เคนหวังพาสิงโตถึงแชมป์ยูโร เชื่ออังกฤษชุดนี้มีศักยภาพ

เคนหวังพาสิงโตถึงแชมป์ยูโร เชื่ออังกฤษชุดนี้มีศักยภาพ
แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษจาก บาเยิร์น มิวนิค หวังว่าจะสามารถพาทีมฝ่าฟันไปถึงแชมป์ของศึกยูโร 2024 ได้สำเร็จ พร้อมกับเชื่อมั่นว่าอังกฤษชุดนี้คือหนึ่งในชุดที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และมีนักเตะฝีเท้าดีอยู่เต็มทีม

เคน ในวัย 30 ปี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังโชว์ผลงานยิงไปถึง 44 ประตูจากการลงเล่น 45 เกมรวมทุกรายการ ถือว่าดีที่สุดในชีวิตการค้าแข้งที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้ แต่กระนั้นทีมเสือใต้กลับจบฤดูกาลด้วยมือเปล่า เมื่อพลาดทั้งแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ เคน จะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการใหญ่ยังมีอยู่ หากว่าทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้ตามเป้าหมายในศึกยูโร 2024 ครั้งนี้ ซึ่งทีมสิงโตคำรามถูกจัดให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์อีกด้วย จากการประมวลผลโดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของ OPTA สำนักสถิติชื่อดัง

ล่าสุด เคน ได้ออกมาเผยกับเว็บไซต์ ยูฟ่า ดอทคอม ว่า เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถพาทีมผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2024 และจบทัวร์นาเมนท์ด้วยการคว้าแชมป์มาครอง โดยกล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเดินทางไปถึงประเทศเจ้าภาพ เข้าพักในโรงแรมแล้วได้เห็นทุกอย่างว่าเป็นอย่างไร ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมป์ของเราที่นี่จะเป็นช่วงเวลา 4-5 สัปดาห์ที่ดี ตอนนี้ทุกคนค่อนข้างสงบแต่ก็ตื่่นเต้นเช่นกัน"

"ผมคิดว่าทีมชาติอังกฤษชุดนี้คือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่เรามีผู้เล่นดาวรุ่งที่มีความสามารถอันน่าเหลือเชื่ออยู่ในทีมมากมาย ทุกคนมีความกล้าและพร้อมที่จะเล่นกับบอล ผมหวังว่าพวกเขาจะมองว่าผมสามารถเป็นที่พึ่งพาได้ และถ้าผมสามารถช่วยเหลือพวกเขาไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม มันคงเป็นเรื่องทีดีมาก"

"การได้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ และเดินนำผู้เล่นทุกคนลงสนามถือเป็นสิทธิพิเศษสูงสุดที่ผมจะได้รับในฐานะผู้เล่น และผมจะไม่มีวันมองข้ามมันไป มันเป็นความรู้สึกที่ยากที่จะบรรยายออกมาได้จริงๆ ผมเคยทำหน้าที่นี้มาแล้ว 3 ครั้ง และเราไปถึงรอบรองชนะเลิศ (ฟุตบอลโลก 2018), รอบชิงชนะเลิศ (ยูโร 2020) และรอบก่อนรองชนะเลิศ (ฟุตบอลโลก 2022) ดังนั้นในครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 4 ผมหวังว่าเราจะก้าวไปจนถึงจุดสูงสุดและคว้าแชมป์มาครอง เรามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ยูโร และหวังว่าเราจะสามารถทำมันได้สำเร็จ"

สำหรับทีมชาติอังกฤษจะลงสนามเกมแรกในศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี พบกับ เซอร์เบีย ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial