สปัลเล็ตติพอใจอิตาลี 3 แต้ม แต่ติงทีมส่งบอลคืนหลังมากไป

สปัลเล็ตติพอใจอิตาลี 3 แต้ม แต่ติงทีมส่งบอลคืนหลังมากไป
ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลีเผยว่าเขาพอใจกับการที่ทีมพลิกกลับมาเอาชนะ แอลเบเนีย 2-1 และคว้า 3 แต้มได้ ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ยังตำหนิลูกทีมที่เน้นส่งบอลคืนหลังมากเกินไปจนทำให้พลาดโอกาสที่จะเล่นเกมรุกที่ดีหลายครั้ง

อิตาลี เกือบต้องกร่อยตั้งแต่นัดแรก เมื่อโดน แอลเบเนีย ทีมที่ถูกมองว่าเป็นเต็งบ๊วยของกลุ่ม ออกนำไปก่อนตั้งแต่ 23 วินาทีแรกของการแข่งขัน จากจังหวะที่ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก ทุ่มบอลคืนหลังเข้าเขตโทษไม่ดี จนโดน เนดิม บายรามี่ กองกลางของ แอลเบเนีย ฉกบอลไปยิงเข้าเสาแรกแบบช็อกแฟนบอลทั้งสนาม ซึ่งประตูนี้ของ แอลเบเนีย ทำสถิติเป็นประตูที่ยิงได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบสุดท้ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะโดนออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว แต่ อิตาลี ก็โชว์ให้เห็นถึงประสบการณ์และดีกรีความเป็นแชมป์เก่า เมื่อใช้เวลาไม่นานจัดการยิงสองประตูรวดจาก อเลสซานโดร บาสโตนี่ และ นิโกโล่ บาเรลล่า ในนาทีที่ 11 และ 16 พลิกกลับมานำ 2-1 ได้สำเร็จ ก่อนที่จะรักษาสกอร์นี้เอาไว้ได้จนกระทั่งจบเกม และคว้า 3 แต้มไปครองได้ตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ หลังจบเกม สปัลเล็ตติ รู้สึกพอใจกับชัยชนะที่ทำได้ในเกมนัดนี้ แต่ก็ยังติงลูกทีมที่เน้นส่งบอลคืนหลังมากไปหน่อย จนทำให้เสียโอกาสไปหลายครั้ง โดยกล่าวว่า "ผมเห็นว่ามีหลายสิ่งที่เราทำได้ดีในเกมนี้ แต่มันต้องทำให้ดีกว่านี้ไม่อย่างนั้นก็จะไม่มีความหมายอะไร"

"มีหลายครั้งที่เรามีโอกาสที่จะเล่นงานพวกเขา (แอลเบเนีย) ได้ แต่เรากลับปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไป ทั้งๆ ที่เราเคลื่อนที่กันได้ดีแล้ว แต่จู่ๆ ก็กลับจ่ายบอลคืนหลังไปซะอย่างนั้น ในครึ่งหลังก็เช่นเดียวกัน แอลเบเนีย พยายามที่เล่นเกมรุกมากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นโอกาสที่เราควรจะฉกฉวยมันเอาไว้ แต่เราดันส่งบอลคืนหลังกันมากเกินไปหน่อย"

สำหรับ อิตาลี มีโปรแกรมลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของกลุ่มบี พบกับ สเปน ที่ถล่ม โครเอเชีย มาอย่างขาดลอยในเกมแรก ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial