอดเยี่ยมเกินคาด ในรอบแรกถอนแค้น ไมอามี่ ฮีต 4-1 หลังจากโดนเขี่ยร่วงรอบชิงแชมป์สายเมื่อปีก่อน เอาชนะทีมแรงอย่าง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4-1 และถล่ม อินเดียนา เพเซอร์ ปัดกวาดสะอาดเอี่ยม 4-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศครั้งที่ ในรอบ ปี เก็บประสบการณ์มาเรื่อยๆ จากความเจ็บช้ำที่เคยพ่ายแพ้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 4-2 


นี่คือทีมที่ผู้คนคาดหวังว่าจะชนะอย่างสวยหรู ไร้ข้อผิดพลาด จากการเป็นเต็ง เข้าเพลย์ออฟเร็งที่สุดทั้งที่เหลือซีซั่นปกติ เกม เจสัน เททั่ม ยิงไม่พลาด หรือว่าควรได้ฟิลด์โกล 80 เปอร์เซ็นต์ และ เจย์เล่นบราวน์ควรเล่นให้สมค่าตัว 30-40 คะแนนทุกเกม แต่มันก็ไม่เป็นแบบนั้น 


ลองย้อนกลับไปในปี 1996 ชิคาโก้ บูลส์ เป็นแชมป์และเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคนั้น ฤดูกาลปกติ ชนะ 72 แพ้ 10 รอบชิงชนะเลิศพบกับ ซีแอตเติ้ล ซูเปอร์โซนิคส์ และเกม ที่ควรจะกวาดซีรี่ส์จากการขึ้นนำ 3-0 กลับบุกไปแพ้ 107-86 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ครั้งเดียวของซีซั่นที่ทำสกอร์ไม่ถึง 100 คะแนน แน่นอนว่า ซูเปอร์โซนิคส์ ฮึกเหิม และชนะเกม ในบ้านอีก (ในยุคที่แบ่งซีรี่ส์แบบ 2-3-2) ด้วยสกอร์ 89-78 ตอนนั้นเหมือนจะมีปาฏิหาริย์ แต่ไม่มี ที่สุดแล้ว บูลส์ นำโดย ไมเคิ่ล จอร์แดน ก็ชนะในเกม คว้าแชมป์ไปครอง


ปี 2000 ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ในยุคของ ชัคคิล โอนีล เข้าชิงกับ อินเดียนา เพเซอร์ส เป็นคู่ที่ออกจะสูสีเล็กน้อย เลเกอร์ส นำ 2-0 ในบ้าน จากนั้นบุกไปพลาดท่าที่ คอนเซโก้ ฟิลด์เฮ้าส์ (ชื่อเก่าและเก็บเกม ได้อย่างสูสี นำ 3-1 ใครก็คิดว่า ฟิล แจ็ตสัน จะพา “ดร.แช็ค” และ โคบี้ ไบรอันท์ เช็คบิล แต่เกม เรจจี้ มิลเลอร์ ยิงอย่างบ้าคลั่ง สู้เพื่อ แลร์รี่ เบิร์ด เฮดโค้ชที่อาจคุมทีมเป็นเกมสุดท้ายและชนะถล่ม 120-87 แต่ เพเซอร์ส ไม่ได้เปลี่ยนโชคชะตา เพราะเกมถัดมา เมื่อกลับไป สเตเปิ้ล เซ็นเตอร์ เลเกอร์ส ก็คว้าแชมป์ในบ้าน และ “แช็ค” คว้าเอ็มวีพีรอบชิงชนะเลิศ


ว่ากันตามตรง เหล่าผู้เล่นในสนามทั้งสองฝ่ายไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปกว่านี้ เพราะตัวเจ็บแต่ละฝั่ง จะมีหรือไม่มี ไม่ได้ช่วยทีมอย่างชัดเจน เพราะเหล่าสตาร์อยู่กันอย่างครบถ้วน 


เททั่ม ยอมรับว่าบางที ทุกคนอาจจะกดดันตัวเองกับการสวีปมากไปหน่อย และลืมไปว่าต้องเล่นให้สนุก ขณะที่ ลูก้า ดอนซิช ยอมรับว่าต้องแสดงถึงความเชื่ออันแข็งแกร่ง สถิติ 156-0 ที่ทีมนำซีรี่ส์ 3-0 จะไม่มีวันแพ้ อาจมีคนทำลายลงได้ และถ้าจะมีใครสักคนทำ เขาและเพื่อนๆ ร่วมทีมคือคนนั้น


ช่องว่างความได้เปรีบของ เซลติกส์ อาจลดแคบลงกว่าปกติเล็กน้อย แต่ก็ยังมีเพราะเกม อาจเป็นการฉลองแชมป์ในบ้าน และหลังจากบทเรียนในปี 2022 ต่อด้วยบทเรียนล่าสุดในเกม น่าจะถึงเวลาแล้วที่ปีนี้ เซลติกส์ จะยืนหนึ่งกับแชมป์ 18 สมัย มากที่สุดใน เอ็นบีเอ 


ผลที่คาด บอสตัน เซลติกส์ 115-112 ดัลลัส แมฟเวอริกส์


NBA FINALS 

เกม เวลา 07.30 . - วันที่ 18 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)

เกม 6 (ถ้ามีเวลา 07.30 . - วันที่ 21 มิ.นี้ บอสตัน เซลติกส์ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ตส์1 (666)


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial