ชุดขาวยืนยันคว้าเอ็มบั๊ปเป้ เซ็นสัญญา 5 ปีแบบไม่มีค่าตัว

ชุดขาวยืนยันคว้าเอ็มบั๊ปเป้ เซ็นสัญญา 5 ปีแบบไม่มีค่าตัว
เรอัล มาดริด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้คว้าตัว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 โดยจะมีการเปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลอย่างเป็นทางการต่อไป ขณะที่ตัวนักเตะก็เผยเช่นกันว่าเหมือนกับความฝันที่เป็นจริง

เอ็มบั๊ปเป้ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด แทบจะทุกซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่สามารถกระชากตัวออกมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ต้นสังกัดของนักเตะได้ ซึ่งปฏิเสธที่จะปล่อยตัวออกมาตลอด แต่หลังจากที่สัญญาของกองหน้าวัย 25 ปีเข้าสู่ปีสุดท้าย เอ็มบั๊ปเป้ ก็ได้ประกาศว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่อีกต่อไป และนั่นทำให้เขามีโอกาสย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาทันที

และเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาจบลง เอ็มบั๊ปเป้ ก็ได้ออกมาประกาศผ่านทางโซเชียลมีเดียของตัวเองอีกครั้งว่าเขาจะอำลา เปแอสเช อย่างแน่นอนหลังสัญญาของตนเองหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าปลายทางของนักเตะมีอยู่แค่ทีมเดียว นั่นคือ เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 15 สมัย เหลือแค่รอเวลาที่เหมาะสมในการประกาศข่าวการย้ายทีมเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เอ็มบั๊ปเป้ มาร่วมทีมแล้ว แบบไร้ค่าตัว และนักเตะจะเซ็นสัญญากับทีมราชันชุดขาว 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2029 ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอล เรอัล มาดริด นั้น จะมีขึ้นในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ แม้ว่าจะไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเรื่องของค่าเหนื่อย แต่รายงานจาก เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสระบุว่า เอ็มบั๊ปเป้ จะได้ค่าเหนื่อยปีละ 15 ล้านยูโร หรือราว 598 ล้านบาท พร้อมกับมีโบนัสค่าเซ็นสัญญาสูงถึง 150 ล้านยูโร (ราว 5,987 ล้านบาท) โดยจะเป็นการแบ่งจ่ายเป็นรายปีตามอายุของสัญญา และยังได้ค่าส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ภาพอีก 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมาก

ขณะเดียวกัน ในช่วงเวลาที่ เรอัล มาดริด แถลงการณ์อย่างเป็นทางการนั้น เอ็มบั๊ปเป้ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียของตนเอง ด้วยการออกมาเผยว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะนี่คือการได้ย้ายมาอยู่สโมสรในความฝัน โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า "มันคือฝันที่เป็นจริง ผมมีความสุขมาก และมีความภูมิใจที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรในความฝันของผม นั่นคือ เรอัล มาดริด"

"ไม่มีใครสามารถเข้าใจได้ว่าตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากแค่ไหน มาดริดิสต้าทุกคน ผมแทบจะรอเจอพวกคุณไม่ไหวแล้ว และขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่น่าเหลือเชื่อของพวกคุณ มาดริดจงเจริญ!"

ทั้งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมตัวกับทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อลงเล่นในศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ในระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial