นาดาล ประกาศถอนตัวจาก วิมเบิลดัน

นาดาล ประกาศถอนตัวจาก วิมเบิลดัน
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักหวดชาวสเปน ตัดสินใจประกาศถอนตัวจากศึกแกรนด์สแลมแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี "วิวิมเบิลดัน 2024" ชิงเงินรางวัลรวม 44,700,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,100,900,000 บาท ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 1-14 กรกฎาคมนี้ เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว!

อดีตเเชมป์ "วิมเบิลดัน" 2 สมัย(2008, 2010) กล่าวว่า "ผมเสียใจที่ต้องพลาดบรรยากาศอันยอดเยี่ยมของวิมเบิลดัน ซึ่งจะอยู่ในใจของผมเสมอ ด้วยเป้าหมายนี้ ผมเชื่อว่าการไม่เปลี่ยนพื้นคอร์ตและลงเล่นบนคอร์ตดินต่อไปจนถึง โอลิมปิกฯ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายของผม"


"ผมวางแผนจะแข่งขันรายการคอร์ตดินในสวีเดน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วม โอลิมปิกฯ ซึ่งจะแข่งขันกันที่ โรลองด์ การ์รอส สนามเดียวกับ เฟรนช์ โอเพ่น ที่เพิ่งจบลงไป ผมการโฟกัสไปที่การแข่งขัน โอลิมปิกฯ และผมไม่อยากให้ร่างกายรับภาระหนักเกินไปจากการเปลี่ยนไปเล่นคอร์ตหญ้า"


นาดาล ที่ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 264 ของโลก เตรียมจับคู่กับ คาร์ลอส อัลคาราซ รุ่นน้องมือ 3 โลกชาวสเปน เจ้าของเเชมป์ "เฟรนช์ โอเพ่นฯ" คนล่าสุด ลงเเข่งขันมหกรรมกีฬา "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ในประเภทชายคู่ โ


โดยที่ผ่านมา นาดาล เคยได้เหรียญทองชายเดี่ยวมาเเล้ว ในศึก "โอลิมปิกเกมส์ 2008" ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ส่วนทาง อัลคาราซ เพิ่งจะมีโอกาสลงเเข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรก 

ถ่ายทอดสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial