ไรซ์ชี้เมนูเหมาะสมได้ลุยยูโร เสียดายกรีลิช-แม็ดดิสันโดนตัด

ไรซ์ชี้เมนูเหมาะสมได้ลุยยูโร เสียดายกรีลิช-แม็ดดิสันโดนตัด
ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ อาร์เซน่อล ออกมาชี้ว่า ค็อบบี้ เมนู ดาวรุ่งจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มีความเหมาะสมเป็นอย่างมากที่จะอยู่ใน 26 รายชื่อของทีมสิงโตคำรามชุดที่จะลงทำศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียดายแทน แจ็ค กรีลิช และ เจมส์ แม็ดดิสัน ที่ต้องถูกตัดชื่อออกจากทีมไป

ทีมชาติอังกฤษที่นำโดย แกเร็ธ เซาธ์เกต เพิ่งจะมีการประกาศรายชื่อ 26 นักเตะชุดที่จะลุยศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีนักเตะ 7 รายที่ถูกตัดชื่อออกจากทีมไป ได้แก่ แจ็ค กรีลิช (แมนฯ ซิตี้), แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), เจมส์ แมดดิสัน (สเปอร์ส), จาเรลล์ ควอนซาห์ (ลิเวอร์พูล), เคอร์ติส โจนส์ (ลิเวอร์พูล), เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด (เบิร์นลี่ย์) และ จาร์ราด แบรนธ์เวต (เอฟเวอร์ตัน)

ซึ่งในจำนวนนี้ มีกองกลางมากประสบการณ์อย่าง กรีลิช และ แม็ดดิสัน ถูกตัดชื่อออกจากทีมไป ขณะที่ดาวรุ่งวัย 19 ปีอย่าง ค็อบบี้ เมนู จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงได้อยู่ในทีม และถือเป็นการได้ไปลุยทัวร์นาเมนท์ใหญ่เป็นครั้งแรก ทั้งๆ ที่เพิ่งจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาแค่ 2 เกมเท่านั้น

ล่าสุด ไรซ์ ที่ถือเป็นหนึ่งในกองกลางตัวหลักของทีมชาติอังกฤษชุดนี้ ได้ออกมาเผยว่า เขาคิดว่า เมนู มีความเหมาะสมอย่างมาก ที่ได้อยู่ในรายชื่อ 26 คนสุดท้ายของทีมชาติอังกฤษชุดลุยยูโร 2024 เนื่องจากดาวรุ่งรายนี้ได้แสดงความน่าประทับใจให้เห็นมาตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเราได้เห็นกันแล้วในเกมที่เราพบกับ บราซิล และ เบลเยียม ที่ผ่านมา ในสิ่งที่ ค็อบบี้ (เมนู) ทำได้ รวมถึงสิ่งที่เขาทำมาตลอดทั้งฤดูกาลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาสมควรมีชื่ออยู่ในทีมอย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ ไรซ์ ยังพูดถึงการที่ เจมส์ แม็ดดิสัน และ แจ็ค กรีลิช ถูกตัดชื่อออกจากทีมไปด้วย โดยกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ยากมาก แม็ดเดอร์ส (แม็ดดิสัน) และ แจ็ค (กรีลิช) เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดสองคนของผมในทีม ผมใช้เวลาส่วนใหญ่กับพวกเขาตั้งแต่ผมอยู่ในแคมป์ทีมชาติ"

"การเห็นพวกเขาต้องหลุดออกไปนั้นไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีนัก ผมเพิ่งจะคุยกับทั้งคู่ก่อนที่จะออกจากแคมป์ไป ผมหวังว่าพวกเขาจะโชคดี พวกเราสนิทกันมาก และไม่มีใครที่ไม่รู้สึกขมขื่นกับการที่ต้องเห็นเพื่อนออกจากทีมไป"

สำหรับทีมชาติอังกฤษ ยังเหลือโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด พบกับ ไอซ์แลนด์ ในคืนวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ ก่อนจะเดินไปทางไปยังเยอรมนีเพื่อเตรียมตัวก่อนลุยศึกยูโร 2024 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนี้ต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial