ราชันชุดขาวทำตามแผนเดิม เปิดตัวเอ็มบั๊ปเป้ก่อนศึกยูโร

ราชันชุดขาวทำตามแผนเดิม เปิดตัวเอ็มบั๊ปเป้ก่อนศึกยูโร
เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวว่าจะยังคงทำตามแผนเดิม นั่นคือการประกาศคว้าตัว คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้าที่ศึกยูโร 2024 จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

เอ็มบั๊ปเป้ ประกาศด้วยตนเองมาสักพักใหญ่แล้วว่า เขาจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับ เปแอสเช และจะอยู่กับทีมเป็นฤดูกาลสุดท้าย ก่อนจะย้ายออกจากทีมไปแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งเป็นรู้กันมานานแล้วว่าปลายทางต่อไปของกองหน้าวัย 25 ปีน่าจะมีอยู่แค่ที่เดียว นั่นคือ เรอัล มาดริด ที่แสดงความสนใจในตัวกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสมาอย่างยาวนาน

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันว่า เอ็มบั๊ปเป้ ได้ตกปากรับคำที่จะย้ายไปเล่นใน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เรียบร้อยแล้ว ขณะที่สัญญาของเขากับ เปแอสเช จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ซึ่งโดยปกติทั่วไป หากเป็นการย้ายทีมแบบหมดสัญญาและไม่มีค่าตัว มักจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการหลังผ่านพ้นวันสุดท้ายของสัญญา

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ที่คร่ำหวอดกับวงการตลาดซื้อขายนักเตะ รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า เรอัล มาดริด จะยังคงยึดแผนงานเดิม นั่นคือจะทำการประกาศคว้าตัว เอ็มบั๊ปเป้ ก่อนหน้าที่ศึกยูโร 2024 จะเปิดฉากขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ โดยไม่รอให้สัญญาของ เอ็มบั๊ปเป้ นั้นหมดลงอย่างสมบูรณ์

ซึ่งในทางปฏิบัติแล้วสามารถทำได้ เพราะนักเตะที่เหลือสัญญากับสโมสรใดก็ตามน้อยกว่า 6 เดือน จะสามารถเจรจาย้ายทีมล่วงหน้าแบบไม่มีค่าตัวกับทีมใหม่ได้เลยตามกฎบอสแมน และสามารถประกาศได้ว่าจะย้ายไปที่ไหนเมื่อสัญญาหมดลง แต่ที่ผ่านมา นักเตะหลายคนมักรอให้สัญญากับทีมเก่าหมดลงอย่างสมบูรณ์ก่อนจึงค่อยเปิดตัวกับสังกัดใหม่

แต่สำหรับในรายของ เอ็มบั๊ปเป้ นั้น โรมาโน่ รายงานว่า เรอัล มาดริด จะไม่รอจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน แต่จะประกาศก่อนที่ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพ จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ส่วนในช่วงเวลานี้จะยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เพราะทีมราชันชุดขาวกำลังตั้งสมาธิไปที่เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากที่จบเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศแล้ว มีโอกาสสูงที่ เรอัล มาดริด จะใช้เวลาในช่วงสัปดาห์หน้าทำการประกาศการคว้าตัว เอ็มบั๊ปเป้ ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ สิ้นสุดการรอคอยอันยาวนาน หลังทีมราชันชุดขาวอยากได้ตัวมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial