ก็องปานีเล็งคว้าซินเชนโก้ เป้าหมายแรกเสริมทัพเสือใต้

ก็องปานีเล็งคว้าซินเชนโก้ เป้าหมายแรกเสริมทัพเสือใต้
เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า แว็งซ็องต์ ก็องปานี กุนซือคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค เล็งเป้าหมายแรกในการเสริมทัพให้กับทีมเสือใต้ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ไปที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็กซ้ายของ อาร์เซน่อล หลังนักเตะตกไปเป็นตัวสำรองของทีมปืนใหญ่ในช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา

ก็องปานี เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค แทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ประกาศแยกทางกันไปเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เพราะ ก็องปานี ยังถือว่าเป็นกุนซือที่ประสบการณ์ในการคุมทีมยังมีไม่มากนัก แต่ก็ยังได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารของทีมเสือใต้ ที่เชื่อว่ากุนซือชาวเบลเยียมจะเป็นตัวเลือกที่ใช่ในการพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จ

ล่าสุดมีรายงานว่า ก็องปานี เริ่มมองถึงการเสริมทัพรายแรกของทีมแล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ และเล็งไปที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็กซ้ายทีมชาติยูเครนของ อาร์เซน่อล หลังนักเตะตกไปเป็นตัวสำรอง เนื่องจาก มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีมปืนใหญ่ชอบที่จะใช้งาน ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ หรือ ยาคุบ คิวิอร์ มากกว่า ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ ซินเชนโก้ อาจจะคิดถึงการย้ายทีม

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่า บาเยิร์น ได้เริ่มพูดคุยกับทาง อาร์เซน่อล แล้ว แต่ถ้าหากติดต่อไปจริงก็มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะ ซินเชนโก้ เคยร่วมงานกับ ก็องปานี มาแล้ว สมัยที่ยังเป็นนักเตะอยู่ที่ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงระหว่างปี 2016-2019 และเคยคว้าแชมป์ร่วมกันหลายรายการ อาทิ แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีก คัพ 2 สมัย

ขณะที่ในส่วนของค่าตัวนั้น ซินเชนโก้ วัย 27 ปี ถูกมองว่าน่าจะมีค่าตัวไม่เกิน 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,400 ล้านบาท หลังจากที่เจ้าตัวย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2022 ที่ราคา 32 ล้านปอนด์ (ราว 1,500 ล้านบาท) และได้ลงสนามไป 68 เกมรวมทุกรายการ ตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และทำไป 2 ประตู

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial