ฮังการีฟอร์มดีต่อเนื่อง แต่ไม่น่าเคี้ยวสวิตเซอร์แลนด์ได้ง่ายๆ

ฮังการีฟอร์มดีต่อเนื่อง แต่ไม่น่าเคี้ยวสวิตเซอร์แลนด์ได้ง่ายๆ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอ ฮังการี จะเล่นที่สนาม ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน ที่เมืองโคโลญจน์ พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเกมนี้ ฮังการี ถือว่าเป็นทีมที่มีผลงานที่ดีมาตั้งแต่ในรอบคัดเลือก ถ้านับรวมเกมอุ่นเครื่องอีก 4 เกมเข้าไปด้วยเท่ากับว่า 12 นัดหลังสุดพวกเขาแพ้แค่เกมเดียว และชนะไปถึง 8 เกม ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ อาจจะไม่โดดเด่นเท่า แต่ก็ไม่ได้แย่เช่นกัน ที่สำคัญถ้าเทียบประสบการณ์รวมถึงขุมกำลังแล้ว ทีมจากแดนนาฬิกาดูดีกว่า ฮังการี อยู่ไม่น้อย ทำให้เกมนี้พวกเขาก็มีลุ้นชนะได้เช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอ
ฮังการี พบ สวิตเซอร์แลนด์
สนาม : ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน, โคโลญจน์
เวลา : 20.00 น. เสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ฮังการี
ฮังการี มีผลงานค่อนข้างดีเลยในการเล่นรอบคัดเลือกของ ยูโร 2024 หลังผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายที่ เยอรมนี ได้ในฐานะแชมป์กลุ่มจี ด้วยผลงานชนะ 5 เสมอ 3 ไม่แพ้ใคร เก็บได้ 18 คะแนน ถือเป็นการผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของรายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของ ฮังการี และเป็นการเข้ามาเล่นเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน เห็นได้ชัดว่าฟุตบอลของ ฮังการี กำลังกลับมาอยู่ในจุดที่ดีอีกครั้ง หลังเคยมีช่วงตกต่ำยาวนานกว่า 30 ปี ขณะที่ผลงานการอุ่นเครื่อง 4 เกมก่อนจะเริ่ม ยูโร 2024 นั้น ก็ถือว่าน่าประทับใจ หลังมีสถิติชนะ 3 แพ้ 1 เกมล่าสุดคือการถล่ม อิสราเอล ขาดลอย 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือว่าพร้อมเต็มที่ก่อนที่จะลงเล่นเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มพบ สวิตเซอร์แลนด์ วันนี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ฮังการี มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ ไม่มีใครบาดเจ็บใดๆ ก่อนหน้าทัวร์นาเมนท์จะเริ่ม ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ บาร์นาบาส วาร์ก้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โดมินิค โซโบซไล และ โรลันด์ ซัลไล ส่วนแดนกลางจะมี อันดราส เชเฟอร์ และ อดัม นากี้ คอยคุมเกม

สวิตเซอร์แลนด์
ทีมจากแดนนาฬิกาผ่านเข้ามาเล่นใน ยูโร 2024 รอบสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มไอ ในการเล่นรอบคัดเลือก โดยมีผลงานชนะ 4 เสมอ 5 แพ้ 1 เก็บได้ 17 แต้ม เข้ารอบตามหลังแชมป์กลุ่มอย่าง โรมาเนีย ที่เก็บไป 22 คะแนนจากผลงานไร้พ่าย ถ้าดูจากผลงานก็ถือว่ากลางๆ ไม่ได้ดีมากนัก เพราะนอกจาก โรมาเนีย แล้ว ทีมร่วมกลุ่มอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นรองกว่าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิสราเอล, เบลารุส, โคโซโว และ อันดอร์ร่า ขณะที่ผลงานช่วงเตรียมความพร้อมก่อนมาที่ เยอรมนี นั้น สวิตเซอร์แลนด์ ถือว่ามีเกมอุ่นเครื่องที่พอใช้ได้ เมื่อชนะ 2 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร ผลงานในเกมล่าสุดคือการเสมอกับ ออสเตรีย 0-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาจจะไม่ใช่ทีมที่เด่นแบบเตะตาแต่ข้อดีของพวกเขาคือทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม

ในส่วนของสภาพทีมนั้น สวิตเซอร์แลนด์ ถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์ ไม่มีใครที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาก่อนที่จะเริ่มศึก ยูโร 2024 ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-4-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานอย่าง เซอร์ดาน ชาคิรี่, เซกี้ อัมดูนี่ และ รูเบน วาร์กาส คอยไล่ล่าประตู โดยมีตัวผู้เล่นอย่าง เรโม่ ฟรอยเลอร์ และ กรานิต ชาค่า คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฮังการี (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลาชี่ : อดัม แลง, วิลลี่ ออร์บาน, อัตติล่า ซาไล : โลอิก เนโก้, อดัม นากี้, อันดราส เชเฟอร์, มิลอส เคอร์เคซ : โรลันด์ ซัลไล, โดมินิค โซโบซไล : บาร์นาบาส วาร์ก้า

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-3) : ยานน์ ซอมเมอร์ : ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ : ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาค่า, แดน เอ็นดอย : เซอร์ดาน ชาคิรี่, เซกี้ อัมดูนี่, รูเบน วาร์กาส

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันอย่างแน่นอน เพราะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน และเมื่อเทียบขุมกำลังกันแล้วก็ไม่ได้ดูแตกต่างกันมาก แม้ว่าในภาพรวมผลงานของ ฮังการี จะดูดีกว่าเล็กน้อยก็ตาม เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายต่างน่าจะมีโอกาสในการจบสกอร์ อยู่ที่ว่าใครจะมีความเฉียบคมมากกว่ากัน ซึ่งเมื่อเทียบตรงนี้แล้วยังรู้สึกว่า สวิตเซอร์แลนด์ ยังดูมีความหลากหลายมากกว่า เชื่อว่าโอกาสจบลงด้วยการเสมอกันมีสูง แต่ถ้าจะมีผู้ชนะในเกมนี้ ทีมเวิร์คของ สวิตเซอร์แลนด์ จะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้พวกเขาได้ 3 แต้ม

สกอร์ที่คาด : ฮังการี เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial