อิตาลียังดูเหนือกว่า น่าชนะแอลเบเนียแต่ยิงไม่ขาด

อิตาลียังดูเหนือกว่า น่าชนะแอลเบเนียแต่ยิงไม่ขาด
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี อิตาลี จะเล่นที่สนาม เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน ที่เมืองดอร์ทมุนด์ พบกับ แอลเบเนีย โดยเกมนี้ อิตาลี ดีกรีแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีก่อน มีผลงานที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ในช่วงที่ผ่านมา แต่กระนั้นด้วยชื่อชั้นก็ยังดูเหนือว่าคู่แข่งอย่าง แอลเบเนีย ที่แม้ว่าจะมีผลงานที่ดีมาตั้งแต่ในรอบคัดเลือก แต่เมื่อถึงเกมสำคัญในรอบสุดท้ายแบบนี้ ต้องดูว่าจะเล่นอย่างปราศจากแรงกดดันได้หรือไม่

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี
อิตาลี พบ แอลเบเนีย
สนาม : เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน, ดอร์ทมุนด์
เวลา : 02.00 น. อาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

อิตาลี
ทีมอัซซูรี่มีผลงานการที่กระท่อนกระแท่นพอสมควรมาตั้งแต่ในรอบคัดเลือก หลังมีสถิติชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 2 เก็บได้ 14 คะแนน เข้ารอบสุดท้ายมาได้ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มซี หลังมีแต้มเท่ากันกับอันดับ 3 อย่าง ยูเครน แต่ อิตาลี มีสถิติเฮดทูเฮดที่ดีกว่า ทำให้เข้ารอบตามหลัง อังกฤษ ที่เป็นแชมป์กลุ่มนี้แบบไร้พ่ายมาได้แบบหวุดหวิด ซึ่งต้องยอมรับตามตรงว่า แม้ อิตาลี จะเป็นแชมป์เก่าของ ยูโร 2020 แต่ผลงานหลังจากนั้นก็ถือว่าน่าผิดหวังมาตลอด ฟุตบอลโลก 2022 ก็ไม่ได้ไปเล่น และในยูโรคราวนี้ ก็เกือบต้องไปลุ้นถึงรอบเพลย์ออฟเพื่อแย่งโควต้ามาเล่นที่ เยอรมนี แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา เกมอุ่นเครื่องทั้ง 4 นัดของ อิตาลี ก็ถือว่าทำได้น่าพอใจ เมื่อมีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เป็นการเจอกับทีมที่แข็งแกร่งเท่าไหร่นัก ผลงานอุ่นเครื่องนัดล่าสุดก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์คือการเฉือนชนะ บอสเนียฯ ไป 1-0 คงต้องลุ้นว่าการออกสตาร์ทเกมแรกในยูโรครั้งนี้จะทำผลงานได้น่าประทับใจหรือไม่

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อิตาลี มีปัญหาเล็กน้อยเมื่อ นิโกโล่ บาเรลล่า และ นิโกโล่ ฟาโจลี่ มีอาการเจ็บเล็กน้อยและยังไม่ฟิตเต็มที่ ทำให้น่าจะเป็นเพียงตัวสำรองไปก่อน แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-4-1-2 แนวรุกจะใช้ จานลูก้า สคามัคก้า และ เฟเดริโก้ เคียซ่า ยืนเป็นกองหน้าคู่กัน โดยมี ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เป็นตัวปั้นเกม ขณะที่ ไบรอัน คริสตานเต้ และ จอร์จินโญ่ จะคอยคุมเกมในแดนกลาง

แอลเบเนีย
แอลเบเนีย มีผลงานในรอบคัดเลือกที่น่าประทับใจมาก เมื่อพวกเขาอยู่ร่วมกลุ่มกับทีมอย่าง สาธารณรัฐเช็ก และ โปแลนด์ แต่กลับจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มอี ด้วยการมี 15 คะแนนเท่ากับ เช็ก แต่เฮดทูเฮดดีกว่า และทำให้ทีมอย่าง โปแลนด์ ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ นอกจากนี้ ผลงานการอุ่นเครื่อง 2 เกมหลังสุดที่เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนมาลุยศึกยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่เยอรมนีนั้น ก็ยังชนะรวดทั้ง 2 เกม เริ่มจากถล่ม ลิกเท่นสไตน์ 3-0 ต่อด้วยชนะ อาเซอร์ไบจาน อีก 3-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ แอลเบเนีย ถือว่าพร้อมมากๆ กับการลุยยูโรครั้งนี้ เพียงแต่ความโชคร้ายคือดันมาอยู่กลุ่มที่เรียกได้ว่าเป็น กรุ๊ป ออฟ เดธ เพราะมีทั้ง สเปน, โครเอเชีย และ อิตาลี หากว่าวันนี้แบ่งแต้มจาก อิตาลี ไม่ได้ โอกาสเข้ารอบต่อไปของพวกเขาก็น่าจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอลเบเนีย ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิตของผู้เล่นแต่อย่างใด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-1-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง ยาซีร์ อาซานี่, อาร์มันโด้ โบรย่า และ เทาลันต์ เซเฟรี คอยไล่ล่าประตู โดยมี เนดิม บายรามี่ คอยปั้นเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อิตาลี (3-4-1-2) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อเลสซานโดร บวนจอร์โน่, อเลสซานโดร บาสโตนี่ : อันเดรีย กัมเบียโซ่, ไบรอัน คริสตานเต้, จอร์จินโญ่, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก : ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ : จานลูก้า สคามัคก้า, เฟเดริโก้ เคียซ่า

แอลเบเนีย (4-2-1-3) : เอทริต เบริช่า : เอลเซอิด ฮีซาย, อาร์เดี้ยน อิสไมลี่, เบรัต จิมซิติ, มาริโอ มิตาย : คริสติยาน อัสลานี่, ยัลเบอร์ รามาดานี่ : เนดิม บายรามี่ : ยาซีร์ อาซานี่, อาร์มันโด้ โบรย่า, เทาลันต์ เซเฟรี

ความน่าจะเป็น : ด้วยชื่อชั้นและประสบการณ์ อิตาลี เป็นทีมที่เหนือกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ แอลเบเนีย ชุดนี้มีผลงานที่ดีจริง และประมาทไม่ได้ นั่นทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่อึดอัดกว่าที่คิด อิตาลี น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า โดยที่ แอลเบเนีย น่าจะเน้นรัดกุมเพื่อมีแต้มไว้ก่อน ดังนั้นน่าจะอยู่ที่เกมรุกของ อิตาลี เองแล้วว่าจะเฉียบคมหรือไม่ และถ้าไม่ทำพลาดง่ายๆ กันไปเอง ก็ไม่น่าจะแพ้ในเกมนี้ แต่สุดท้ายแล้วด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า น่าจะทำให้ทีมอัซซูรี่เฉือนชนะไปในที่สุด

สกอร์ที่คาด : อิตาลี ชนะ แอลเบเนีย 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial