เดนมาร์กรู้ทางสโลวีเนีย น่าทุบชนะเก็บ 3 แต้มแรกในยูโร

เดนมาร์กรู้ทางสโลวีเนีย น่าทุบชนะเก็บ 3 แต้มแรกในยูโร
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี สโลวีเนีย จะเล่นที่สนามเอ็มเอชพีอารีน่า ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท พบกับ เดนมาร์ก โดยเกมนี้ สโลวีเนีย มีฟอร์มการเล่นที่จัดว่าดูดีเลยทีเดียวในช่วงที่ผ่านมา แถมผลงานดีมาตั้งแต่ในรอบคัดเลือก แต่การเจอกับ เดนมาร์ก นั้นไม่ง่าย เพราะในรอบคัดเลือกก็เจอกันมาก่อนแล้ว 2 นัด สโลวีเนีย เอาชนะไม่ได้เลย แถมทีมโคนมยังมีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอและมีขุมกำลังที่เหนือกว่าอีกด้วย

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี
สโลวีเนีย พบ เดนมาร์ก
สนาม : เอ็มเอชพีอารีน่า, สตุ๊ตการ์ท
เวลา : 23.00 น. อาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สโลวีเนีย
สโลวีเนีย มีผลงานที่ดีตั้งแต่ในรอบคัดเลือกเลยทีเดียว โดยพวกเขาเป็นรองแชมป์กลุ่มเอช หลังมีสถิติชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บได้ 22 คะแนน เท่ากันกับแชมป์กลุ่มอย่าง เดนมาร์ก แต่เฮดทูเฮดของทีมโคนมนั้นดีกว่า แต่กระนั้นก็เพียงพอที่สองทีมจะจับมือคว้าโควต้ามาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายร่วมกัน แต่ที่น่าตลกก็คือทั้งคู่ดันจับสลากมาอยู่ในกลุ่มเดียวกันอีกซะอย่างนั้น และต้องเจอกันตั้งแต่เกมแรกในยูโรคราวนี้

ขณะที่ฟอร์มการเล่นของ สโลวีเนีย ที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยมเลย เพราะ 11 เกมหลังสุด แบ่งเป็นเกมอุ่นเครื่อง 5 นัด พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 2 และชนะได้ถึง 8 เกมเลยทีเดียว ส่วนฟอร์มในเกมอุ่นเครื่อง 2 เกมสุดท้ายก่อนเดินทางมาที่เยอรมนีก็เอาชนะ อาร์เมเนีย 2-1 ต่อด้วยเสมอกับ บัลแกเรีย 1-1 ในภาพรวมถือว่า สโลวีเนีย มีมาตรฐานการเล่นที่ใช้ได้เลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สโลวีเนีย ต้องเช็คความฟิตนักเตะบางราย อาทิ มิฮา บลาซิช, เปตาร์ สโตยาโนวิช, เบนยามิน แวร์บิช และ ซานดี้ ลอฟริช ที่มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่กระนั้นก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร โดยเกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-4-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง เบนยามิน เชชโก้ จับคู่กับ อันดราซ ชโพราร์ ขณะที่แดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค คอยคุมเกมร่วมกับ อดัม กเนซด้า เชริน

เดนมาร์ก
ทีมโคนม เดนมาร์ก ผ่านเข้ามาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเอช ด้วยผลงานชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บได้ 22 แต้ม เท่ากันกับ สโลวีเนีย อันดับสอง แต่เฮดทูเฮด เดนมาร์ก ดีกว่า เลยเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม ส่วนฟอร์มการเล่นในภาพรวมของ เดนมาร์ก นั้น คล้ายกับ สโลวีเนีย คู่แข่งของพวกเขาในเกมแรกเลย เมื่อ 12 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว เสมอ 2 และชนะได้ถึง 9 นัด ฟอร์มการเล่นในเกมอุ่นเครื่อง 4 นัด นับตั้้งแต่เข้าสู่ปี 2024 ก็ถือว่ายอดเยี่ยม แถมยังชนะมาตลอดใน 3 นัดหลังสุด โดยการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ที่เยอรมนี 2 นัดในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก็เอาชนะ 2 ทีมจากสแกนดิเนเวียเหมือนกัน หลังชนะ สวีเดน และ นอร์เวย์ มาด้วยสกอร์ 2-1 และ 3-1 ตามลำดับ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เดนมาร์ก มีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อม ไม่มีใครไม่ฟิตหรือบาดเจ็บใดๆ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 3-5-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง โยนาส วินด์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ คอยไล่ล่าตาข่าย ขณะที่แดนกลางก็มีตัวทำเกมอย่าง คริสเตียน เอริคเซ่น, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก และ โธมัส เดอลานี่ย์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สโลวีเนีย (4-4-2) : ยาน โอบลัค : ซาน คาร์นิชนิค, มิฮา บลาซิช, ยาก้า บิโยล, เอริค ยานซ่า : เปตาร์ สโตยาโนวิช, ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค, อดัม กเนซด้า เชริน, ยาน มลาการ์ : เบนยามิน เชชโก้, อันดราซ ชโพราร์

เดนมาร์ก (3-5-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล : โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, ซิมง เคียร์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น : โยอาคิม เมห์เล่, คริสเตียน เอริคเซ่น, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โธมัส เดอลานี่ย์, ราสมุส คริสเตนเซ่น : โยนาส วินด์, ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : สโลวีเนีย เป็นทีมเล็กๆ แต่มีนักเตะฝีเท้าดีหลายราย แถมฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับ เดนมาร์ก แล้ว ต้องยอมรับว่าทีมโคนมมีขุมกำลังที่เพียบพร้อมกว่า ประสบการณ์ในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ก็มีเยอะกว่า แถมเคยเจอกันมาก่อนตั้งแต่ในรอบคัดเลือกก็เป็น เดนมาร์ก ที่ทำได้ดีกว่า ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่ารูปเกมจะเป็น เดนมาร์ก ที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะบดเอาชนะไปได้ เพียงแต่สกอร์อาจจะไม่ขาด

สกอร์ที่คาด : สโลวีเนีย แพ้ เดนมาร์ก 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial