เยอรมนีแน่นทุกขุมกำลัง จะทุบสกอตแลนด์ประเดิมชัยในยูโร

เยอรมนีแน่นทุกขุมกำลัง จะทุบสกอตแลนด์ประเดิมชัยในยูโร
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอ เยอรมนี เจ้าภาพ จะเล่นที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ที่เมืองมิวนิค พบกับ สกอตแลนด์ โดยเกมนี้ เยอรมนี ถือว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในส่วนของขุมกำลัง อีกทั้งฟอร์มการเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้น่าพอใจ 4 เกมหลังสุดชนะได้ถึง 3 นัด ขณะที่ สกอตแลนด์ แม้ว่าจะเล่นในรอบคัดเลือกได้ดี แต่ฟอร์มอุ่นเครื่องนับตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมาก็ฟอร์มดร็อปมาโดยตลอด เกมนี้แม้ว่าจะสู้เต็มที่ แต่มีโอกาสสูงที่จะมือเปล่าตั้งแต่เกมแรก

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอ
เยอรมนี พบ สกอตแลนด์
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค
เวลา : 02.00 น. เสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เยอรมนี
ทีมอินทรีเหล็กในฐานะเจ้าภาพ ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ มีผลงานอุ่นเครื่องในช่วงที่ผ่านมาก่อนหน้าทัวร์นาเมนท์ ยูโร 2024 จะเริ่มพอใช้ได้ โดยตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา เยอรมนี มีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร โดยในจำนวนนี้มีเกมที่เอาชนะได้ทั้งฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ อีกด้วย ผลงานอุ่นเครื่องนัดล่าสุดคือการเอาชนะ กรีซ 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือว่าตอนนี้พร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการลงเล่นเกมแรกใน ยูโร 2024 ที่จะพบกับ สกอตแลนด์ ซึ่งถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่ เยอรมนี เจอไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่นักในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา แต่ไม่ว่าจะเจอกันช่วงไหน ส่วนใหญ่แล้ว เยอรมนี มักเป็นฝ่ายชนะได้เสมอ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ทีมอินทรีเหล็กมีผู้เล่นที่ต้องถอนตัวก่อนทัวร์นาเมนท์เริ่มหนึ่งราย เมื่อ อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช กองกลางดาวรุ่งจาก บาเยิร์น มิวนิค ได้รับบาดเจ็บ และต้องถอนตัวออกไป ทำให้ นาเกลส์มันน์ เรียกตัว เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ามาติดทีมแทน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง จามาล มูเซียล่า, อิลคาย กุนโดกัน และ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ คอยสร้างสรรค์เกมบุก ขณะที่ตรงกลางก็มีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส และ โรเบิร์ต อันดริช คอยคุมเกม

สกอตแลนด์
ทีมจากแดนวิสกี้ สกอตแลนด์ ผ่านเข้ามาเล่นในยูโร 2024 รอบสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ในการแข่งขันรอบคัดเลือก ซึ่งถือว่าทำผลงานได้ดีเกินคาด หลังเก็บไปได้ถึง 17 แต้มจาก 8 เกม ทำสถิติชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 1 เป็นรองแชมป์กลุ่มอย่าง สเปน ไปเพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ฟอร์มการเล่นในเกมอุ่นเครื่อง 4 เกมก่อนหน้านี้ หรือตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมาของ สกอตแลนด์ ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นัก หลังชนะได้เพียงเกมเดียว เสมอ 1 และแพ้ไป 2 ซึ่งเกมที่แพ้มีเกมที่โดน เนเธอร์แลนด์ ถล่มขาดลอย 4-0 ด้วย ส่วนเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายก่อน ยูโร 2024 จะเริ่มนั้น สกอตแลนด์ ทำได้แค่เสมอกับ ฟินแลนด์ ไป 2-2 ดังนั้นการเจอกับเจ้าภาพ เยอรมนี ในเกมนัดแรกของทัวร์นาเมนท์ จึงเป็นอะไรที่น่าห่วงอยู่เหมือนกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สกอตแลนด์ ต้องเช็คความฟิตของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมอีกครั้ง แต่ดูแล้วไม่น่ามีปัญหา น่าจะลงเล่นได้ ส่วนที่เหลือก็พร้อมลงสนามในระบบการเล่น 3-5-1-1 แนวรุกจะใช้งาน เช อดัมส์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมี จอห์น แม็กกินน์ เป็นกองหน้าตัวต่ำคอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมีตัวผู้เล่นอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คัลลั่ม แม็กเกรเกอร์ และ บิลลี่ กิลมอร์ คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, โยนาธาน ทาห์, มักซิมิเลียน มิทเทิลชตัดท์ : โรเบิร์ต อันดริช, โทนี่ โครส : จามาล มูเซียล่า, อิลคาย กุนโดกัน, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ : ไค ฮาแวร์ตซ์

สกอตแลนด์ (3-5-1-1) : แองกัส กันน์ : แจ็ค เฮนดรี้, สกอตต์ แม็คเคนน่า, คีแรน เทียร์นี่ย์ : แอนโธนี่ ราลส์ตัน, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คัลลั่ม แม็กเกรเกอร์, บิลลี่ กิลมอร์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : จอห์น แม็กกินน์ : เช อดัมส์

ความน่าจะเป็น : เยอรมนี เจ้าภาพ หวังอย่างมากที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ ทำให้พวกเขาจะตั้งใจมากเป็นพิเศษ เพื่อเก็บ 3 แต้มและออกสตาร์ทเกมแรกให้ดีที่สุด แถมฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ขณะที่ สกอตแลนด์ เป็นรองกว่าอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชื่อชั้นของตัวผู้เล่นหรือว่าฟอร์มการเล่น ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นทีมอินทรีเหล็กครองเกมบุกได้มากกว่า โดยที่ สกอตแลนด จะอาศัยความเหนียวแน่นและคอยโต้กลับ แต่ด้วยเกมรุกของ เยอรมนี ที่มีความหลากหลายมากกว่า บวกกับตัวรุกก็มีความจัดจ้าน ทำให้สุดท้ายแล้วเชื่อว่าจะเป็นเจ้าภาพที่อาศัยความได้เปรียบ ก่อนจะบดเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : เยอรมนี ชนะ สกอตแลนด์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial