อันเช่รับชุดขาวห่วยครึ่งแรก ชี้กลับมาชนะได้เพราะไร้อีโก้

อันเช่รับชุดขาวห่วยครึ่งแรก ชี้กลับมาชนะได้เพราะไร้อีโก้
คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด ออกมายอมรับว่า เขาไม่พอใจฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงครึ่งแรกมากๆ ก่อนจะกลับมาเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ 2-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยด้วยว่า การที่ทีมกลับมาได้ในครึ่งหลังนั้นเป็นเพราะลูกทีมของเขามีความถ่อมตัวและไร้อีโก้

เรอัล มาดริด มีเกมในครึ่งแรกที่ค่อนข้างย่ำแย่ เมื่อเปิดโอกาสให้ ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสได้จบสกอร์หลายต่อหลายครั้ง แต่เป็นเพราะนักเตะเสือเหลืองขาดความเฉียบคม ทำให้ยังเจาะประตูไม่ได้ ก่อนที่ในครึ่งหลัง เรอัล มาดริด จะโชว์ให้เห็นถึงความเด็ดขาด เมื่อจัดการทำ 2 ประตูในช่วงท้ายเกม จากการโหม่งของ ดานี่ การ์บาฆาล ในนาทีที่ 74 ก่อนจะมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก วินิซิอุส จูเนียร์ ในนาทีที่ 83 ทำให้ทีมราชันชุดขาวเป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หลังจบเกม อันเชลอตติ เผยว่า "มันเป็นเกมที่ยากมากๆ ผมไม่ชอบระดับการเล่นของทีมในครึ่งแรกเลย พวกเราเสียบอลบ่อยเกินไปและเสียในจุดที่ไม่ดี รวมถึงปล่อยให้ ดอร์ทมุนด์ ได้เล่นในแบบที่พวกเขาต้องการ และเปลี่ยนเกมด้วยการเล่นเกมสวนกลับ นั่นคือสิ่งที่พวกเขาอันตรายมากที่สุด"

"อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกอย่างไม่สำคัญแล้ว มันเหมือนกับความฝัน (ที่ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์) แต่มันคือความจริง และแน่นอนว่าผมมีความสุขมาก เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และเราก็มีความสุขที่ได้แชมป์รายการนี้อีกครั้ง"

"มันเป็นประวัติศาสตร์และเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของสโมสรไปแล้ว (ในการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างต่อเนื่อง) แน่นอนว่านักเตะของเรามีคุณภาพมากด้วย แต่เราทำงานกับเหมือนครอบครัว บรรยากาศในห้องแต่งตัวนั้นเป็นไปด้วยดีและไร้ปัญหา ผมอยากขอบคุณสโมสรและนักเตะที่มีความถ่อมตัวและไม่มีอีโก้ มันจึงทำให้ผมทำงานได้อย่างไม่ยากในฤดูกาลนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial