สเปนเกมรุกสุดดุดัน เจอโครเอเชียไม่ง่ายแต่ยังมีลุ้นเบียดชนะ

สเปนเกมรุกสุดดุดัน เจอโครเอเชียไม่ง่ายแต่ยังมีลุ้นเบียดชนะ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี สเปน จะเล่นที่สนาม โอลิมเปียชตาดิโอน ที่กรุงเบอร์ลิน พบกับ โครเอเชีย โดยเกมนี้ สเปน ถือว่าดูเหนือกว่าเล็กน้อย จากผลงานการเล่นในช่วงที่ผ่านมา ที่ทำได้ดีมาตั้งแต่ในรอบคัดเลือก ต่อเนื่องมาถึงเกมอุ่นเครื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และเกมรุกก็คมกริบมาตลอด ขณะที่ โครเอเชีย แม้ว่าจะไม่ได้โดดเด่นเท่ากับ สเปน แต่พวกเขามีจุดเด่นที่เรื่องของทีมเวิร์คและมาตรฐานการเล่นที่ค่อนข้างสูง ทำให้เกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีกัน และถ้ามีผู้ชนะก็ไม่น่าจะยิงกันเยอะ

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี
สเปน พบ โครเอเชีย
สนาม : โอลิมเปียชตาดิโอน, เบอร์ลิน
เวลา : 23.00 น. เสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปน
ทีมกระทิงดุมีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ ตั้งแต่ในรอบคัดเลือก โดยพวกเขาเข้ารอบสุดท้ายมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ มีผลงานชนะ 7 แพ้ 1 เก็บได้ 21 แต้ม เข้ารอบมาแบบสบายๆ นอกจากนี้เกมรุกยังดุดัน เมื่อยิงไปถึง 25 ประตูจาก 8 เกม และเสียไปแค่ 5 ลูกเท่านั้น ขณะที่ผลงานการอุ่นเครื่องก่อนเริ่ม ยูโร 2024 ตั้งแต่เข้าสู่ปีใหม่เป็นต้นมา ก็ถือว่าทำได้ดี โดยมีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 เกมหลังสุดถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดีก่อนเดินทางมาเยอรมนี เมื่อถล่ม อันดอร์ร่า 5-0 ต่อด้วยชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 5-1 ทำให้ค่อนข้างพร้อมเต็มที่กับการออกสตาร์ทเกมแรกใน ยูโร 2024 คืนนี้ แต่การเจอกับ โครเอเชีย ตั้งแต่นัดแรกก็ถือว่าไม่ง่ายเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปน ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บแต่อย่างใด ทำให้เกมนี้ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ พร้อมส่งทีมที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 โดยแนวรุกจะใช้ 3 ประสานอย่าง ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ขณะที่แดนกลางจะมี ดานี่ โอลโม่, โรดรี้ และ ฟาเบียน รุยซ์ คอยคุมจังหวะเกม

โครเอเชีย
ทีมตราหมากรุกผ่านเข้ามาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มดี โดยผลงานช่วงที่เล่นรอบคัดเลือกนั้น พวกเขามีสถิติชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บได้ 16 แต้ม แพ้แชมป์กลุ่มอย่าง ตุรกี ไปเพียงคะแนนเดียว แต่ก็เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบมาเล่นในทัวร์นาเมนท์ที่เยอรมนี ขณะที่ผลงานในการอุ่นเครื่อง 4 นัดนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมานั้น ถือว่าทำได้น่าพอใจ เมื่อมีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 แถม 3 นัดหลังสุดยังชนะรวด มีทั้งเกมที่ถล่ม อียิปต์ 4-2 ชนะ นอร์ธ มาซิโดเนีย 3-0 และในเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ยังจัดการเผาเครื่อง โปรตุเกส ไป 2-1 ถือว่าสร้างความมั่นใจได้มาก และพร้อมแล้วกับการเจอกับ สเปน ในคืนนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โครเอเชีย มีขุมกำลังที่สมบูรณ์เต็มที่ ทำให้เกมนี้จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 เช่นกัน โดย 3 ประสานในแนวรุกนั้นจะใช้งาน อันเดร ครามาริช, บรูโน่ เพ็ตโควิช และ อีวาน เปริชิช คอยไล่ล่าประตู ขณะที่ในแดนกลางยังมี ลูก้า โมดริช กัปตันทีมจอมเก๋าคอยคุมเกมกลางสนาม ร่วมกับ มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ มาเตโอ โควาชิช
 
ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปน (4-3-3) : อูไน ซิม่อน : ดานี่ การ์บาฆาล, โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, อเล็กซ์ กริมัลโด้ : ดานี่ โอลโม่, โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์ : ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า, นิโก้ วิลเลี่ยมส์

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช : โยซิป สตานิชิช, โยซิป ชูตาโล่, มาร์ติน เออร์ลิช, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาชิช, ลูก้า โมดริช : อันเดร ครามาริช, บรูโน่ เพ็ตโควิช, อีวาน เปริชิช

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เจอกันมาครั้งล่าสุดคือเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่งในเกมนั้นทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0 ใน 120 นาที ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน และเป็น สเปน ที่แม่นกว่า ชนะไป 5-4 ขณะที่การเจอกันในภาพรวม ก็เป็น สเปน ที่มักจะทำได้ดีกว่า ทำให้เกมนี้น่าจะสู้กันอย่างสูสี ข้อดีของ โครเอเชีย คือเป็นทีมที่เล่นด้วยกันมานาน และมีความรู้ใจกันสูง ส่วน สเปน เป็นทีมที่อยู่ในระหว่างการสร้างใหม่ แต่กระนั้นในภาพรวม สเปน ยังดูเป็นทีมที่ดีกว่า และมีเกมรุกที่หลากหลาย ทำให้เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วจะวัดกันที่ใครจะใช้โอกาสได้ไม่เปลืองกว่ากัน และ สเปน น่าจะมีโอกาสเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : สเปน ชนะ โครเอเชีย 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial