อัศวินสีส้มแนวรุกเฉียบ น่าบดชนะโปแลนด์ได้ไม่ยาก

อัศวินสีส้มแนวรุกเฉียบ น่าบดชนะโปแลนด์ได้ไม่ยาก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มดี โปแลนด์ จะเล่นที่สนามโฟล์คสพาร์คชตาดิโอน ที่เมืองฮัมบูร์ก พบกับ เนเธอร์แลนด์ โดยเกมนี้ โปแลนด์ มีปัญหาที่จะไม่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งเนื่องจากบาดเจ็บ แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของพวกเขาถือว่าทำได้ดีหลังไม่แพ้ใครมาแล้ว 8 เกมติด ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ มาตรฐานการเล่นสูงกว่าพอสมควร และยังมีขุมกำลังที่พร้อมกว่า แม้ว่าแดนกลางจะยวบไปบ้าง แต่เกมรุกยังดีพอที่จะเจาะประตู

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มดี
โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์
สนาม : โฟล์คสพาร์คชตาดิโอน, ฮัมบูร์ก
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

โปแลนด์
โปแลนด์ มีผลงานในรอบคัดเลือกไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก พวกเขาจบเพียงอันดับที่ 3 ของรอบคัดเลือกกลุ่มอี มีผลงานชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 3 จาก 8 เกม เก็บได้เพียงแค่ 11 คะแนน เป็นรองทีมอย่าง แอลเบเนีย และ สาธารณรัฐเช็ก แต่พวกเขาได้สิทธิ์ไปเล่นรอบเพลย์ออฟต่อจากผลงานที่ทำไว้ใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ทำให้ โปแลนด์ ถูกจับไปอยู่กลุ่มเดียวกันกับ เวลส์, ฟินแลนด์ และ เอสโตเนีย ก่อนจะเอาชนะ เวลส์ ในรอบเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศแบบหืดจับด้วยการดวลจุดโทษชนะมา 5-4 ได้โคว้ต้ามาเล่นใน ยูโร 2024 รอบสุดท้ายแบบหวุดหวิดจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ถ้ามองผลงานในภาพรวมจะเห็นว่า โปแลนด์ ไม่แพ้ใครมา 8 เกมในทุกรายการแล้ว หรือตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน ขณะที่ผลงานการอุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ 2 นัดก็ชนะได้ทั้งหมด เริ่มจากชนะ ยูเครน 3-1 ต่อด้วยชนะ ตุรกี 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ โปแลนด์ มีความพร้อมมากพอสมควรก่อนจะลงเล่นเกมแรกเจอกับ เนเธอร์แลนด์ วันอาทิตย์นี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ปัญหาใหญ่มากๆ ของ โปแลนด์ ในเกมนี้ก็คือจะไม่มีกองหน้าตัวความหวังอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่บาดเจ็บจากเกมอุ่นเครื่อง หมดสิทธิ์ลงเล่นเกมนี้แน่นอน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ โปแลนด์ จะมาในระบบ 3-5-2 แนวรุกจะใช้ คริสตอฟ พิออนเท็ค เป็นกองหน้าคู่กับ คาโรล ชวิเดอร์สกี้ ขณะที่แดนกลางจะมี บาร์ตอส ซลิส, ยาคุบ โมเดอร์ และ พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ คอยคุมเกมตรงกลาง  

เนเธอร์แลนด์
ทีมกังหันลมผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายได้แบบไม่ยากเท่าไหร่นัก หลังจบเป็นอันดับ 2 ในรอบคัดเลือกกลุ่มบี ทำสถิติชนะ 6 แพ้ 2 เก็บไป 18 แต้ม เป็นรองแค่ ฝรั่งเศส และทิ้งห่างอันดับ 3 อย่าง กรีซ ถึง 5 คะแนน ทำให้ลอยลำเข้ารอบได้แบบสบายๆ นอกจากนี้ถ้ามองไปที่ฟอร์มการเล่นโดยรวมก็ถือว่าน่าพอใจ หลังจาก 7 เกมหลังสุดพวกเขาชนะ 6 แพ้ 1 ขณะที่เกมอุ่นเครื่อง 4 นัด ตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมาก็มีสถิติชนะ 3 แพ้ 1 ซึ่งเกมที่แพ้คือการพ่ายต่อ เยอรมนี เจ้าภาพ 2-1 ส่วนเกมที่ชนะอีก 3 เกมนั้นถือว่าน่าสนใจ เพราะเอาชนะ สกอตแลนด์, แคนาดา และ ไอซ์แลนด์ ด้วยสกอร์ 4-0 เหมือนกันทั้ง 3 เกม ทำให้ตอนนี้ถือว่า เนเธอร์แลนด์ มีความมั่นใจที่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เนเธอร์แลนด์ เจอปัญหานักเตะเจ็บแล้วต้องถอนตัวออกไปก่อนทัวร์นาเมนท์จะเริ่มสองราย นั่นคือ เฟรงกี้ เดอ ยอง และ เทิน โคปไมเนอร์ส ทำให้ต้องเรียก เอียน มาทเซ่น และ โยชัว เซิร์กซี เข้ามาเสริมเพิ่ม แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-5-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง เมมฟิส เดอปาย และ โคดี้ คักโป ขณะที่แดนกลางจะมี ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, โจอี้ เฟียร์มัน และ แยร์ดี้ เชาเท่น คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โปแลนด์ (3-5-2) : วอยเช็ก เชสนี่ : ยาน เบ็ดนาเร็ค, พาเวล ดาวิโดวิช, ยาคุบ คิวิออร์ : เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้, บาร์ตอส ซลิส, ยาคุบ โมเดอร์, พิโอเตอร์ ซีลินสกี้, นิโกล่า ซาเลฟสกี้ : คริสตอฟ พิออนเท็ค, คาโรล ชวิเดอร์สกี้

เนเธอร์แลนด์ (3-5-2) : มาร์ค เฟล็คเค่น : ลุตชาเรล เกียร์ทราวด้า, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เนธาน อาเก้ : เดนเซล ดุมฟรีส, ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, โจอี้ เฟียร์มัน, แยร์ดี้ เชาเท่น, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น : เมมฟิส เดอปาย, โคดี้ คักโป

ความน่าจะเป็น : โปแลนด์ มีฟอร์มการเล่นที่ดูดีในช่วงหลังก็จริง แต่การขาดหายไปของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นั้นมีผลมากอย่างแน่นอน ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ ดูมีความสมดุลย์มากกว่า แนวรุกก็ถือว่าเป็นจุดเด่นของทีม และกำลังเล่นได้เข้าฝัก ดังนั้นเชื่อว่าถ้าวัดกันไปแบบทีต่อที ทีมอัศวินสีส้มจะเป็นฝ่ายที่ครองเกมและจบสกอร์ได้ดีกว่า และน่าจะบดเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : โปแลนด์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial