ฟาน ไดจ์ค พร้อมรับบทกัปตันทีมลุยศึกยูโรครั้งแรก

ฟาน ไดจ์ค พร้อมรับบทกัปตันทีมลุยศึกยูโรครั้งแรก
เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เผยว่าตัวเองพร้อมทำหน้าที่กัปตันทีมลุยศึกฟุตบอลยูโร เป็นครั้งแรก

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เตรียมลงเล่นในศึกยูโร เป็นครั้งแรก หลังจากที่เจ้าตัวหลาดโอกาสในการลุยฟุตบอลยูโร 2020 เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 เจ้าตัวมีส่วนสำคัญพาทีมเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนจะแพ้ในการดวลจุดโทษให้กับ อาร์เจนติน่า ทีมแชมป์


ล่าสุดแนวรับวัย 32 ปี เผยถึงความพร้อมครั้งนี้ว่า "เราทำงานอย่างหนักมาต่อเนื่องและเก็บทุกรายละเอียด ทั้งในช่วงการประชุม ฝึกซ้อม และวางแผน เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนในทีมอยู่ในทศทางเดียวกัน การลงเล่นให้ทีมชาติคือเกียรติอันสูงสุด เราจะได้เล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญ เราต้องสนุกกับมัน แม้จะต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่รอเราอยู่"


"ในฐานะกัปตันทีมผมมีความสุขกับมันและรู้หน้าที่ของตัวเองดี ผมทราบดีว่าทุกสายตาจะจับจ้องมาที่ผม แต่นั่นคือสิ่งที่คุ้นเคยและผมก็ชอบกับสิ่งนี้ ผมต้องคอยสังเกตุพฤติกรรมของทุกคนในทีม หากใครกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก หรืออยู่ในช่วงไม่มั่นใจ ผมต้องพยายามเรียกสิ่งนั้นกลับมาให้พวกเขา"


"สุดท้ายเราทุกคนต้องร่วมมือกันถึงจะประสบความสำเร็จ โดยที่จะไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง เราต้องทำทุกอย่างร่วมกันทั้งนักเตะและทีมงาน ไปจนถึงคนจัดเตรียมอุปกรณ์ หรือพ่อครัว และแน่นอนนักเตะบนม้านั่งสำรองด้วย"


"การเจอกับโปแลนด์ เป็นเกมที่ยาก พวกเขามีผู้เล่นที่ดี แถมการลงสนามนัดแรกมันยากเสมอแต่เราก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนพร้อม หากเราเก็บชัยชนะในเกมแรกมันจะเป็นก้าวสำคัญในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป"


สำหรับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จะประเดิมศึกฟุตบอลยูโร 2024 พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง true PREMIER FOOTBALL 3 (603)

gettyimages

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial