บอสกระทิงพอใจขวิดโครแอต เตือนลูกทีมมีสมาธิในเกมต่อไป

บอสกระทิงพอใจขวิดโครแอต เตือนลูกทีมมีสมาธิในเกมต่อไป
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปนพอใจกับผลงานของลูกทีมเป็นอย่างมาก หลังถล่ม โครเอเชีย ไปขาดลอย 3-0 ในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับเตือนลูกทีมด้วยว่า ให้รักษาสมาธิเอาไว้เพื่อเกมนัดถัดไปที่จะต้องพบกับ อิตาลี

สเปน ออกสตาร์ทนัดแรกของศึกยูโร 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเป็นฝ่ายทุบชนะทีมแกร่งอย่าง โครเอเชีย 3-0 โดยได้ 3 ประตูในครึ่งแรกทั้งหมดจาก อัลบาโร่ โมราต้า นาทีที่ 29, ฟาเบียน รุยซ์ นาทีที่ 32 และ ดานี่ การ์บาฆาล ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก แม้ว่าครึ่งหลัง โครเอเชีย จะพยายามหาโอกาสยิง แต่ก็ไม่ใกล้เคียง ทำให้ครบ 90 นาที สเปน เป็นฝ่ายชนะไปอย่างขาดลอย ประเดิมเก็บ 3 แต้มตั้งแต่นัดแรก และขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มทันที

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะพอใจกับผลการแข่งขัน แต่ เด ลา ฟวนเต้ ก็กระตุ้นให้ทีมรักษาสมาธิเอาไว้เพื่อเกมต่อไป ที่จะพบกับ อิตาลี ในเกมที่สอง ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขมากกับการที่ทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะมาถึงวันนี้ นักเตะกลุ่มนี้มีความทะเยอทะยานและมีความเป็นครอบครัว ผมรู้สึกยินดีกับทุกคน"

"เราเล่นเกมได้สมบูรณ์แบบมากๆ ผมพอใจกับผลงานของทีมและในทุกพื้นที่ของสนาม สำหรับทีมที่อายุยังน้อยแต่ยังมีสมาธิในการเล่นได้ตลอดแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตาม เรายังต้องมุ่งมั่นต่อไป เราออกสตาร์ทได้ดี และทำให้เรามีความมั่นคงขึ้น (ในการเข้ารอบ) แต่ตอนนี้เราต้องมองไปที่เกมกับ อิตาลี"

ทั้งนี้ สเปน จะลงเล่นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของกลุ่มบี พบกับ อิตาลี ที่ชนะในเกมแรกมาเช่นกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial