อังกฤษตัวหลักกลับมาครบ ยังเหนือกว่าเซอร์เบียที่ฟอร์มไม่สม่ำเสมอ

อังกฤษตัวหลักกลับมาครบ ยังเหนือกว่าเซอร์เบียที่ฟอร์มไม่สม่ำเสมอ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี เซอร์เบีย จะเล่นที่สนาม อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้ ที่เมืองเกลเซ่นเคียร์เช่น พบกับ อังกฤษ โดยเกมนี้ เซอร์เบีย มีฟอร์มการเล่นในภาพรวมที่ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ในรอบคัดเลือกก็กระท่อนกระแท่น มาถึงในเกมอุ่นเครื่องก็ไม่ค่อยดี ขณะที่ อังกฤษ ฟอร์มดีมากในช่วงรอบคัดเลือก อาจจะแผ่วไปบ้างในช่วงอุ่นเครื่องแต่พอตัวหลักกลับมาครบ ก็น่าจะมีโอกาสเล่นได้ดีเหมือนเดิม และเกมนี้พวกเขาก็หวังชนะตั้งแต่เกมแรกเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไปให้เร็วที่สุด

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี
เซอร์เบีย พบ อังกฤษ
สนาม : อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้, เกลเซ่นเคียร์เช่น
เวลา : 02.00 น. จันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันอาทิตย์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เซอร์เบีย
เซอร์เบีย ผ่านเข้ามาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มจีในรอบคัดเลือก โดยมีสถิติชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 2 เก็บได้ 14 คะแนน เป็นรองแค่ ฮังการี ที่ได้ 18 แต้ม คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง และกอดคอกันคว้าโควต้ามาเล่นรอบสุดท้ายที่เยอรมนี อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมาของ เซอร์เบีย จัดว่าไม่ดีเอาเสียเลย ตลอดปี 2023 มาจนถึงครึ่งปี 2024 พวกเขาลงเล่นไป 12 นัด โดย 6 นัดเป็นเกมอุ่นเครื่อง ปรากฏว่า เซอร์เบีย ชนะไปเพียง 5 เกม เสมอ 2 และแพ้ไปถึง 5 นัด

ขณะที่ผลงานการอุ่นเครื่อง 2 นัดในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในการเตรียมความพร้อมก่อนมาที่เยอรมนี พวกเขาแพ้ ออสเตรีย ไป 0-2 แต่แก้ตัวได้ในเกมถัดมาเมื่อบุกไปถล่ม สวีเดน 3-0 ดังนั้นในภาพรวมต้องยอมรับว่า เซอร์เบีย มีฟอร์มการเล่นที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เซอร์เบีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บติดตัวมาหรือว่าไม่ฟิต ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช และ ดูชาน ตาดิช เป็นตัวปั้นเกม ขณะที่แดนกลางจะมี เนมานย่า กูเดลจ์ คุมเกมร่วมกับ ซาช่า ลูคิช

อังกฤษ
ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำผลงานในรอบคัดเลือกได้น่าประทับใจ เมื่ออยู่ในกลุ่มซีร่วมกับทีมอย่าง ยูเครน และ อิตาลี แต่ทีมสิงโตคำรามก็จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มได้อย่างสวยงาม มีสถิติชนะ 6 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร เก็บไป 20 แต้ม คว้าอันดับ 1 และโควต้ายูโร 2024 รอบสุดท้ายไปแบบชิลๆ อย่างไรก็ตาม ทีมของ เซาธ์เกต มาเสียรังวัดไปไม่น้อย ก็คือช่วงที่เล่นเกมอุ่นเครื่องเตรียมตัวก่อนลุยยูโร 2024 ตั้งแต่เข้าสู่ปีใหม่เป็นต้นมา โดย 4 เกมที่ลงเล่นมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2

และที่โดนแฟนบอลตำหนิมากที่สุดคือเกมสุดท้ายก่อนเดินทางมาเยอรมนี เมื่อ อังกฤษ พ่ายคาบ้านต่อ ไอซ์แลนด์ ไป 0-1 แทนที่จะได้เรียกความมั่นใจกลายเป็นโดนเผาเครื่องซะอย่างนั้น แต่อย่างไรก็ตาม อังกฤษ ก็ยังคงถูกมองเป็นทีมเต็งแชมป์เหมือนเดิม เนื่องจากขุมกำลังที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งชั้นดี และผลงานในทัวร์นาเมนท์ใหญ่หลายครั้งที่ผ่านมา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อังกฤษ ต้องรอเช็คความฟิตผู้เล่นอย่าง ลุค ชอว์, จอห์น สโตนส์ และ บูคาโย่ ซาก้า แต่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยในรายของ ลุค ชอว์ อาจจะเป็นตัวสำรองไปก่อน ที่เหลือถือว่าเป็นชุดใหญ่ ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนชั้นดีอย่าง ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเด้น ขณะที่แดนกลางคาดว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะคุมเกมร่วมกับ เดแคลน ไรซ์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เซอร์เบีย (3-4-2-1) : วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช : นิโกล่า มิเลนโควิช, มิลอช เวลีโควิช, สตราฮินย่า พาฟโลวิช : อันดริย่า ซิฟโควิช, เนมานย่า กูเดลจ์, ซาช่า ลูคิช, ฟิลิป คอสติช : เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, ดูชาน ตาดิช : อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ก เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เดแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เซอร์เบีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีตัวผู้เล่นดีๆ อยู่เต็มทีม แต่กระนั้นหลายรายก็อยู่ในจุดที่เลยจุดสูงสุดของตัวเองไปแล้ว บางรายก็ไปเล่นในลีกซาอุดิอาระเบียที่ได้เงินเยอะแต่มาตรฐานลดลง ขณะที่ อังกฤษ แม้ว่าฟอร์มช่วงอุ่นเครื่องจะไม่น่าประทับใจ แต่ถ้าใช้ผู้เล่นชุดใหญ่เต็มทีมก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เชื่อว่าเกมนี้รูปเกมจะเป็นอังกฤษที่ทำได้ดีกว่า และจากการที่แนวรุกมีความครบเครื่องอย่างมาก น่าจะสามารถเจาะประตูของ เซอร์เบีย ได้ไม่ยากนัก และน่าจะยิงได้มากกว่า 1 ประตูด้วย

สกอร์ที่คาด : เซอร์เบีย แพ้ อังกฤษ 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial