เซาธ์เกตประกาศรายชื่อสิงโต เน้นเลือกคนที่ฟอร์มสม่ำเสมอ

เซาธ์เกตประกาศรายชื่อสิงโต เน้นเลือกคนที่ฟอร์มสม่ำเสมอ
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อทีมสิงโตคำรามทั้ง 26 ราย ชุดที่จะทำศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมีการแจกแจงถึงเหตุผลถึงการที่ต้องตัดแข้งบางรายออก อาทิ แจ็ค กรีลิช, เจมส์ แม็ดดิสัน และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าเน้นไปที่คนที่มีฟอร์มที่สม่ำเสมอ

อังกฤษ มีกำหนดการในการประกาศรายชื่อ 26 นัดเตะออกมาภายในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน แต่ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาก็ได้มีการประกาศรายชื่อออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นไปตามที่สื่อมวลชนคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อชุดสมบูรณ์ออกมานั้น ก็มีข่าวเล็ดลอดออกมาบางส่วนแล้วว่ามีใครบ้างที่ถูกตัดออกไปก่อนอย่างแน่นอน อาทิ เจมส์ แม็ดดิสัน กองกลางจาก สเปอร์ส และ เคอร์ติส โจนส์ จาก ลิเวอร์พูล

จากนั้นก็ตามมาด้วยกองหลังดาวรุ่งอย่าง จาเรลล์ ควอนซาห์ จาก ลิเวอร์พูล รวมถึงสองนักเตะเก๋าอย่าง แจ็ค กรีลิช จาก แมนฯ ซิตี้ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนที่สองรายชื่อสุดท้ายที่จะถูกตัดจะกลายเป็น จาร์ราด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งพุ่งแรงจาก เอฟเวอร์ตัน และ เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด ผู้รักษาประตูจาก เบิร์นลี่ย์

ก่อนที่ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ในงานแถลงข่าวก่อนเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายที่ อังกฤษ จะพบกับ ไอซ์แลนด์ ในวันศุกร์นี้ เซาธ์เกต ได้มีการประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษทั้ง 26 ราย ที่จะได้ไปลุยศึกยูโร 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับมีการยืนยันว่านักเตะ 7 รายที่ถูกตัดออกจากทีมจากรายชื่อ 33 คนแรกนั้น ประกอบไปด้วย แจ็ค กรีลิช, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เจมส์ แมดดิสัน, จาเรลล์ ควอนซาห์, เคอร์ติส โจนส์, เจมส์ แทร็ฟฟอร์ด และ จาร์ราด แบรนธ์เวต

ทั้งนี้ เซาธ์เกต ได้เผยถึงเหตุผลในการตัดรายชื่อนักเตะบางส่วนออกไปด้วยว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากมาก แต่เขาเลือกจากคนที่มีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอที่สุด โดยกล่าวว่า "นักเตะทุกคนยอมรับการตัดสินใจด้วยความเคารพ แน่นอนว่าทุกคนต่างคิดว่าตัวเองสมควรที่จะได้อยู่ที่นั่น (ยูโร 2024) พวกเขาต่างมีความมั่นใจในตัวเอง แต่ความจริงก็คือเรามีผู้เล่นบางคนที่มีฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอมาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วง 6 เดือนหลังสุด และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงต้องมีบางคนที่ถูกตัดออกไป"

ขณะที่ในส่วนของ แม็กไกวร์ ที่ถูกตัดออก แต่ ลุค ชอว์ ยังมีชื่ออยู่ในทีมทั้งๆ ที่บาดเจ็บไปนานนั้น เซาธ์เกต กล่าวว่า "แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ เราคงจะไม่มีเขาในรอบแบ่งกลุ่มอย่างแน่นอน (เป็นเหตุผลที่ต้องตัดออกจากทีม) ขณะที่ในรายของ ชอว์ นั้น เขามีความก้าวหน้ามากๆ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และน่าจะพร้อมกับการมีส่วนร่วมในเกมนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่ม"

"ผมคิดว่า (ในรายของ ชอว์) เราสามารถเสี่ยงได้ และนั่นคือการเดิมพัน เราค่อนข้างมั่นใจว่ามันจะส่งผลดีต่อทีม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของตำแหน่งการเล่นและประสบการณ์ของเขา ความจริงก็คือเขาเป็นนักเตะเท้าซ้ายที่สามารถตะลุยไปข้างหน้าได้ดี นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ"

รายชื่อ 26 ผู้เล่นทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร 2024

ผู้รักษาประตู : ดีน เฮนเดอร์สัน (คริสตัล พาเลซ), จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน), อารอน แรมส์เดล (อาร์เซน่อล)

กองหลัง : ลูอิส ดังค์ (ไบรท์ตัน), โจ โกเมซ (ลิเวอร์พูล), มาร์ค เกฮี (คริสตัล พาเลซ), เอซรี่ คอนซ่า (แอสตัน วิลล่า), ลุค ชอว์ (แมนฯ ยูไนเต็ด), จอห์น สโตนส์ (แมนฯ ซิตี้), คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิ่ล), ไคล์ วอล์คเกอร์ (แมนฯ ซิตี้)

กองกลาง : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), คอเนอร์ กัลลาเกอร์ (เชลซี), ค็อบบี้ เมนู (แมนฯ ยูไนเต็ด), ดีแคลน ไรซ์ (อาร์เซน่อล), อดัม วอร์ตัน (คริสตัล พาเลซ)

กองหน้า : จู๊ด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด), จาร์ร็อด โบเว่น (เวสต์แฮม), เอเบเรชี่ เอเซ่ (คริสตัล พาเลซ), ฟิล โฟเด้น (แมนฯ ซิตี้), แอนโธนี่ กอร์ดอน (นิวคาสเซิ่ล), แฮร์รี่ เคน (บาเยิร์น มิวนิค), โคล พาลเมอร์ (เชลซี), บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล), ไอแวน โทนี่ย์ (เบรนท์ฟอร์ด), โอลลี่ วัตกิ้นส์ (แอสตัน วิลล่า)

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial