คาห์นออกปากเตือนนอยเออร์ อาจต้องเริ่มคิดถึงการเลิกเล่น

คาห์นออกปากเตือนนอยเออร์ อาจต้องเริ่มคิดถึงการเลิกเล่น
โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนีและ บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมากล่าวเตือน มานูเอล นอยเออร์ นายทวารรุ่นน้องว่าควรคิดถึงสภาพร่างกายของตัวเองให้ดี ในการลงเล่นเกมระดับสูงแบบนี้บนวัยเฉียด 40 ปี และบางทีอาจจะต้องเริ่มคิดถึงการเลิกเล่นในอีกไม่นานต่อจากนี้

นอยเออร์ วัย 38 ปี กำลังอยู่ในระหว่างการเก็บตัวกับทีมชาติเยอรมนี ก่อนจะลงสู้ศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ และยังคงเป็นกำลังสำคัญให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยเช่นกัน แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมาทีมเสือใต้ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เมื่อต้องจบฤดูกาลแบบมือเปล่า หลังพลาดทั้งแชมป์บุนเดสลีกาที่จบเพียงอันดับ 3 ขณะที่ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็พ่ายต่อ เรอัล มาดริด ตกรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุด คาห์น ซึ่งถือว่ามีประสบการณ์โดยตรงเกี่ยวกับการเป็นผู้รักษาประตูทั้งกับทีมชาติเยอรมนีและ บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมากล่าวเตือนรุ่นน้องอย่าง นอยเออร์ ว่า ด้วยวัย 38 ปี ควรรักษาสภาพร่างกายของตัวเองเพื่อลงเล่นในเกมสำคัญเท่านั้น และอาจจะถึงจุดที่ต้องเริ่มคิดถึงการเลิกเล่นในอีกไม่นานต่อจากนี้ เพราะการที่ต้องลงเฝ้าเสาในเกมระดับสูงด้วยสังขารที่ร่วงโรยอาจจะไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมนัก ซึ่งในอดีต คาห์น ก็เลิกเล่นในตอนที่อายุ 38 ปี ขณะที่ นอยเออร์ อยู่ในช่วงอายุที่ใกล้เคียงกัน และยังเหลือสัญญากับทีมเสือใต้จนถึงหน้าร้อนปี 2025

คาห์น กล่าวถึงรุ่นน้องทีมอินทรีเหล็กผ่านการให้สัมภาษณ์กับ บิลด์ สื่อดังของเยอรมนีว่า "ในอดีตผมเคยยอมปล่อยเกมให้กับ มิชาเอล เรนซิ่ง ลงเล่นแทน เพื่อที่ผมจะสามารถฟื้นฟูร่างกายและมีสมาธิกับเกมที่สำคัญได้อย่างเต็มที่ และตอนนี้ก็มีเพียงเขา (นอยเออร์) เท่านั้นที่รู้ว่าตัวเองต้องการลงเล่นไปอีกนานแค่ไหน"

"ด้วยอายุขนาดนี้ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะลงเล่น 50-60 เกมต่อฤดูกาลในระดับสูงสุดอีกต่อไป และเมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง มันคือการมองหาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการที่จะแขวนถุงมือ"

สำหรับ นอยเออร์ ยังคงเป็นมือหนึ่งให้กับทีมชาติเยอรมนี ในการสู้ศึกยูโร 2024 โดยทีมอินทรีเหล็กจะลงเล่นเกมนัดเปิดสนามพบกับ สกอตแลนด์ ในเกมนัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial