เสือใต้ตกลงฉีกสัญญาม้าขาว คว้าอิโตร่วมทัพสัญญา 5 ปี

เสือใต้ตกลงฉีกสัญญาม้าขาว คว้าอิโตร่วมทัพสัญญา 5 ปี
บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวว่าได้บรรลุข้อตกลงในการฉีกสัญญาเพื่อคว้าตัว ฮิโรกิ อิโต ปราการหลังทีมชาติญี่ปุ่นจาก สตุ๊ตการ์ท เข้ามาเสริมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวนักเตะจะได้สัญญาค้าแข้งเป็นเวลา 5 ปี และเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายในเร็วๆ นี้ รายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

อิโต วัย 25 ปี เป็นกำลังสำคัญให้กับ สตุ๊ตการ์ท ในศึกบุนเดสลีกาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา และมีส่วนช่วยให้ทีมจบอันดับรองแชมป์ หลังเก็บไป 73 คะแนนจาก 34 นัด พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวมีโอกาสลงสนามไปทั้งสิ้น 29 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับทำไป 2 แอสซิสต์

จากผลงานอันโดดเด่นทำให้ล่าสุดมีรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังระบุว่า บาเยิร์น มิวนิค ได้บรรลุข้อตกลงในการจ่าค่าฉีกสัญญาให้กับ สตุ๊ตการ์ท แล้ว ที่มูลค่า 30 ล้านยูโร หรือราว 1,189 ล้านบาท เพื่อคว้าตัว อิโต มาเสริมแนวรับในฤดูกาลหน้า พร้อมกันนี้ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า การดึงตัวปราการหลังแดนปลาดิบมาร่วมทีม ไม่เกี่ยวข้องกับการเจรจากับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เพื่อคว้าตัว โยนาธาน ทาห์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีแต่อย่างใด

สำหรับ อิโต จะได้รับสัญญา 5 ปี และเตรียมที่จะเข้ารับการตรวจร่างกายกับ บาเยิร์น มิวนิค ในเร็วๆ นี้ ก่อนจะมีการเซ็นสัญญา และเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งการมาของ อิโต นั้น น่าจะทำให้ข่าวการย้ายออกจากทีมของ มาไตส์ เดอ ลิกท์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์มีโอกาสเป็นไปได้สูงขึ้น ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า บาเยิร์น ก็ไม่มีปัญหาที่จะปล่อยตัว เดอ ลิกท์ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

ทั้งนี้ อิโต ถือว่ามีประสบการณ์ในบุนเดสลีกามาแล้วพอสมควร หลังค้าแข้งในเยอรมนีมาแล้วถึง 3 ฤดูกาลเต็มๆ โดยในฤดูกาลแรก สตุ๊ตการ์ท ยืมตัวจาก จูบิโล่ อิวาตะ มาใช้งานก่อนในปี 2021-22 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปถึง 31 เกมรวมทุกรายการ ทำให้ทีมม้าขาวตกลงขอซื้อตัวมาร่วมทีมเป็นการถาวรที่ราคาเพียง 4 แสนยูโร หรือราว 15.8 ล้านบาทเท่านั้น

หลังจากนั้น อิโต ก็เป็นกำลังสำคัญของทีมมาตลอดในอีก 2 ซีซั่นถัดมา โดยลงสนามให้ สตุ๊ตการ์ท ไปทั้งสิ้น 97 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 2 ประตู ขณะที่ผลงานกับทีมชาติญี่ปุ่นนั้น อิโต ติดทีมชาติไปแล้ว 19 นัด ทำไป 1 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial